Bộ ba cực phẩm Yamaha XSR đến từ xưởng độ Auto Fabrica
- 07/06/2018
Auto Fabrica là xưởng độ quy tụ những tay độ nổi tiếng nhất thế giới, đặt trụ sở tại London. Cho đến nay hãng xe độ này chỉ sử dụng những mẫu xe cổ điển, họ đã thu hút được sự quan tâm của các nhà sản xuất.
Yamaha đã đưa ra bộ đôi XSR 900 và một phiên bản XSR 750 được sản xuất vào năm 1976 vào tay xưởng độ này và cho ra lò bộ ba siêu phẩm đình đám trong giới độ xe, hãy chiêm ngưỡng hình ảnh của chúng sau loạt ảnh dưới đây.
Bản độ XSR900 thứ nhất hé lộ với thân hình màu đen từ đầu tới chân, cụm đèn pha nối tiếp với bình xăng, đuôi yên được rút ngắn và nằm song song với yên solo. Ở cái nhìn đối diện, cụm đầu xe tích hợp chuỗi đèn LED làm ta liên tưởng đến những nhân vật trong phim viễn tưởng người ngoài hành tinh Aliens.
Quá trình thiết kế và xây dựng bắt đầu với phác hoạ 2D truyền thống, nhưng nhanh chóng chuyển sang thiết kế CAD và kỹ thuật. Rapid Prototyping và gia công theo sau; các mô hình kỹ thuật số và vật lý đã cho phép điều chỉnh tại chỗ để đảm bảo chiếc xe duy trì được thiết kế quan trọng.
Nâng cấp đáng nhắc đến ở chiếc XSR900 thứ nhất này là hệ thống treo trước Upside Down Ohlins FGRT rút ngắn 50 mm, tuy nhiên không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và được nhuộm màu đen hợp tone. Ở sau sử dụng monoshock Öhlins STX45. Bộ vành ấn tượng với cặp mâm BST Carbon, bộ phanh Brembo M4 kết hợp với đĩa PFM 330mm, sử dụng cặp lốp Diablo Supercorsa V2. Ngoài những tùy chỉnh bên ngoài, xưởng độ Auto Fabrica đã thay đổi hệ thống lọc gió, xử dụng lọc trụ K&N để động cơ được phát triệt để, trang bị bộ ống xả 3in3 được làm bằng thép không gỉ Zircotec. yên xe được bọc bằng Alcantara. Nhiều vị trí ở bộ quây yếm được tạo từ sợi Carbon và nylon composite cho độ cứng hơn 40% so với nhựa ABS thông thường.
Nếu như ở phiên bản XSR900 thứ nhất (hay còn gọi với tên PROTOTYPE ONE) là bản đường đua thì ở bản độ thứ 2 -PROTOTYPE TWO được xem như là bản đường phố, cụm đèn pha tròn cổ điển thay vì LED như ở P1. Đuôi xe cũng được thiết kế ngắn gọn nhưng tích hợp chuỗi đèn LED. Ngoài ra những trang bị khác tương tự ở bản P1. Cuối cùng là bản độ thứ 3-PROTOTYPE THREE (p3), ở bản độ này thì dựa trên 2 bản độ ở trên và thực hiện sau cùng, có thể nói nó được thiết kế mang tính” cổ điển” hơn so với bản độ p1 và p2, bộ fairing tách rời so với bình xăng, nhỏ gọn hơn khá nhiều và sử dụng đèn pha tròn cổ điển.
Theo 2banh
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020