BMW R18 – Cỗ máy “Big Boxer” hồi sinh dòng Cruiser từ nước Đức

  • 23/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

BMW R18 đã được giới thiệu vào năm 2019. Và những bản concept cùng bản custom đã hoàn toàn thu hút được sự quan tâm của giới biker.

BMW Motorrad đã cho ra đời phiên bản đầu tiên của dòng Cruiser 1800cc vào đầu tháng tư vừa qua. Trang bị động cơ Boxer 1802cc, 91 mã lực. Thiết kế là sự pha trộn của nhiều chi tiết dựa trên những phiên bản huyền thoại như BMW R5. BMW R18 là sự hồi sinh của thương hiệu nước Đức ở thể loại đường trường.

BMW Concept R18

Phiên bản Concept của R18 được giới thiệu vào năm 2019 mang đậm chất “Custom”. Một phiên bản được giới thiệu tại sự kiện hàng năm vào tháng 5 ở Concorso d’Eleganza Villa d’Este, Ý. Phiên bản thể hiện sự cuốn hút đối với kiểu dáng Bobber của Châu Âu. Và chiếc xe trông thực sự lịch lãm dành cho một tay lái “bụi bặm”.

BMW R18 Concept 1

6 tháng sau đó, tại EICMA ở Milan, BMW đã giới thiệu bản Concept R18 /2 với thiết kế phong cách cruiser nước Mỹ. Phiên bản này được thực hiện hoàn hảo bởi xưởng UCC đến từ Thụy Điển.

BMW R18 Concept 2

2 phiên bản còn lại sau đó được mang đến bởi 2 xưởng “độ” xe hàng đầu từ Nhật Bản và Mỹ. Nguyên mẫu Động cơ “Big Boxer” 1800cc của BMW Motorrad đã được thể hiện gần như hoàn toàn vẻ đẹp bởi 2 “ảo thuật gia” trong làng xe máy. Custom Works Zon và Revival Cycles đã tạo ra câu trả lời mỹ mãn cho những ý nghĩ về việc một cỗ máy nguyên bản từ BMW có thể được “dựng lại” sẽ trông như thế nào?!

BMW R18 Birdcage

Bản “độ” BMW 1800cc Birdcage từ Revival Cycles – Mỹ

BMW R18 Departed

BMW 1800cc Departed từ Custom Works Zon – Nhật Bản

BMW R18 2020 và 2021 First Edition

Với phiên bản thương mại đầu tiên BMW R18, xứ sở Bavarian trở lại với dòng cruiser. Kể từ năm 2004 với sự kết thúc của R1200C, đã là 16 năm để thương hiệu danh tiếng BMW có mặt trở lại ở một kiểu xe phổ biến.

BMW R18 2020

R18 hoàn toàn mới gợi nhớ về lịch sử và những dấu ấn mang tính biểu tượng của thương hiệu BMW. Một cỗ máy đầy hoài niệm dựa trên động cơ độc đáo và mạnh mẽ. Cùng những đường nét đơn giản mang sự “tinh tế“ tuyệt đối.

Thiết kế R18

Về thiết kế, BMW muốn kết hợp nhiều mô hình mà họ đã có. Mô hình tương đồng nhất có lẽ là chiếc BMW R5 1936. Với bộ khung đôi, bình nhiên liệu hình giọt nước, trục truyền động nổi bên ngoài. Và đường sơn sọc mịn màng gợi nhớ đến huyền thoại Boxer đã 95 năm. Và thêm vào đó là những chi tiết hiện đại như bộ gắp treo sau đôi và hệ thống treo giảm xóc Cantilever. Hệ thống phanh đĩa thủy lực. Màu đen mạnh mẽ sẽ càng được tô điểm bởi những chi tiết “thể hiện sức mạnh” được mạ chrome tinh xảo.

Và điểm đáng chú ý, BMW R18 được thiết kế để người sở hữu dễ dàng tạo “phong cách riêng” cho mình. Các chi tiết trên xe dễ dàng được tháo rời và “custom” lại theo ý thích. Ngoài ra, còn có 2 bộ sưu tập phụ tùng được thiết kế với chất liệu nhôm cho khách hàng lựa chọn. Và đây là sự kết hợp khá hoàn hảo giữa BMW với nhãn hiệu “custom” hàng đầu từ Mỹ Roland Sand Design. Chiếc yên xe cũng được thực hiện bởi thương hiệu hàng đầu Mustang Seat. Hệ thống xả đem đến từ thương hiệu danh tiếng Vance & Hines.

Phiên bản đặc biệt của R18 được đặt tên BMW R18 First Edition. Được tích hợp màu đen tuyền với các sọc trắng. Nhiều hơn các chi tiết được mạ Chrome. Và Logo có thêm chữ First Edition nổi bật trên “cốp” bên hông. 

Động cơ BMW R18 mới

Động cơ Big Boxer trên R18 được thiết kế đặc trưng từ BMW. Đây là động cơ 2 xy-lanh với dung tích lớn nhất được trang bị trên một bản xe thương mại. Với dung tích 1.802cc, động cơ này tạo ra 91 mã lực tại vòng tua 4.750 vòng/phút. Và mô-men xoắn cực đại đến 158 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút.

Tại trang web chính thức của BMW Motorrad, bạn có thể trải nghiệm âm thanh “êm ái” đầy sức mạnh của cỗ máy Big Boxer 1800cc này.

Cỗ máy được trang bị 3 chế độ điều khiển: Rain, Roll và Rock. Đồng thời, trang bị hệ thống kiểm soát bám đường, kiểm soát lực kéo có thể gián đoạn sử dụng. Và cả hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Bộ khung  

BMW R18 sử dụng bộ khung thép ống đôi Double-looped Tubular Steel. Trông thanh mảnh nhưng rất chắc chắn. Bộ gắp treo bánh sau nằm bao quanh bộ truyền động trục sau nổi bên ngoài. Hệ thống treo giảm xóc bao gồm cặp phuộc trước Telescopic 49mm với hành trình 120mm. Giảm xóc sau sử dụng kiểu liên kết Cantilever với hành trình 90mm. Được trang bị chức năng điều chỉnh tải trước. Hệ thống phanh được trang bị bộ kẹp 4 piston cho cả 2 bộ phanh trước và bộ phanh đơn phía sau.

Thiết bị điện trên BMW R18

Kiểu dáng và động cơ được mang đậm chất “vintage”. Nhưng BMW R18 cũng được trang bị những chi tiết điện tử hiện đại nhất. Công nghệ đèn LED với chức năng hỗ trợ khả năng quan sát rộng hơn trong “cua” vào ban đêm. Đồng thời trang bị hệ thống điều khiển đèn từ xa.

Đồng hồ hiển thị kiểu analog đơn giản. Kết hợp với một màn hình điện tử cho cái nhìn tương tự như những phiên bản huyền thoại của thương hiệu nước Đức.

https://youtu.be/gSYykV_ue8g

Với thiết kế đơn giản mà tinh tế, BMW R18 mở ra cho bạn “không gian” rộng rãi nhất trong việc “custom” lại chiếc xe theo phong cách. Và bạn có muốn sở hữu một chiếc xe Cruiser đậm chất cổ điển BMW R18 từ thương hiệu lừng danh của nước Đức ?!

Nếu đã sở hữu một “chiến mã” từ BMW, bạn có thể lựa chọn những phụ tùng chất lượng Nhật Bản tại Cửa hàng phụ tùng Online Webike.

HBMT

Webike Việt Nam

Nguồn / Ảnh / Video: BMW Motorrad, formulamoto, youtube

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top