Mỗi con số, một câu chuyện: Đội BMW MOTORRAD WORLD ENDURANCE và số 37

  • 22/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua nhà máy BMW Motorrad World Endurance là một tân binh đã ra mắt FIM EWC vào tháng 9 năm 2019 với số xe đua 37. Và dĩ nhiên con số này không phải là vô cớ mà chọn.

37 là con số may mắn của một trong những trụ cột thuộc đội tuyển Bỉ này, nó được chính thức đại diện cho thương hiệu Đức trong mùa giải FIM EWC 2019-2020. Steven Casaer – kỹ thuật viên, nhà chiến thuật và cũng là người quản lý hậu trường của đội BMW Motorrad – là người đã chọn số 37 này.

Giống với quản lý đội-Werner Daemen, Steven trước đây là một tay đua vô địch sức bền quốc tế cũng đồng thời là một chuyên gia hậu trường và điều chỉnh xe máy. Đầu những năm 2000, ông đua với các model xe nguyên mẫu MV Agusta với sự hỗ trợ đến từ nhà máy này. Thời điểm đó phía tài trợ cho Steven đã quy định một điều kiện: những xe đua đều mang số 37, tượng trưng cho thương hiệu Ý 37 trên thế giới trong các hạng mục đua GP khác nhau từ 1952 đến 1973.

Kể từ đó, Steven Casaer luôn sử dụng số 37 trong chuyên môn cũng như cuộc sống cá nhân. Vì BMW Motorrad không có sự ưu tiên đặc biệt nào trong vấn đề chọn lựa số đua cho xe, nên ông đã gắn số 37 cho cỗ máy đua BMW S 1000 RR trong giải vô địch sức bền. Đây được xem là một ví dụ điển hình về sự hoán đổi giữa hai thương hiệu châu Âu trong 1 lĩnh vực do Nhật Bản thống trị.

Đội đua BMW Motorrad World Endurance hiện đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tạm thời của FIM EWC 2019-2020. Đội đã có màn ra mắt nổi bật bằng chiến thắng trên bục vinh quang trong hai cuộc đua đầu tiên của giải vô địch mùa này, Bol d’Or và Sepang. Hơn nữa, tay đua người Ukraine Ilya Mikhalchik tập trung vào màn trình diễn của BMW bằng cách thiết lập nên vòng đua nhanh nhất tại giải đua Bol d’or năm 2019.

Werner Daemen-quản lý đội, cũng giữ cho BMW bảo toàn chức vô địch trước nhiều chú ý tại giải đua ID Superbike của Đức. Đội đã giành danh hiệu Superbike của Đức trong ba năm qua, với Markus Reiterberger vào năm 2017 và Ilya Mikhalchik vào năm 2018 và 2019. Năm ngoái, đội BMW đã giành chiến thắng kép, với Ilya Mikhalchik và Julian Puffe giành cả vương miện của nhà vô địch IDM và vị trí á quân.

Thêm thông tin về đội đua BMW Motorrad World Endurance

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top