Công nghệ Cam biến thiên mới trên R1250 GS và RT từ BMW

  • 14/08/2019
  •  
     
     
1
(3)

Công nghệ Cam biến thiên đã được nhiều hãng áp dụng trên các dòng siêu xe thể thao. Và với BMW, họ chỉ mới áp dụng trên R1250 GS và RT ra mắt từ cuối 2018.

BMW R1250 mới được giới thiệu công nghệ Cam biến thiên - ShiftCam

R1250 GS Và RT được BMW tung ra vào cuối năm 2018. Và điểm nổi bật nhất từ phiên bản Adventure hàng đầu này đó là công nghệ Cam biến thiên – ShiftCam được BMW lần đầu tiên trang bị.

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=C8IqAjSWGPE[/embedyt]

Công nghệ Cam biến thiên (hay van biến thiên) được BMW sử dụng chỉ áp dụng đối với van nạp. Hiện nay, các hãng khác trang bị công nghệ van biến thiên này đối với cả van nạp và xả.

Hệ thống Cam biến thiên trên BMW R1250 giúp cho động cơ hoạt động mượt mà ở cả vòng tua thấp với độ mở bướm ga lớn. Kỹ thuật này cơ bản dựa trên sự thay đổi “2 trục cam” khác nhau điều khiển 2 van nạp. Tối ưu hóa hiệu quả lượng khí nạp ở cả vòng tua thấp và cao.

công nghệ cam biến thiên trên BMW R1250 mới

Cam biến thiên (van biến thiên) được trang bị bởi BMW điều khiển trục bằng Solenoid

BMW R1200GS  được xem là dòng xe địa hình thám hiểm – Adventure hoàn hảo. BMW tung ra lần đầu tiên năm 2012. Với thiết kế động cơ Boxing đặc trưng từ BMW, truyền động loại trục, kiểu dáng và các đường nét tinh tế, trang bị những công nghệ tiên tiến nhất từ BMW. BMW R1200GS là chiếc xe “Top-seller” bán chạy nhất của hãng.

Động cơ Boxing trang bị công nghệ cam biến thiên của BMWĐộng cơ Boxing trang bị cam biến thiên – ShiftCam mới từ BMW

Với công nghệ Cam biến thiên mới được trang bị trên phiên bản R1250. Dòng xe GS từ BMW tiếp tục sẽ là lựa chọn hàng đầu của các Rider thích mạo hiểm.

Tại Việt Nam, R1250GS được nhập khẩu tư nhân hiện có giá bán cơ bản khoảng 700 triệu đồng. Theo một thông tin khác, Công ty CP ô tô Trường Hải – Thaco sẽ phân phối chính thức R1250 tại Việt Nam trong năm 2019.

Cùng xem qua một số hình ảnh của BMW R1250 GS và RT

Bạn có thể đặt mua phụ tùng chất lượng chính hãng cho BMW R1200 tại webike/shop. Hoặc đặt các phụ tùng theo xe chính hãng BMW cho chiếc BMW Mô tô của mình tại webike/BMW OEM Parts.

Webike Việt Nam

Nguồn: Topspeed, internet, Webike

Thảm khảo thêm

Công nghệ van biến thiên – VVT trang bị trên Suzuki GSX-R1000

Bảng giá mới nhất các dòng xe BMW tháng 8/2019.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top