BMW K100 “lột xác” cafe racer khi qua tay thợ Việt

  • 24/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc BMW K100 được Garage Tự Thanh Đa độ lại theo phong cách cafe racer bụi bậm, cá tính. 

Mới đây, xưởng độ garage Tự Thanh Đa lại cho ra đời một bản độ “hàng khủng” khác là chiếc mô tô BMW K100 đời 1984. Bản độ này cũng đi theo phong cách cafe racer khá quen thuộc mà xưởng độ ở Sài Gòn này thực hiện.

Qua tìm hiểu, chủ nhân của bản độ này là anh Bùi Ngọc Thiên Ân sống tại Long Thành, Đồng Nai. Theo như anh chia sẻ, sau khi tham khảo và tìm trên mạng anh cảm thấy rất “ấn tượng” với dòng BMW K100, đặc biệt là khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang được mệnh danh là “cục gạch bay”.

Chính vì “cảm nắng” khối động cơ của dòng xe này nên anh Ân đã quyết săn lùng cho bằng được dòng xe BMW K100 có xuất xứ từ Tây Đức này, và xưởng độ Garage Tự Thanh Đa là nơi anh Ân đặt niềm tin để hiển thực hoá niềm đam mê của mình bằng phong cách cafe racer.

So với nguyên bản, bản độ BMW K100 cafe racer trở nên gọn gàng, nhưng không kém phần mạnh mẽ khi đi theo phong cách café racer. Chiếc xe được thay đổi gần như toàn bộ từ ngoại hình, vị trí góc lái, giảm xóc, yên phụ, bình xăng cho tới ống xả.

Phía trước, đèn pha bi-LED được thay cho đèn bóng halogen nguyên bản. Được biết đây là dòng đèn pha của JW Speaker thường được dùng để độ trên các phiên bản của Harley-Davidson cho ánh sáng khác biệt, tiết kiệm điện năng và giảm thiểu nhiệt lượng toả ra. Bên cạnh đó, cụm đèn xi nhan nguyên bản kích thước lớn cũng được thay thế bằng cụm xi nhan LED nhỏ gọn.

 

Phía trên, cụm đồng hồ LCD, ghi đông dạng clip-on, cùm tay thắng và côn thương hiệu Brembo đi kèm bình dầu rời là những chi tiết được người thợ thay thế so với nguyên bản, không những góp phần thay đổi diện mạo cho xe mà đó còn là những tính toán của người thợ sao cho vừa thẩm mỹ vừa tăng hiệu năng sử dụng của xe.

Ở bản độ này hệ thống phanh vẫn được giữ nguyên bản, với phanh trước đĩa 2 piston đường kính 285mm, phanh sau dạng đĩa đơn. Kích thước lốp trước/sau lần lượt là 100/90-18 và 130/90-17, với mâm xe hợp kim 8 chấu nguyên bản.

Cũng như những bản độ trước đó, phần khung sườn cũng được tinh chỉnh lại tỉ mỉ kết bình xăng lớn gò thủ công và yên xe là những phần quan trọng quyết định sự thành công của bản độ.

Ở phía sau, đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau được tháo bỏ, chiếc BMW K100 được trang bị dãy đèn LED tích hợp xi-nhan, gắn trực tiếp lên phần khung. Cạnh bên dưới là phuộc đơn Ohlins, có thể điều chỉnh được.

Về sức mạnh, khối động cơ của chiếc xe này được giữ nguyên. Trái tim của BMW K100 đời 1984 là động cơ i4 DOHC, dung tích 987cc, công suất tối đa 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86Nm, đi kèm hộp số 5 cấp.

Như đã đề cập ở trên, vẻ đẹp “khó cưỡng” của khối động cơ 4 xy-lanh nằm ngang khiến chủ nhân bản độ này quyết định chọn BMW K100 là người bạn đồng hành. Ngoài ra, bản độ này còn sử dụng ống xả của LeoVince cho tiếng nổ uy lực.

Như vậy, với những nâng cấp và thay đổi trên chiếc BMW K100 trở nên mạnh mẽ, cá tính hơn với phong cách cafe racer.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo xedoisong.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top