Bình luận trước sự kiện: Các tay đua EWC đã sẵn sàng để đi “tàu lượn siêu tốc” Spa

  • 31/05/2022
  •  
     
     
0
(0)

Một đường đua lớn và một thách thức lớn hơn nữa sẽ dành cho các tay đua FIM Endurance World Championship và các đội của họ từ ngày 2-5 tháng 6 khi trường đua Spa-Francorchamps huyền thoại tổ chức sự kiện vòng thứ hai của mùa giải 2022, 24H SPA EWC Motos.

Tái hiện tinh thần của 24 Heures de Liège nổi tiếng, được coi là một vòng của EWC cho đến năm 2001, 24H SPA EWC Motos được thiết lập để trở thành một tác phẩm kinh điển thời hiện đại với danh sách dự thi đầy tài năng, cấp cao và một đường đua được nâng cấp đặc biệt cho EWC như một phần của chương trình đầu tư 25 triệu euro. Một lịch trình đầy đủ về các cuộc đua hỗ trợ và các hoạt động để cung cấp nhiều giải trí hơn nữa cho người hâm mộ ngoài đường đua sẽ tạo ra một bầu không khí khó quên.

Là cuộc đua thứ hai trong số ba cuộc đua kéo dài 24 giờ trên lịch EWC cho năm 2022, 24H SPA EWC Motos gây chú ý với chiều dài vòng đua 6.985 km của trường đua Spa-Francorchamps, tính chất nhấp nhô và hỗn hợp các góc cua tốc độ thấp, trung bình và cao , trong khi vị trí của nó trong Rừng Ardennes có thể dẫn đến điều kiện thời tiết thay đổi và không thể đoán trước.

Mặc dù sự trở lại của EWC đối với Spa mang tính biểu tượng chỉ còn vài ngày nữa, nhưng sự trở lại của nó đã được hơn năm năm hình thành. 24H SPA EWC Motos sẽ diễn ra trên một đường đua đã được sửa đổi đáng kể, kết quả của những thay đổi được ủy quyền bởi cả Fédération Internationale de Motocyclisme (FIM) và Fédération Motocycliste de Bỉ (FMB).

Trọng tâm của những thay đổi, đã được Fédération Internationale de l’Autombile (FIA) phê chuẩn phù hợp với yêu cầu của các cuộc đua ô tô, là các khu vực đường chạy được mở rộng ở một số góc, việc định vị lại các rào cản an toàn ở một số đoạn, cộng với việc bố trí lại Loa bên trái của Speaker’s Corner, mặc dù chỉ dành cho xe đua. Công việc cơ sở hạ tầng bổ sung và việc xây dựng một khán đài dành riêng cho mục đích trên đỉnh Raidillon cũng đã được thực hiện.

24H SPA EWC Motos tiếp nối 24 Heures Motos mở mùa ngoạn mục trên lịch EWC. Gregg Black, Sylvain Guintoli và Xavier Siméon của Bỉ đã hợp tác để mang về cho đội đương kim vô địch FIM EWC Yoshimura SERT Motul chiến thắng chung cuộc sau chặng đua kịch tính tại Le Mans. Trong khi đó, Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã đạt thành tích cao nhất tại FIM EWC World Cup và Dunlop Superstock Trophy.

Nhấp vào đây để hiểu những suy nghĩ của Xavier Siméon trước vòng thi EWC tại nhà của anh ấy.

Cùng với một số hoạt động bền vững trong khuôn khổ Tuần lễ Xanh của FIM, 24H SPA EWC Motos sẽ được phát sóng trên các mạng trên toàn thế giới với toàn bộ cuộc đua được chiếu như diễn ra trên nền tảng Discovery Sports.

Đây là: giải đua 24H SPA EWC Motos, vòng 2 của giải vô địch đua sức bền FIM Endurance World Championship 2022.
Diễn ra 2-5 /06/2022
Địa điểm: trường đua Spa-Francorchamps, Belgium
Độ dài đường đua: 6.985 km
Bắt đầu: 13h00 CET, Thứ 7 04/06
Vòng đua phân vị trí nhanh nhất EWC: Được thành lập*
Vòng đua thi đấu chính nhanh nhất EWC:
Được thành lập*
* Thời gian nhanh nhất trong hai ngày thử nghiệm từ 17-18 / 5 là 2m20.344s do Markus Reiterberger thiết lập cho BMW Motorrad World Endurance Team

Trường đua Spa-Francorchamps trong 100 từ: Một đường đua huyền thoại như nó đòi hỏi tổ chức giải đua xe máy cấp quốc tế lần đầu tiên kể từ năm 2001 khi 24H SPA EWC Motos làm sống lại tinh thần của 24 Heures de Liège, từng là trụ cột của lịch EWC . Mạch mang tính biểu tượng đã trải qua nhiều đợt nâng cấp an toàn do FIM và FMB ủy quyền đặc biệt cho sự trở lại của EWC. Trọng tâm của những thay đổi, đã được FIA phê chuẩn phù hợp với các yêu cầu đua ô tô, là các khu vực đường chạy được mở rộng ở một số góc, việc định vị lại các hàng rào an toàn ở một số đoạn, cộng với việc bố trí lại nhỏ của Turn 9, mặc dù dành cho xe đua chỉ có.

THÔNG TIN NHANH VỀ SPA EWC MOTOS 24H
* Việc đưa EWC trở lại trường đua Spa-Francorchamps lần đầu tiên được thảo luận vào năm 2015, ngay sau khi Sự kiện Thể thao Discovery (trước đây là Sự kiện Eurosport) trở thành đơn vị quảng bá giải vô địch như một phần của thỏa thuận dài hạn với cơ quan chủ quản, FIM.
* Mặc dù dự kiến ​​ban đầu là 22h00 giờ bắt đầu vào thứ Sáu, 24H SPA EWC Motos bắt đầu vào lúc 13h00.
* Với chiều dài 6.985 km, trường đua Spa-Francorchamps là vòng đua dài nhất trên lịch EWC.
* Để phù hợp với trường đua Spa-Francorchamps, Discovery Sports Events đã chỉ định PHA Claude Michy, tổ chức đứng sau vòng MotoGP Pháp, để hỗ trợ sự điều phối chung của 24H SPA EWC Motos.
* Sự trở lại của giải đua EWC tại Bỉ trùng với việc Xavier Siméon lập hat-trick danh hiệu vô địch sau thành công vào các năm 2020 và 2021.

GIỚI THIỆU VỀ DUNLOP SUPERSTOCK TROPHY
Mới cho năm 2022, Dunlop Suposystem Trophy là một sáng kiến ​​chung từ nhà quảng bá EWC Discovery Sports Events, Dunlop và những người quảng bá cho các cuộc đua EWC cá nhân. Tiếp theo là từ việc bổ nhiệm Dunlop làm nhà cung cấp lốp đơn cho phân loại xe hơi của hãng xe hơi (SST).

Tất cả các đội được phân bổ cùng một số lượng lốp cho mỗi cuộc đua và có hai lựa chọn hợp chất phía trước và hai lựa chọn hợp chất phía sau. Một chương trình phần thưởng tồn tại với các đội nhận được lốp xe miễn phí dựa trên kết quả cuộc đua của họ. Ví dụ: nếu một đội được phân bổ 20 lốp và nhận 15 lốp khi chiến thắng cuộc đua, một hóa đơn cho năm lốp sẽ được phát hành.

Các đối thủ của Dunlop Suposystemck Trophy đủ điều kiện tham dự FIM Endurance World Cup, được tranh tài tại 24 Heures Motos, 24H SPA EWC Motos và Bol d’Or. Dunlop Independent Trophy, được trao lần cuối vào năm 2021, không còn nữa mặc dù các đội thi đấu mà không có sự hỗ trợ của nhà sản xuất xe đua trong Formula EWC hoặc Suposystem vẫn có thể đuổi theo Cúp Độc lập của riêng họ.

Nhấp vào đây cho nhiều thông tin hơn.

Trong số các đội FIM Endurance World Cup (Suposystem) thi đấu với 24H SPA EWC Motos, những đội sau đây đủ điều kiện nhận Dunlop Suprenalck Trophy từ sự kiện Discovery Sports Events của nhà quảng bá EWC:
Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, Đội 202, BMRT 3D Maxxess Nevers, TRT27 Bazar 2 La Bécane, Đội 33 Louit April Moto, JMA Racing – Action Bike, 3ART Best of Bike, RAC 41 ChromeBurner, No Limits Motor Team, National Motos Honda , Người chơi, OG Motorsport của Sarazin, Pitlane Endurance – JP3, Énergie Endurance 91, Team LH Racing, ADSS97, Aviobike, Falcon Racing, Wójcik Racing Team STK

Các đội sau đây đủ điều kiện nhận Cúp Độc lập từ Nhà quảng bá EWC Discovery Sports Events tại 24H SPA EWC Motos:
Đua Tati Đội Beringer, Đội Bolliger Thụy Sĩ, Đua Maco, Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, Đội 202, BMRT 3D Maxxess Nevers, TRT27 Bazar 2 La Bécane, Đội 33 Louit April Moto, Đua xe JMA – Xe đua hành động, Xe đua tốt nhất 3ART, RAC 41 ChromeBurner, Không giới hạn đội mô tô, National Motos Honda, Người chơi, Motobox Kremer Racing, OG Motorsport của Sarazin, Wójcik Racing Team EWC, Pitlane Endurance – JP3, Team LRP Ba Lan, Énergie Endurance 91, Team LH Racing, Moto Ain, ADSS97 , Aviobike, Falcon Racing, Viltaïs Racing Igol, Wójcik Racing Team STK

CÓ GÌ MỚI CHO NĂM 2022?
Dưới đây là bản tóm tắt về một số thay đổi của Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2022:

* Việc bổ sung 24H SPA EWC Motos vào lịch có nghĩa là sẽ có ba cuộc đua 24 giờ trong cùng một mùa giải FIM Endurance World Championship
* Dunlop Suposystemck Trophy công nhận và trao thưởng cho các đối thủ cạnh tranh trong danh mục Suprenalck như một phần của thỏa thuận với một nhà cung cấp duy nhất của Dunlop
* Kết quả vòng loại dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất (không tính đến kết quả của tay đua thứ tư)
* Tất cả các tay đua mỗi đội phải đủ điều kiện trong vòng 108% so với đội nhanh nhất trong mỗi hạng mục
* Stäubli là nhà cung cấp duy nhất của hệ thống nạp nhanh nhiên liệu tương đồng FIM cho Giải vô địch thế giới sức bền FIM và World Cup từ năm 2022 (năm chuyển tiếp) đến năm 2031. Mặc dù việc sử dụng hệ thống này không bắt buộc vào năm 2022, nhưng hệ thống này vẫn có thể bán hoặc cho thuê cho tất cả các đội muốn tự trang bị và chuẩn bị cho việc sử dụng bắt buộc hệ thống nạp nhanh nhiên liệu tương đồng FIM từ năm 2023

CON SỐ LỚN: 1921 Cuộc đua đầu tiên diễn ra tại trường đua Spa-Francorchamps vào năm 1921 dành cho xe máy, trong khi 24 Heures de Liège đầu tiên được tổ chức vào năm 1973.

RIDERS – Các tay đua NÓI GÌ?

Mike di Meglio, Pháp (F.C.C. TSR Honda France, Honda CB R1000 RR-R)
“Đây là một đường đua đặc biệt nhưng điều kiện sẽ khá khó khăn vì trời có thể mưa ở một số đoạn của đường đua và một đoạn đường có thể khô. Đó sẽ là một cuộc đua dài và bạn cần tôn trọng đường đua này. Tôi đã thực hiện một số bài kiểm tra vào năm ngoái để tìm hiểu đường đua vì mọi người nói rằng bạn cần phải đến đó trước để hiểu rõ vì có nhiều góc cua nhanh. Rất thú vị khi có một số ngày thử nghiệm và tôi hy vọng nó sẽ giúp ích cho chúng tôi cho cuộc đua. ”

Randy de Puniet, Pháp (Webike SRC Kawasaki Pháp, Kawasaki ZX 10R)
“Nếu tôi không bao giờ đua xe tại Spa trước khi dừng sự nghiệp của mình thì đó sẽ là một sự xấu hổ lớn vì vậy tôi đã ở đây và đường đua này khá tuyệt vời, thành thật mà nói, đó là đường đua tốt nhất trên thế giới. Đó là đường đua hoàn hảo cho EWC và chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể có một cuộc đua tốt. Tôi thích tất cả các phần của mạch này, thậm chí cả đoạn phim và kẹp tóc. Chúng tôi đã không kiểm tra trong suốt mùa đông nên cuộc đua đầu tiên giống như một cuộc đấu tập. Đối với cuộc đua này, sự chuẩn bị tốt hơn, chúng tôi đang ở gần những kẻ đứng đầu hơn nên mục tiêu sẽ là chiến đấu để giành lấy chiếc bục. ”

Xavi Fores, Tây Ban Nha (ERC Endurance-Ducati, Ducati Panigale)
“Tôi thực sự mong chờ được đi xe ở đây lần đầu tiên vì tất cả những người nói chuyện với tôi đều nói với tôi rằng đó là một cách bố trí đẹp và tôi đã nhận ra điều đó ở những vòng đầu tiên trong quá trình thử nghiệm. Đó là loại đường đua mà tôi thích, thực sự luôn trôi chảy với không nhiều kẹp tóc và điểm phanh cứng, điều này tốt cho chúng tôi, cho tôi và cả xe đua của chúng tôi, hoàn toàn phù hợp với đường đua này. Eau Rouge không phải là một góc dễ đi vì nó mù và bạn không thể nhìn thấy bên ngoài, nơi bạn phải thay đổi hướng xe đua. Nó sẽ ít thể lực hơn Le Mans vì bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn với những đoạn cua dài thẳng, nhiều góc cua hơn và không có quá nhiều điểm phanh gấp để bạn có thể tiết kiệm sức lực hơn. Nhưng với một đường dài, đây sẽ là một cuộc đua khó khăn và thời tiết cũng thay đổi ”.

Marvin Fritz, Đức (YART – Yamaha Official Team EWC, Yamaha YZF-R1)
“Tôi đã đến Spa ba hoặc bốn lần với Cuộc đua 6 giờ nên tôi biết khá rõ về đường đua. Đây là một trong những đường đua đẹp nhất trên thế giới này nhưng rất khó vì bạn có nhiều đoạn chạy nhanh và bạn phải thật chính xác để đạt được đỉnh mọi lúc mọi nơi để tăng hết tốc độ vào đường thẳng và ra khỏi góc cua. Tất nhiên, chúng tôi luôn đến để giành chiến thắng nhưng đối với chúng tôi quan trọng nhất là phải hoàn thành chặng đua như ở Le Mans để giành được nhiều điểm nhất có thể vì mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch và với một cuộc đua 24 giờ, bạn có thể thắng lớn luôn. các bước để tham gia cuộc chiến. Công việc khó khăn mà nhóm đã làm với động cơ và điện trong suốt mùa đông đã được đền đáp, bây giờ chúng tôi đang làm việc chăm chỉ với động cơ khởi động và giờ đã tốt hơn. Chúng tôi đã mất điểm xuất phát [tại Le Mans] và mỗi lần dừng pit, chúng tôi mất năm giây. Với 27 điểm dừng, đây là hai phút rưỡi và chúng tôi đã thua [cuộc đua] chưa đầy một vòng nhưng để kết thúc cuộc đua này giống như một chiến thắng. ”

Markus Reiterberger, Đức (BMW Motorrad World Endurance Team, BMW M1000RR)
“Đến với Spa luôn đặc biệt, đặc biệt là với những thay đổi trên đường đua vì Tarmac rất đẹp và tôi thực sự yêu thích nó. Thật đáng kinh ngạc với độ bám rất nhiều, ổn định mà không có thêm va chạm, họ đã làm rất tốt [với những thay đổi]. Người quản lý nhóm của tôi, Werner [Daemen, đến từ Bỉ] luôn nói với tôi rằng bạn phải đi Spa và cuối cùng cách đây hai năm điều đó đã xảy ra. Anh ấy đã cho chúng tôi xem đường đua nhưng sau hai vòng anh ấy đã bị phá hủy nên chúng tôi phải tự mình thích nghi! Anh ấy là người từng giữ kỷ lục trước Xavier [Siméon] vì vậy Spa là một nơi tốt cho chúng tôi. Le mans là một cuộc đua đáng quên sau sự cố động cơ và chúng tôi chỉ có thể làm tốt hơn ở Spa. Khi tôi trực tiếp nhảy lên chiếc xe đua [đang thử nghiệm], tôi đã rất nhanh [vì vậy] có vẻ như chúng tôi đã bắt đầu đúng cách. ”

Xavier Siméon, Bỉ (Yoshimura SERT Motul, Suzuki GSX-R1000R)
“Đường đua này thật tuyệt vời, diễn ra rất nhanh, bạn phải tôn trọng nó rất nhiều vì bạn cần mức độ tập trung và sự tự tin rất cao. Đó sẽ là một cuộc đua rất khó khăn, đặc biệt là trong đêm. Đó là một đường đua mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về thời gian vòng đua, vì vậy bạn phải tôn trọng đường đua này rõ ràng, nhưng đó là lý do tại sao mọi người đều nói rằng đó là đường đua đẹp nhất thế giới vì nó nằm trong rừng với những góc dài bảy km, bài hát thực sự là tuyệt vời. Tôi đã chạy đua tại Spa vào năm 2005 và 2006 và thời tiết có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Đôi khi trời đổ mưa ở phần sau của đường đua chứ không phải ở phần đầu tiên nên có thể bất ngờ vào mọi lúc và đó là lý do tại sao tôi nói bạn thực sự phải tôn trọng đường đua này. ”

Các tay đua Dunlop Superstock Trophy:

Kevin Manfredi, Ý (Đội đua Wójcik STK 777, Yamaha YZF-R1)
“Thật không thể tin được, đó là một ca khúc khác, không giống với những ca khúc khác. Nó tương tự như tàu lượn siêu tốc và tốc độ rất nhanh. Tôi gặp sự cố với MotoE [trong quá trình thử nghiệm trước khi mùa giải bắt đầu]. Tôi hơi đau trong người nhưng không sao. Ở Le Mans, mọi chuyện vẫn ổn cho đến khi tôi bị va chạm vào ngày đầu tiên và lần khác tôi chạm vào xương sườn bị gãy. Trong cuộc đua, nó không tốt vì chúng tôi đã hoàn thành sau năm giờ nhưng trong giờ đầu tiên, tôi đã xuất phát tốt và đi nhanh cho hạng mục xe siêu tốc. ”

Philipp Steinmayr, Áo (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, Yamaha YZF-R1)
“Đường đua khá tuyệt vời và tôi chỉ đơn giản là yêu thích nó. Có rất nhiều góc đặc biệt ở đây và khi tôi đi xe Eau Rouge lần đầu tiên, điều đó thật tuyệt vời, một góc thực sự đặc biệt. Đây sẽ là một cuộc đua khó và chúng tôi thiếu một chút mã lực so với Honda, vì vậy chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Bởi vì các góc cua quá nhanh, khi bạn cố gắng tỏ ra quyết liệt hơn, điều đó sẽ không giúp ích được gì và đây là điểm mấu chốt. ”

Lịch trình đua
Thời gian FIM EWC chính như sau:

Thứ 4 ngày 1 tháng 6:

16h00-17h00: Chạy diễu hành tại trường đua Spa-Francorchamps đến Malmedy
17h00-19h00: Buổi kí tặng
20h00: Chạy diễu hành từ Malmedy về lại trường đua Spa-Francorchamps

Thứ Năm ngày 2 tháng 6:

10h00-12h00: Thực hành tự do
15h40-16h00: Vòng loại đầu tiên (Tay đua màu xanh)
16h10-16h30: Vòng loại đầu tiên (Tay đua vàng)
16h40-17h00: Vòng loại đầu tiên (Tay đua đỏ)
17h10-17h30: Vòng loại đầu tiên (Tay đua lục)
21h40-00h00: Thực hành ban đêm

Friday 3 June:
11h25-11h45: Vòng loại 2 (Tay đua màu xanh)
11h55-12h15: Vòng loại 2 (Tay đua vàng)
12h25-12h45: Vòng loại 2 (Tay đua đỏ)
12h55-13h15: Vòng loại 2 (Tay đua lục)
17h00-19h00: Đi bộ Pitlane

Thứ Bảy ngày 4 tháng 6:

09h00-09h45: Khởi động
13h00: bắt đầu 24H SPA EWC Motos

Chủ nhật ngày 5 tháng 6:

13h00: Hoàn thành 24H SPA EWC Motos
13h05: Trao giải

THỜI GIAN VÀ KẾT QUẢ TRỰC TIẾP

Kết quả EWC:
https://www.its-results.com/ewc/2022/8b4e8660-2baa-4b09-9fc3-73d95f4e101e

Trục tiếp EWC:
https://www.its-live.net/#/live/ewc/2022/24hspa

CÁC TIÊU CHUẨN CUNG CẤP SAU VÒNG 1:
NHấp Vào đây

để xem bảng xếp hạng FIM EWC tạm thời sau Vòng 1

DANH SÁCH ĐĂNG KÍ CHÍNH THỨC
Danh sách tham gia cuối cùng sẽ được công bố trên FIMEWC.com ngay trước cuộc đua

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top