Yamaha giới thiệu 6 dòng xe điện đẳng cấp tại sự kiện Yamaha Switch On

  • 31/05/2022
  •  
     
     
5
(2)

Tại châu Âu, Yamaha công bố trong sự kiện “Yamaha Switch On” dòng xe máy điện ở phân khúc 50cc và 125cc.

Chiếc xe điện 125cc đầu tiên của Yamaha sẽ được thử nghiệm tại Nhật Bản và dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong 2 đến 3 năm nữa, trong khi phiên bản 50cc đã được ra mắt tại châu Âu vào tháng 4 và cuối cùng sẽ có mặt tại Nhật Bản. Hãy để chúng tôi cập nhật cho bạn những phát triển mới nhất về xe máy điện.

Giới thiệu 6 dòng xe máy điện tại sự kiện Yamaha Switch On

Yamaha là một nhà sản xuất đầy tham vọng về các mẫu xe điện. Đây là một trong những hãng xe đầu tiên giới thiệu ý tưởng xe tay ga điện Frog tại Triển lãm Tokyo Motor năm 1991. Sau 2 năm là sự ra mắt của chiếc xe đạp trợ lực điện PAS. Vào tháng 11 năm 2002, công ty đã phát hành “Passol”, chiếc xe máy điện đầu tiên dành cho công chúng sử dụng công nghệ PAS.

Sau khi phát triển các dòng như EC-02, E-Vino đã ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, hiện là chiếc xe máy điện duy nhất tại Nhật Bản và đã trở nên nổi tiếng trên một chương trình giải trí có sự góp mặt của Tetsuro Degawa.

Trong một video mới đây, Yamaha tiết lộ 6 dòng xe điện như NEOS với động cơ 50cc với E01 với động cơ 125cc. Ngoài ra, ba chiếc xe đạp trợ lực điện và một chiếc concept e-moto (tương đương 50cc) cũng được trình làng.

Xe máy điện 125 phân khối đầu tiên của Yamaha sẽ có mặt trên thị trường sau 2 đến 3 năm sau các cuộc thử nghiệm.

Mẫu xe đầu tiên đáng chú ý là xe ga điện 125 phân khối đầu tiên của Yamaha, E01. Đã được trình chiếu với báo chí tại Nhật Bản vào cuối năm 2021, đây sẽ là phiên bản gần với thành phẩm hơn.


E01, một chiếc xe tay ga EV tương đương 125 phân khối với đèn pha LED kiểu YZF-R1 với đường LED định vị sắc nét chiếu sáng phía trên.


Giá đỡ biển số cũng được gắn trên gắp xe trông cứng cáp. Động cơ dường như được dẫn động bằng dây đai chứ không phải bánh xe, vì vậy mong đợi hiệu suất năng lượng tốt.


Mẫu concept E01 đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019

Thông tin chi tiết không được công bố, nhưng những chi tiết gợi nhớ đến YZF-R1. Hệ thống Pin được gắn ở dưới cùng của khung, và động cơ được gắn phía trước gắp xe.

Yamaha có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm tại các thành phố lớn của châu Âu như Paris, Milan và Rome vào mùa xuân năm 2022, cho các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương thuê xe, đồng thời thu thập dữ liệu trong 2 đến 3 năm trước khi phát hành một mẫu xe thương mại. Có kế hoạch tiến hành các thí nghiệm tương tự ở Nhật Bản, vì vậy có thể có cơ hội để xem các loại xe thực tế.

Sẽ có xe điện 50cc thay thế E-Vino ở Nhật Bản?

Tương đương 50cc “NEOS” được đi đôi cùng ba từ khóa: “thông minh”, “chất lượng cao” và “dễ dàng sử dụng”. Sản phẩm có một pin rời và chất lượng đặc trưng của thương hiệu hàng đầu Yamaha có thiết kế phù hợp với yêu cầu của khách hàng.


NEOS, tương đương với động cơ xăng 50cc, với khung gầm nhẹ, nhỏ gọn, đèn pha LED đôi và thiết kế bo tròn.


Thiết kế để lộ một phần pin dưới yên xe. Ắc quy có thể tháo rời nên có thể thay ắc quy đã sạc và xe sẵn sàng đi.


Động cơ được lắp vào bánh sau và giảm xóc sau gắn ở bên trái


Trang bị đồng hồ LCD cho biết dung lượng pin còn lại và tốc độ di chuyển. Một logo YAMAHA lớn được đặt phía trên, ngoài ra còn có một công tắc chế độ ở phía bên tay phải.

Theo Yamaha, thị trường xe điện châu Âu đã tăng gần gấp đôi trong hai năm qua. Điều này cho thấy sự tự tin rằng chúng là sự lựa chọn của ngay cả những người dùng sành điệu nhất.

Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong vòng vài tuần kể từ ngày 3 tháng 3. Sản phẩm sau đó sẽ có mặt tại Châu Âu vào mùa xuân năm nay.

Dòng xe đạp điện cao cấp của Yamaha

Xe đạp điện thể thao có trợ lực đang ngày càng chiếm thị phần trong những năm gần đây. Năm ngoái, hơn 5 triệu chiếc xe đạp trợ lực điện đã được bán ở châu Âu. Trong vài năm tới, Yamaha dự đoán rằng hơn 50% tổng số xe đạp bán ra ở châu Âu sẽ được hỗ trợ điện.

Mẫu xe đạp điện ý tưởng mới của Yamaha B01 được giới thiệu trong video, sẽ được giới thiệu chi tiết vào mùa hè năm 2022 và sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Đây là một mẫu xe giống như mô tô có tên “s-pedelec” kết hợp một đơn vị điện tương đương 50cc với một chiếc xe đạp điện. Trong khi nhẹ như một chiếc xe đạp, nó cho phép tốc độ tối đa lên đến 45 km/h.


B01 có khung cấu trúc giàn và lốp bóng có tốc độ tối đa là 45 km/h. Bạn cần có bằng lái và đội mũ bảo hiểm để lái xe.

B01 được phát triển với sự hợp tác của 2 công ty Ý là FANTIC và MOTORI MINARELLI, công ty đã có mối quan hệ thân thiết trong nhiều năm và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong vòng một năm bắt đầu từ năm 2023.

Bất ngờ, Ducati cũng công bố ba mẫu MTB hỗ trợ điện mới. Thật trùng hợp, nó đã được công bố vào ngày 3 tháng 3 cùng ngày với Yamaha. Trong tập 8, chương mới nhất của Ducati World Premiere 2022, sẽ có sự xuất hiện của chiếc mô tô đường trường hỗ trợ điện đầu tiên của công ty FUTA.

Ở nước ngoài, Harley, BMW, Triumph và những hãng khác đã tung ra xe đạp điện và Ducati cũng bắt đầu tham gia thị trường này vào năm 2019.


FUTA của Ducati được xây dựng trên khung liền khối bằng carbon với động cơ chỉ nặng 3.98 kg và tạo ra 250W & 4.2kg-m.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

\

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top