Danh hiệu FIM EWC 2021 sẽ được quyết định tại Most

  • 22/09/2021
  •  
     
     
5
(1)

Sau chặng Bol d’Or đặc biệt khó khăn, hai đội đua vẫn đang cạnh tranh cho chức vô địch thế giới năm 2021. Yoshimura SERT Motul, đội về nhất chặng Bol d’Or, đã giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp FIM EWC và hơn đội tư nhân VRD Igol Experiences 36 điểm. Trận chiến giành danh hiệu FIM EWC sẽ diễn ra giữa đội nhà máy Suzuki và đội tư nhân Yamaha vào ngày 9 tháng 10 tại đường đua Most ở Cộng hòa Séc, nơi sẽ có 50 điểm tối đa có thể giành được.

Bol d’Or 2021 sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những chặng đua khắc nghiệt nhất tại giải vô địch đua xe sức bền thế giới. Đã có rất nhiều sự cố và nhiều đội phải rúi lui, ngay cả các ứng viên vô địch cũng không ngoại lệ. Yoshimura SERT Motul đã đứng vững và giành chiến thắng Bol d’Or lần thứ 84. Đội đua Suzuki đang nắm giữ 16 chức vô địch thế giới , là đội nhà máy duy nhất về đích lúc 3 giờ chiều Chủ nhật ngày 19 tháng 9 (giờ CEST – 8 giờ tối cùng ngày giờ Việt Nam).

Webike SRC Kawasaki France Trickstar, đến Le Castellet với tư cách là đội dẫn đầu bảng tổng sắp tạm thời, đã phải rút lui vào đầu buổi tối do van động cơ bị hỏng. Vài giờ sau, BMW Motorrad World Endurance Team và F.C.C. TSR Honda Pháp cũng phải bỏ cuộc vì vấn đề động cơ. Một tai nạn đã buộc ERC Endurance-Ducati phải rút lui khi họ đang chạy ở vị trí thứ 3. Trong đêm, YART–Yamaha Official EWC Team, đang cạnh tranh quyết liệt với Yoshimura SERT Motul cho vị trí dẫn đầu, cũng bị gạch tên khỏi bảng xếp hạng vì động cơ bị hỏng.

Ở vạch đích, Yoshimura SERT Motul đã về nhất với cách biệt 19 vòng hơn Moto Ain. Tuy nhiên VRD Igol Experiences, một đội đua tư nhân khác, mới là đội duy nhất có cơ hội cạnh tranh với đội Suzuki Pháp-Nhật cho chức vô địch thế giới năm 2021 tại chặng chung kết vào đầu tháng 10 tới đây. Yoshimura SERT Motul đang hơn VRD Igol Experiences với cách biệt 36 điểm, và sẽ có 50 điểm tối đa có thể giành được trong chặng chung kết tại Most.

Tuy nhiên, vẫn còn một cuộc chiến sít sao rất đáng được mong đợi cho vị trí trong top 3 của giải vô địch thế giới năm 2021. Sáu đội khác vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí á quân FIM EWC 2021. F.C.C. TSR Honda Pháp, Webike SRC Kawasaki France Trickstar và BMW Motorrad World Endurance Team đang xếp ngay trên Moto Ain, đội đua tư nhân đang tham gia mùa giải đầu tiên ở hạng EWC. Trận chung kết tại Most do đó sẽ mang tính quyết định.

Hãy đón xem chặng đua cuối cùng của FIM Endurance World Championship 2021 tại Cộng hòa Séc sẽ diễn ra vào thứ Bảy ngày 9 tháng 10.

Bảng tổng sắp FIM Endurance Championship sau 3 chặng đua

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top