Chơi phân khối lớn nhập lậu mức phạt lên đến 50 triệu đồng

  • 14/09/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chơi phân khối lớn nhập lậu nếu bị bắt ngoài mất xe, chủ nhân của chiếc xe đó còn phải nộp mức phạt lên đến 50 triệu đồng tùy theo giá trị của chiếc xe đó.

Một bạn đọc chia sẻ mình mua phải chiếc xe gian nhưng không biết cho đến khi bị bắt. Ngoài việc mất xe, bạn này phải đóng mức phạt 50 triệu đồng do tiêu thụ xe nhập lậu. Chiếc xe này có giá trị 9.000 USD. Vậy nếu gặp phải trường hợp này, bạn phải làm sao?

Theo quy định tại Điều 258 Bộ luật dân sự thì:

Chủ sở hữu được đòi lại động sản phải đăng ký quyền sở hữu và bất động sản, trừ trường hợp người thứ ba chiếm hữu ngay tình nhận được tài sản này thông qua bán đấu giá hoặc giao dịch với người mà theo bản án, quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là chủ sở hữu tài sản nhưng sau đó người này không phải là chủ sở hữu tài sản do bản án, quyết định bị hủy, sửa.

Đối với trường hợp của bạn đọc trên, việc thực hiện giao dịch mua bán đối với tài sản là chiếc xe mô tô, đây là loại tài sản buộc phải đăng ký quyền sở hữu với cơ quan có thẩm quyền kể từ thời điểm chuyển nhượng.

Nếu là xe nhập lậu thì chắc chắn sẽ không có giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc của chiếc xe, giấy phép nhập khẩu xe (đối với xe nhập khẩu) hoặc phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng phương tiện giao thông (đối với xe lắp ráp) được quy định tại khoản 3 Điều 7 Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe ; Khoản 7 Điều 3 Nghị định 185/2013/NĐ-CP.

Do đó bạn ấy sẽ không thể làm thủ tục đăng ký biển số, đăng ký quyền sở hữu với chiếc xe tại cơ quan có thẩm quyền.

Vì vậy, bạn ấy buộc phải biết về nguồn gốc của xe trước khi thực hiện giao dịch; trong trường hợp này, bạn ấy không được coi là người chiếm hữu ngay tình cho nên sẽ không được pháp luật bảo vệ quyền sở hữu đối với tài sản của mình.

Tại khoản 3 Điều 17, điểm d khoản 1 Điều 17 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định: Người có hành vi cố ý giao nhận hàng hóa nhập lậu cũng phải chịu xử phạt hành chính với mức phạt từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng trong trường hợp hàng hóa nhập lậu có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên .

Khoản 4 Điều 17 quy định hình phạt bổ sung đối với hành vi cố ý giao nhận hàng hóa nhập lậu được áp dụng là tịch thu tang vật.

Đối chiếu với trường hợp của bạn đọc trên: Chiếc xe bạn ấy mua có giá trị 9.000 USD (tương đương 180 triệu đến 200 triệu đồng).

Trên cơ sở những căn cứ nêu trên, bạn đó có thể bị xử phạt từ 40 đến 50 triệu đồng; đồng thời có thể bị tịch thu tang vật. Mức phạt 50 triệu đồng mà cảnh sát kinh tế yêu cầu bạn đó phải nộp là hoàn toàn chính xác.

Lời khuyên với mọi biker là đừng bao giờ sử dụng xe giấy tờ hợp lệ hoặc xe lậu bởi giá trị xe càng cao thì bạn càng bị phạt nặng và đứng trước nguy cơ mất trắng toàn bộ số tiền đã bỏ ra mua chiếc xe đó.

Webike.vn

Theo internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top