Bản độ “siêu ngầu” cho BMW S1000R từ workshop Motorcycle Vietnam

  • 16/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

BMW S1000R trở thành một con “quái vật” đường phố thực thụ, sau khi được workshop Motorcycle Vietnam độ lại với một loạt đồ chơi khủng.

BMW S1000R là phiên bản Naked-bike của chiếc Superbike nổi tiếng S1000RR. Vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế bất đối xứng đặc trưng của hãng xe Đức, S1000R sở hữu gần như đầy đủ các công nghệ mà đàn anh được trang bị, chỉ rút gọn công suất nhằm phù hợp hơn với phân khúc mình nắm giữ.

Tuy vậy, mẫu xe mệnh danh “cá mập con” này cũng là một trong những chiếc Naked-Bike mạnh nhất hiện nay và có giá trị không nhỏ trong phân khúc 1000cc.

Naked-bike S1000R của nhà BMW sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng như trên S1000RR, dung tích 999cc cho công suất 162 mã lực, mô-men xoắn đạt 113Nm và tích hợp nhiều công nghệ cao cấp như Ride-by-wire, Quickshifter cùng nhiều chế độ chạy khác nhau.

Bản độ trong bài là một trong những chiếc S1000R độ “khủng” nhất nước ta hiện nay, thuộc sở hữu của một biker đam mê tốc độ, được Workshop Motorcycle Vietnam tại Sài Gòn độ lại và nâng cấp, nhằm đem lại hiệu suất hoạt động tối ưu cũng như có một diện mạo hoàn toàn mới.

Tổng thể bản độ được khoác lên mình bộ cánh bằng sợi carbon siêu nhẹ và phủ lên lớp màu 3 sọc đặc trưng của BMW. Với bộ cánh mới, chiếc xe đã nhẹ nay còn nhẹ hơn rất nhiều, góp phần trong việc gia tăng tỉ lệ công suất/trọng lượng, đảm bảo bám sát triết lý giảm tối đa trọng lượng/tăng tối đa công suất cho một chiến mã đường phố.

Điểm khác biệt của các mẫu xe BMW là ở thiết kế, phần đầu xe luôn có vẻ dữ tợn làm cho người chơi cảm giác rất ấn tượng. Vì vậy, bản độ này trang bị thêm kính gió lớn, tăng nét hầm hố cho xe khi nhìn trực diện, kính gió này cũng có tác dụng cản bớt lực gió, cho cảm giác thoải mái khi chiếc xe thực hiện những hành trình dài.

Nói tới những hành trình dài, thông thường những người chơi sẽ di chuyển trong nhiều điều kiện khác nhau nhằm thoả mãn cái thú chạy xe, và đảm bảo thời gian tới đích sớm nhất có thể.

Nên để góp phần vào việc hỗ trợ xe khi buộc phải di chuyển trong đêm tối, chiếc S1000R này trang bị cặp đèn LED Clearwater Erica siêu sáng với 6 tim đèn, hoàn toàn đánh bại bóng đêm ở mọi điều kiện, đảm bảo cho xe an toàn khi vượt đèo và những cung đường hiểm trở.

Hệ thống cân bằng của xe cũng nâng cấp triệt để với thương hiệu Ohlins bao gồm phuộc trước, treo sau và trợ lực lái. Những món đồ hiệu suất cao của hãng đồ chơi tới từ Thuỵ Điển luôn là lựa chọn hàng đầu trong giới chơi xe bởi lẽ ngoài việc Ohlins sử dụng các chất liệu bền bỉ, chắc chắn thì họ cũng có những công nghệ riêng để giúp những món đồ này phát huy tốt hiệu năng khi sử dụng.

Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà những chiếc xe đua, đặc biệt là MotoGP đều sử dụng thương hiệu Ohlins để đảm bảo xe vận hành một cách chắc chắn nhất.

Tương tự Ohlins, phanh cũng thay đổi bằng cái tên rất quen thuộc, Brembo Italy. Cả hai phanh trước và sau đều sử dụng loại heo dầu Brembo Billet HP với heo kép 4-piston phía trước cùng heo đơn 2-piston phía sau.

Trong khi thắng trước được phân phối lực bóp qua cùm Brembo Billet Racing, kết hợp đĩa Alpha Racing chuyên dụng đường đua thì thắng sau chịu tác dụng qua Reat Set Gilles Tooling thừa hưởng từ chiếc BMW HP4 (High-Performance 4).

Song song với cùm Brembo Billet, bên trái của xe sử dụng cùm côn CRG GP với tác dụng tăng chỉnh chủ động giúp chiếc xe dễ dàng lên và trả số khi buộc phải dùng tới tay côn trong nhiều trường hợp, bởi lẽ S1000R mặc định trang bị hệ thống Quickshifter giúp sang số nhanh để đảm bảo khả năng tăng tốc tốt nhất.

Công suất 162 mã lực được BMW công bố có lẽ là chưa đủ để thoả mãn các tay chơi, nên bản độ của Motorcycle Vietnam đã làm mọi cách để gia tăng sức mạnh của xe lên bậc cao nhất có thể.

Việc đầu tiên sẽ là giảm trọng lượng triệt để cho xe, ngoài việc sử dụng bộ cánh carbon như trên, chiếc S1000R này còn sử dụng bộ mâm BST cũng bằng sợi carbon siêu nhẹ, đây là một trong những loại mâm hiệu năng cao có giá trị rất lớn, và nâng độ chịu chơi của chủ xe lên rất nhiều.

Song song việc giảm trọng lượng là vấn đề can thiệp công suất và khả năng tăng tốc cho xe. Chiếc “quái thú” này trang bị 4 bugi độ, lọc gió K&N, nhông sên đĩa Racing và hệ thống giải nhiệt Samco Sport. Mấu chốt vấn để sẽ được giải quyết thoả đáng với ống pô Akrapovic Shorty full-system.

 

Ống pô này có trọng lượng nhẹ, nhờ vào cấu tạo bằng hợp kim titanium từ lon tới cổ pô nên cũng góp phần giảm thêm trọng lượng cho xe. Nhưng ngoài việc đẹp và nhẹ, Akrapovic Shorty còn giúp xe tăng đáng kể công suất cũng như gia tốc nhờ Flash lại ECU với bản map xe đua, theo chia sẻ thì sau khi hoàn thiện, chiếc S1000RR khi ở số 1 vặn ga hoàn toàn có thể bị lộn ngược ra sau, đủ để hiểu độ mạnh mẽ của chiếc xe như thế nào.

Ngoài ra, xe sử dụng nhiều đồ chơi phụ trợ như ốp gắp, ốp lốc máy carbon, bảo vệ càng thắng CNC, tăng sên Lightech và full ốc Proti-Probolt titanium.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top