Bản độ Honda CX500 Biancaneve 1979 đến từ nước Ý

  • 06/03/2022
  •  
     
     
5
(2)

Chiếc mô tô Honda CX500 đến từ Nhật Bản là lựa chọn duy nhất cho tác phẩm Biancaneve của hai nhà thiết kế mô tô người Ý Gianluca Bartolini và Francesco Lannuzzi.

Honda CX 500 

Dự án Dotto Creations đầu tiên dựa trên một nền tảng khá bất ngờ. Thay vì chọn một cỗ máy lai tạo của Ý, họ đã chọn một chiếc mô tô Nhật Bản có thiết kế chịu ảnh hưởng nhiều từ cỗ máy Ý. Chiếc mô tô đó tất nhiên là CX500 của Honda, có kiểu dáng thể thao Moto Guzzi lấy cảm hứng từ Longitudinal v-twin và được sản xuất từ ​​năm 1978 đến năm 1983.

Đối với tên dự án của họ, Gianluca cũng đã có một cách tiếp cận thú vị. “Biancaneve là bản dịch trực tiếp của Snow White bằng tiếng Ý. Ngoài ra, DOTTO trong tiếng Ý có nghĩa là “uyên bác” mà trong phiên bản tiếng Ý của câu chuyện cổ tích là Doc, người lùn già nhất, thông minh nhất trong truyện. Chúng tôi đã làm điều này bởi vì chúng tôi muốn nhìn mọi thứ bằng con mắt của một đứa trẻ ”.

“Biancaneve là chiếc Honda CX500 đời 1979 mà chúng tôi đã lột xác hoàn toàn và phục hồi bằng cách sử dụng các bộ phận mà chúng tôi quyết định giữ lại.” Gianluca nói. “Động cơ đã được mở ra và phục hồi hoàn toàn nhưng không sửa đổi”.

Phuộc đã được hạ thấp và thêm gắp dạng clip-on cho tư thế ngồi giống như một chiếc sportbike hơn, cùng với giảm xóc sau cao hơn.

Biancaneve cũng giữ lại khung nguyên bản của Honda và bánh xe Comstar mang tính biểu tượng của chiếc xe. Nhưng ngoài những yếu tố đó, nó là một sáng tạo hoàn toàn riêng biệt.

Tất cả các thành phần có sẵn được lắp đặt trên Biancaneve đều được chọn với mục tiêu giảm khối lượng thị giác và tạo cho chiếc xe một phong thái thể thao hơn. Cuối cùng, phía sau của khung đã được cắt ngắn và đèn chiếu sáng phía sau đã được tích hợp vào các đường ray khung. Chắn bùn sau cũng đã được tháo rời với phần bánh xe lộ hẳn ra ngoài.

Với mục tiêu làm cho thân xe trở thành trọng tâm của dự án, mọi thứ ở nửa dưới của chiếc xe đã được sơn đen. Ngoại lệ duy nhất là màu đồng được sử dụng trên các đầu ống xả và bánh xe Comstar.

Ý tưởng của Gianluca và Francesco sử dụng bản lề tùy chỉnh để di chuyển một phần của thân xe để đặt nó trên bánh sau. Điều này sau đó tạo thành phần sau của xe và để lộ da cao cấp thủ công và yên xe Alcantara ẩn bên dưới. Thân xethực chất là một lớp vỏ cho phép các thành phần không đẹp mắt được giấu bên trong cùng với bình xăng nhôm tùy chỉnh.

Thiết kế chỗ ngồi phức tạp của Biancaneve chắc chắn là độc nhất vô nhị. Khi chiếc xe đứng yên, thân xe liền khối màu trắng hoàn toàn tạo thành một cấu trúc duy nhất, không bị gián đoạn ở phía trên khung xe CX500 màu đen. Như Dotto đã hình dung về nó, một kiệt tác điêu khắc chắc chắn sẽ làm say lòng những người xem.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top