Aprilia RSV 1000 hóa thân cafe racer ngoạn mục

  • 14/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Một xưởng độ ở Tây Ban Nha đã phù phép biến chiếc siêu mô tô  Aprilia RSV 1000 thành bản độ Cafe racer mang phong cách hoài cổ đậm chất thời thập niên 60.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-1

Có tên gọi đậm chất Đức, nhưng trên thực tế xưởng độ Kacerwagen lại được đặt ở Huelva, Tây Ban Nha. Không có những trang web giới thiệu hào nhoáng hay các chiến dịch quảng cáo quy mô, nhưng đầu năm 2017 xưởng độ này đã gây xôn xao dân chơi xe Thế giới với bản độ siêu môtô Aprillia RSV 1000 “siêu độc”.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-2

Vốn đã là một trong những siêu môtô nổi tiếng nhất tới từ Ý trong Thế kỷ 21 cùng với giá bán không rẻ, nhưng chiếc RSV 1000 đã được Kacerwagen lựa chọn làm “xác xe” để tạo ra một bản độ cafe racer đậm phong cách hoài cổ. Để tạo ra bản độ này, toàn bộ phần thân vỏ của RSV 1000 nguyên bản đã bị tháo bỏ hoàn toàn, chỉ giữ lại khung, máy, hệ thống treo và “dàn chân”.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-3

Để tạo cho RSV 1000 bộ vỏ mới theo phong cách cafe racer cổ điển, Kacerwagen đã sử dụng đất sét để chỉnh sửa và tạo hình vỏ xe cho tới khi đạt độ hoàn hảo tối đa. Chiếm trọn phần đầu xe là bộ quây gió lớn theo phong cách xe đua thập niên 60-70, với đèn pha trước dạng gương cầu LED được bắt vào quây gió bằng khung nhôm CNC tinh xảo.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-4

Dè trước nguyên bản của RSV 1000 với thiết kế hiện đại đã bị loại bỏ, thay vào đó là dè con làm từ sợi carbon. Toàn bộ hệ thống phuộc và phanh Brembo nguyên bản được Kacerwagen giữ lại, nhưng xưởng độ này đã thay cho chiếc xe cặp đĩa trước Motogadget M-Blaze để phần đầu xe trở nên gọn gàng hơn.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-5

Các chi tiết thân vỏ của chiếc xe đều đã được Kacerwagen làm từ sợi carbon, với các lớp bố sợi đã được dán với nhau một cách cực kỳ tỉ mỉ, tạo ra hoa văn “đều tăm tắp” hiếm có trên một mẫu xe độ. Đây là một việc khó khăn, đặc biệt là khi chế tạo các chi tiết nhiều đường nét cong như bình xăng hay quây gió.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-6

Trên bản độ này, khối động cơ V-Twin góc xi-lanh 60 độ DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng của RSV 1000 vẫn được giữ nguyên. Ở dạng nguyên bản, động cơ này có 6 cấp số, sản sinh công suất tối đa lên tới 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-7

Thay đổi duy nhất mà Kacerwagen thực hiện liên quan tới động cơ xe là hệ thống xả full system với lon GT Pro và cổ “thửa riêng, phô diễn âm thanh uy lực của động cơ V2 và tăng thêm chút công suất cho chiếc xe.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-8

Ở phía sau, bộ khung phụ nguyên bản của RSV 1000 cũng đã được Kacerwagen thay thế bằng khung ống thép do xưởng gia công, tạo vị trí lắp phần đuôi với “gò” đặc trưng cafe racer bằng sợi carbon và chiếc yên solo gọn gàng.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-9

Bên cạnh một số chi tiết sơn vàng như khung phụ, cặp mâm và phuộc trước, toàn bộ khung xe cùng gắp nguyên bản đã được Kacerwagen ráp thủ công để tẩy sơn cũ, trước khi sơn lại với màu đen mờ. Cuối cùng, cặp lốp Bridgestone Battlax thể thao đã được trang bị cho xe.

sieu-moto-aprilia-rsv-1000-lot-xac-cafe-racer-10

Hiện tại, Kacerwagen mới chỉ chế tạo được duy nhất một chiếc Aprilia RSV 1000, nhưng xưởng đã nhận được nhiều yêu cầu tạo ra những chiếc xe tương tự từ khách hàng trên toàn Thế giới. Tuy nhiên với phần thân 100% bằng sợi carbon, chiếc xe có giá không rẻ khi nhiều thông tin cho biết nó còn đắt hơn cả mẫu “xe đua đường phố” RSV4 R FW-GP được Aprilia ra mắt cuối năm 2016.

Theo Kiến Thức

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top