[Ấn tượng khi lái thử MT-03] MT-03 mới mang phong cách sang trọng

  • 12/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

Thông tin chi tiết và số lần hiển thị khi lái xe thử nghiệm

MT-03 mới, tiếp nối những thay đổi nhỏ của YZF-R3. Ý tưởng ban đầu Là một “con báo ở thành phố lớn”, nó rất dễ điều khiển và nhanh nhẹn trên đường phố, nhưng nó cũng rất nhạy.
Nửa trước của xe đã thay đổi đáng kể so với mẫu xe trước, mặt nạ trước được tái sinh với phong cách hầm hố hơn như MT-09 và MT-15, phuộc trước được thiết kế ngược.


 Mt-03 mới


 Mt-03 mới


 Mt-03 mới

Mẫu xe cũ


Mẫu xe cũ

[Chiều dài /Chiều rộng / Chiều cao]
Mới : 2,090mm / 755mm /1, 070mm
Cũ   : 2,090mm/ 745mm /1, 035mm

[ Trọng lượng ]
Mới : 169 kg
Cũ   : 166 kg

Như đã nói ở trên, thiết kế của MT-03 đã được thay đổi xung quanh phần đầu xe. Kích thước thực tế lớn hơn một chút về chiều rộng và chiều cao so với mẫu trước do sự thay đổi về vị trí tay cầm. Về chiều dài tổng thể, nó giống như trước đây. Trọng lượng cũng nặng hơn một chút do có ABS và phuộc ngược phía trước, nhưng trong quá trình đẩy và kéo, nó không làm tôi khó chịu chút nào.

Cùng với mặt nạ trước và phuộc ngược, nắp hút gió kiểu cách và Gầm dưới góp phần tăng thể tích cho thân xe.

Về chiều cao yên xe

[ Chiều cao yên ]
780mm


Chiều cao nhân viên 173cm


Chiều cao nhân viên 155cm

Chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên so với đời trước là 780mm nên độ để chân tương đối tốt, nếu bạn cao 170cm thì sẽ chạm gót cả 2 bàn chân.
Khi nhân viên có chiều cao 155cm của chúng tôi bước lên chiếc xe, họ có thể chống cả hai chân xuống đất, mặc dù họ phải kiễng chân lên. Xe không có nhiều chỗ để chân nhưng tay lái ở độ cao tốt nên nó được rất ổn định và hỗ trợ.

Tất cả đèn LED

Đèn pha


Khi chìa khóa được bật , đèn định vị bật sáng

Mặt nạ trước mới có thiết kế sắc sảo với đèn định vị LED và đèn LED. Nó được trang bị một bóng chiếu nhỏ halogen, và việc thay đổi sang đèn LED đã cải thiện khả năng hiển thị vào ban đêm.

Đèn sau xe


Ngay cả đèn nháy cũng là đèn LED


Đèn đuôi sẽ tiếp tục là đèn LED

Đèn hậu không thay đổi đáng kể về thiết kế, nhưng đèn xi-nhan trước và sau đều có đèn xi-nhan LED thanh mảnh.
YZF-R3 mới không có đèn nháy LED, vì vậy đây là lần đầu tiên Yamaha sử dụng đèn nháy LED trên một chiếc xe cùng phân khúc.

Đồng hồ LCD đầy đủ mới


Đồng hồ LCD mới


Đồng hồ đo tốc độ thông thường 

Từ sự kết hợp, chúng tôi có một đồng hồ LCD đầy đủ mới đã được thông qua. Máy đo tốc độ có một thanh được thiết lập tinh vi, vì vậy nó phản hồi hoạt động của van tiết lưu rất chi tiết. Các thông tin quan trọng như hệ thống nhiên liệu, đồng hồ đo nhiệt độ nước và đèn báo sang số trên đồng hồ cũng sẽ tiếp tục được hiển thị.

Tay cầm lên 44mm

Ghi đông được tăng thêm 44mm để giúp bạn dễ dàng lái xe hơn trong các tình huống hàng ngày như quanh thành phố. Đây là mức tăng 44mm. Vì phần thân trên ở tư thế thẳng đứng, nên bạn cũng có thể lái xe quãng đường dài và xử lý trong khi căng dây. Nó trở nên dễ dàng hơn.

Công tắc ghi-đông cũng được thiết kế nhỏ gọn, tích hợp công tắc cell và kill.

Phuộc ngược và lốp radial

Cùng với mặt nạ và đồng hồ đo phía trước, phuộc trước dạng ống lồng ngược đường kính 37mm mới. Phuộc đảo ngược cung cấp độ cứng cao hơn và trọng lượng không bị bung ít hơn. Việc chuyển sang phuộc ngược không chỉ tăng cường độ cho phần đầu xe mà còn mang lại trải nghiệm xử lý nhanh nhẹn hơn. Nó cũng góp phần cải thiện cảm giác tiếp xúc mặt đất trong quá trình phanh.

Không có thay đổi lớn xung quanh hệ thống phanh, nhưng ABS hiện là tiêu chuẩn, với ABS trước và sau tương ứng. Ngoài ra, MT-03 mới có lốp radial. Lốp radial giúp bám đường tốt hơn và xử lý nhẹ hơn.

Động cơ 320cc mang đến cho bạn cảm giác thoải mái .

Dung tích: 320 cm3
Công suất tối đa: 31 kW (42 PS) / 10,750 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại: 29 N-m (3.0kgf-m) / 9.000 vòng / phút

Động cơ 320cc được chia sẻ với YZF-R3 mới có công suất cực đại 42PS. Động cơ vốn rất dễ xử lý ở dải số thấp và trung bình, vì vậy bạn có thể cảm thấy căng thẳng ngay cả khi lái xe quanh thành phố và trong các khu vực đô thị khác. Nó sẽ chạy mà không có bất kỳ vấn đề gì. Tất nhiên, nếu bạn tăng tốc lên đến vòng tua máy cao, bạn có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc tốt với tiếng xả rõ ràng.

Dung tích bình xăng : 14L

Kiểu dáng bình xăng mới được thiết kế kết hợp với những thay đổi xung quanh phía trước. Chiều rộng của bình đã được mở rộng thêm 51mm để mang lại cho nó khối lượng của một chiếc xe đạp lớn, đồng thời cho phép người lái và Nó được tạo hình sao cho vừa vặn không bị ảnh hưởng.

Chân cao và linh hoạt của ghế

Thiết kế của yên xe, đã được thu hẹp xung quanh khu bình xăng cho phép để chân tốt hơn.

Tôi thực sự đã chạy nó .

Tôi đã lái thử nó chủ yếu để lái xe trong thành phố và đi trên đường cao tốc.
Điều đầu tiên tôi cảm nhận được là sự nhẹ nhàng của khung xe. Nó có chung động cơ 320cc với MT-25, vì vậy chúng tôi có thể so sánh nó với chiếc xe phân khối 250cc. Chúng tôi đã có thể trải nghiệm cùng một sự dễ dàng xử lý và xử lý nhẹ nhàng. Đặc biệt khi xử lý, tay lái cao hơn khoảng 40mm so với mẫu xe trước, tạo cảm giác thoải mái hơn cho phần thân trên. Vào vị trí dễ dàng hơn nhiều, nhưng một khi chiếc xe đang cuộn xuống, bạn có thể có được cảm giác thống nhất với thân xe bằng cách xuống xe. Đó là một chuyến đi hung hãn, giống như một chiến binh đường phố với phần thưởng thêm là trọng lượng nhẹ hơn.

Công suất và mô-men xoắn lớn hơn 250cc, và tôi đã có thể di chuyển qua các bánh răng cao và vòng tua thấp mà không cần căng thẳng.
Số vòng tua máy thứ 6 là khoảng 3.500 vòng / phút ở tốc độ 60 km / h mà không có bất kỳ sự rung lắc nào trong thành phố. Tôi đã có thể đi vòng quanh và cảm thấy thoải mái khi lái xe ở tốc độ khoảng 6.000 vòng / phút tại 100 km / h. Tất nhiên, nếu bạn gài số phù hợp và tăng số vòng tua lên, chiếc xe sẽ tăng tốc mà không gặp sự cố, vì vậy chúng ta có thể lái nó trên đường cao tốc. như sự hợp nhất của hai phương tiện.

Với phuộc trước hành trình ngược, trọng lượng dưới lò xo đã được giảm bớt để giảm trọng lượng của phuộc trước. Bên cạnh sự nhẹ nhàng, nó có vẻ ổn định hơn, đặc biệt là khi phanh gấp. Mặc dù không có thay đổi nào ở khu vực phanh nhưng phần đầu xe cho cảm giác phanh tốt hơn rất nhiều. Các phuộc xoắn ít hơn và lốp xe cảm thấy tải tốt.

MT-03 chắc chắn là một chiếc đa chức năng với sức mạnh có thể được sử dụng cho mọi việc, từ quanh thành phố đến lái xe tốc độ cao. Chi phí bảo dưỡng sẽ tăng lên một chút về mặt bảo dưỡng vì nó là 250cc trở lên, nhưng đó là một chiếc xe thú vị.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top