Thị trường xe địa hình đón nhận thêm Fantic Caballero 125 và 500 đạt chuẩn Euro 5
- 23/12/2020
Tại thị trường Mỹ, chúng ta không thường thấy những chiếc xe máy nhỏ độc đáo mà châu Âu và châu Á thường yêu thích. Cho dù đó là Kawasaki Ninja ZX-25R nổi tiếng hay chiếc FB Mondial Flat Track 125 nhỏ nhắn đáng yêu… Điều đó không có nghĩa là biker Mỹ không đánh giá cao các cổ máy công suất nhỏ từ phương xa như Fantic’s Caballero. Mới đây tại thị trường này Fantic Caballero 125 và 500 đã được mở bán.
Có trụ sở tại Ý, Fantic chuyên về xe địa hình enduro từ lâu và xe máy mini. Caballero là mẫu xe đường phố đã kết hợp được sức mạnh địa hình cùng với kiểu dáng sắc nét street của Fantic. Dòng xe này bao gồm các phiên bản 125cc, 250cc và 500cc, đạt tiêu chuẩn chất lượng khí thải Euro 5.
Đối với năm 2021, động cơ Minarelli mới mua gần đây của Yamaha đã giúp Fantic đáp ứng đủ tiêu chuẩn Euro 5 nhờ hệ thống truyền động van biến thiên và ly hợp trượt. Trong khi hầu hết các máy 125 phân khối hiếm khi thấy công nghệ như vậy, những nâng cấp không chỉ mang lại lượng khí thải sạch hơn mà còn cải thiện phản ứng và hiệu suất của bướm ga. Bộ ly hợp trượt cũng làm giảm lực kéo của đòn bẩy xuống 20% và giúp người mới bắt đầu tránh khỏi các tình huống khó khăn bằng cách ngăn chặn bánh sau bị khóa.
Tuy nhiên, các bản cập nhật không dừng lại với động cơ. Fantic cũng bổ sung một yên xe có thể tháo rời nhanh chóng, các tấm ốp bên mới và một móc treo giấy phép dài hơn để bảo vệ khỏi các mảnh vỡ văng ra đường. Trong khi các biến thể Flat Track và Scrambler trở lại vào năm 2021, chúng sẽ được kết hợp với trang trí Deluxe thường thấy trên Caballero 500.
Để đạt được sự tuân thủ Euro 5, Cab lớn hơn đã nhận được các tinh chỉnh về ECU, hệ thống xả và hệ thống làm mát cùng với khoảng thời gian mới giữa các tỷ lệ của đơn 450cc. Cabellero 500 cũng nhận được các tấm ốp bên mới, yên xe tháo rời nhanh chóng và giấy phép sở hữu lâu hơn vào năm 2021, nhưng dòng sản phẩm này bao gồm phiên bản Rally và Anniversary cùng với các kiểu trang trí Flat Track, Scrambler và Deluxe.
Biến thể Rally phù hợp với địa hình hơn được hưởng lợi từ ống phuộc 43mm lớn hơn so với tùy chọn 41mm tiêu chuẩn và hành trình giảm xóc sau tăng lên 7,9 inch so với 5,9 inch trên các phiên bản khác. Do đó, chiều cao ghế ngồi của Rally là 34,9 inch trong khi bản đăng ký Flat Track, Scrambler và Deluxe là 32,3 inch.
Cả 125 và 500 Caballeros đều tự hào có đĩa trước 320mm và bánh sau 230 với ABS hai kênh có thể tháo rời. Cả hai đều có dung tích nhiên liệu là 3,2 gallon và nửa lít nặng 330 pound trong khi trang trí thứ tám lít giảm xuống còn 286 pound. Giá cho các mô hình và trang trí như sau:
*** Caballero 125
– Flat Track và Scrambler: 5.190 € (6.318 USD)
– Dòng Deluxe: 5.290 € (6.440 USD)
*** Caballero 500
– Flat Track và Scrambler: 6.690 € (8.144 USD)
– Dòng Deluxe: 6.840 € (8.326 USD)
– Bản Anniversary: € 6,990 ($ 8,509 USD)
– Bản Rally: 7.290 € (8.874 USD)
Webike
Tags: xe địa hình-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020