Hướng dẫn cách sửa chữa bình nhiên liệu bị rò rỉ bằng máy hàn kim loại

  • 03/03/2020
  •  
     
     
2.8
(4)

Một số xe máy để lâu không sử dụng hay xe máy cũ sẽ gặp vài rắc rối như rò rỉ xăng hay có mùi xăng từ bình nhiên liệu. Sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để sửa chữa hoàn toàn sự cố này. Bạn có thể thực hiện với máy hàn kim loại. Đây là một phương pháp sửa chữa triệt để khi bình xăng xe bị rò rỉ.

Xăng có thể rò rỉ qua khe hở của các mối nối hàn hoặc các vết nứt nhỏ trong bình bình nhiên liệu. Sau khi xả hết nhiên liệu và làm khô bên trong bình xăng, chúng ta cần giải phóng lượng khí dễ cháy. Thực hiện bằng cách đổ đầy nước vào bình xăng. Lúc này, có thể lớp sơn cũng sẽ bong ra và việc sơn phủ lại là điều tất yếu.

Máy hàn phù hợp nhất là loại 100W – 200W

Đối với loại máy hàn để sửa chữa hệ thống dây điện thì chỉ cần công suất đạt từ 20 – 30W. Tuy nhiên, với bình xăng có lớp sắt dày, tốt hơn hết là nên sử dụng loại máy hàn kim loại với công suất 100 – 200W.

Xả hết xăng và cần làm khô bên trong bình nhiên liệu trước khi hàn

Máy hàn kim loại có thể sử dụng với nhiều loại vật liệu. Ngoài ra, một loại hợp chất đặc biệt (axit hydrochloric) được sử dụng để xử lý bề mặt của tấm thép, nhằm làm sạch bề mặt của bình xăng.

Bạn có thể sử dụng mỏ hàn khí để loại bỏ sơn và làm nóng khu vực cần sửa chữa để đạt hiệu quả cao hơn. Bạn cần lưu ý việc trước khi sử dụng các mỏ hàn, cần đảm bảo đã xả hết xăng và khí dễ cháy trong bình nhiên liệu.

Dù hiện tại ít được sử dụng, ngay cả trong ngành sơn kim loại ô tô, máy hàn kim loại đã từng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong quá khứ.

Máy hàn kim loại sử dụng chất hàn đặc biệt và hợp chất đặc biệt để tương tác với bề mặt cần hàn. Khác với máy hàn để sửa chữa điện, máy hàn kim loại có hỗn hợp vật liệu phù hợp để nung nóng, và hợp chất để tiếp xúc với bề mặt tấm sắt. người ta cũng sử dụng chất xúc tác kim loại cho máy hàn kim loại. Vì hợp chất xử lý bề mặt tấm sắt sẽ làm gỉ phần tráng phủ sau vài phút sử dụng, tránh tuyệt đối việc làm chảy miếng kim loại hàn. Và hãy cẩn thận để không bị dính đến các bộ phận khác.

Chú ý:

+ Đảm bảo sử dụng máy hàn kim loại đặc biệt với hợp chất đặc biệt cho kim loại miếng.

+ Các khu vực tiếp xúc cần được làm sạch hoàn toàn và sau đó xử lý tấm sắt bằng hóa chất.

+ Tốt nhất là nên xử lý với bàn chải để cho hợp chất không bị chảy ra ngoài.

Xả hết xăng và rửa bình xăng hoàn toàn bằng nước máy

Chúng ta cần làm khô bên trong bình xăng sau khi đã xả hết xăng ra ngoài. Sau đó, đổ một lượng nhỏ chất tẩy rửa trung tính vào bình xăng và từ từ đổ nước để rửa bên trong bình nhiên liệu. Bằng cách đổ đầy nước vào bình xăng, khí dễ cháy bên trong bình xăng cũng có thể được loại bỏ hoàn toàn. Sẽ tốt hơn nếu bạn loại bỏ rỉ sét trước khi thực hiện công việc này.

Khi bình xăng tại vị trí sơn bị tróc sẽ bắt đầu nhiễu nước khi được dựng đứng. Đây cũng là phần bị rò rỉ của bình xăng. Các vết rỉ sét xung quanh khu vực bị rò rỉ cần được loại bỏ bằng bàn chải và hợp chất hàn được áp dụng cho vị trí bị rò rỉ.

Đây là phần sườn bình xăng với mối hàn ở giữa. Sau khi màng phủ và bụi bẩn xung quanh khu vực này được làm sạch, chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện hàn vị trí rò rỉ này. Tiếp theo, sau khi đã hàn xong, rửa sạch vị trí hàn bằng nước nóng và bằng bàn chải không gỉ để rửa sạch các hợp chất dư thừa. Mục đích là để ngăn chặn sự xuất hiện của rỉ sét do hợp chất dư thừa gây ra.

Chú ý đến các vết nứt trong các mối hàn kim loại

Bề mặt bình nhiên liệu (phần tiếp xúc) thường có cấu trúc 3 lớp. Bề mặt trên của bình xăng được chia thành các phần bên trái và bên phải, và nhiều mẫu cũng được hàn ở trung tâm. Đầu mối hàn này thường được làm mỏng bằng cách mài kĩ lưỡng. Và một vết nứt có thể được hình thành trong phần này do va chạm.

Mối hàn được đổ vào phần đầu sau của bình xăng sẽ dễ xảy ra rò rỉ xăng. Và phần lắp đặt của khung nắp bình xăng cũng ​​sẽ rò rỉ hơi xăng trong tương lai. Vì phần lắp đặt của khung nắp bình xăng có rãnh. Chúng ta loại bỏ triệt để bụi bẩn từ bên trong và thổi khí để tẩy dầu mỡ.

Khi khôi phục một chiếc xe máy cũ, bạn sẽ có cơ hội để sơn các bộ phận bên ngoài. Trong trường hợp sơn lại, nên mài lại bình xăng trước khi sơn. Trên thực tế, sau khi đi xe máy được tân trang một thời gian, có rất nhiều trường hợp có mùi hôi xăng! Chủ sở hữu của xe nên quyết định sơn lại bình xăng vì rò rỉ xăng.

Quy trình sửa chữa bình xăng

– Bóc lớp sơn trên bình xăng và đánh bóng khu vực bị ảnh hưởng bằng bàn chải kim loại đến khi bề mặt kim loại xuất hiện.

– Áp dụng hợp chất đặc biệt cho kim loại tại vị trí bị rò rỉ với môi trường xung quanh.

– Sử dụng bàn chải để chà sạch và tránh lãng phí khi thực hiện hàn bình xăng.

– Sau khi làm nóng vị trí bị rò rỉ bằng hàn sắt, hàn kim loại vào vị trí cần hàn.

– Nếu vật liệu hàn không đủ nóng, chất hàn sẽ không chảy vào và nếu quá nóng, chất hàn sẽ vo tròn do sức căng bề mặt và sẽ không chảy vào. Điều quan trọng là làm nóng vật liệu hàn vừa phải.

– Nếu nhiệt độ mối hàn giảm, nên thêm nhiệt bằng cách sử dụng máy hàn vì tấm sắt quá dày. Tốt hơn là sử dụng mỏ hàn khí hoặc súng nhiệt công nghiệp để làm nóng khu vực bị rò rỉ.

Chú ý:

– Nếu vật liệu hàn chạy trơn tru vào vị trí bị rò rỉ, phần bị rò rỉ sẽ chồng chất bằng vật liệu kim loại hàn.

– Nếu chất liệu hàn không hàn được vào vết rò rỉ, hãy chà lại khu vực bị rò rỉ bằng bàn chải (thép không gỉ) để loại bỏ bụi bẩn, áp dụng lại với hợp chất nhiều hơn và bắt đầu lại từ đầu.

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2.8 / 5. Số bình chọn: 4

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top