Đường đua FIM EWC đang sôi động trở lại

  • 02/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Chỉ còn 50 ngày nữa là đến phiên bản tổ chức lần thứ 43 của giải đua xe 24 Heures Motos tại Le Mans. Chặng thứ 3 của giải đua FIM Endurance World Championship 2019-2020 diễn ra  vào ngày 18 và 19 tháng 4, sẽ xuất hiện những đội hình mới, cùng với phiên bản 2020 của những chiếc xe môtô thi đấu.

Một số đội đua top đầu đã thiết lập lại đội hình thi đấu của mình cho năm 2020. Tháng Tư sắp tới sẽ chứng kiến chặng đua 24 Heures Motos nổi bật trên đường đua Bugatti, với một số đội hình ba tay đua mới.

Đội đua Suzuki Endurance Racing hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời, đây cũng là lần đầu tiên tay đua người người Bỉ Xavier Simeon hợp tác với Gregg Black và Etienne Masson để đua cho đội này. Sau sự ra đi của Xavier Simeon, VRD Igol Pierret Experience đã chiêu mộ tay đua người Pháp Mathieu Gines cùng với tay đua người Tây Ban Nha Nicolás Terol, nhà vô địch thế giới 125cc năm 2011.

YART Yamaha, đội đã chiến thắng chặng 8 Hours of Sepang, đã tuyển dụng tay đua người Séc 24 tuổi Karel Hanika làm đối tác với tay đua người Ý Niccolò Canepa và tay đua người Đức Marvin Fritz. Mặt khác, cựu tay đua hợp đồng của đội đua Áo, tay đua người Úc Broc Parkes, sẽ thi đấu cho đội đua Wójcik Racing, đội đã tỏa sáng tại chặng Bol d’Or. Broc Parkes sẽ chia sẻ những kinh nghiệm với tay đua người Anh Gino Rea và người Pháp Axel Maurin.

Việc mất Karel Hanika đã khiến cho đội đua Maco Racing phải chiêu mộ tay đua 22 tuổi người Anh Stefan Hill, người sẽ thi đấu cùng tay đua đồng hương James Ellison và tay đua người Pháp Enzo Boulom.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác là việc tay đua người Thụy Sĩ Sébastien Suchet chuyển sang đội đua Tati Team Beaujolais Racing cùng với các tay đua người Pháp Alan Techer và Julien Enjolras. Do đó, đội tuyển Bolliger Thụy Sĩ đã làm mới đội hình của họ, với các tay đua Roman Stamm, Nigel Walraven và Jan Bühn.

Một số đội đua được yêu thích khác đã không thay đổi đội hình, trong số đó có đội đương kim vô địch Webike SRC Kawasaki France Trickstar. Đây cũng là đội đã chiến thắng tại 24 Heures Motos 2019. Chiếc Kawasaki #01 sẽ được điều khiển bởi đội hình quen thuộc, bao gồm Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon và David Checa.

Đội đua của hãng BMW Motorrad World Endurance Team, đội đã giành chiến thắng trong mùa này tại 2 chặng đua đầu tiên, sẽ có đội hình gồm Kenny Foray, Ilya Mykhalchyk và Markus Reiterberger.

Mẫu xe môtô mới trên đường đua

F.C.C. TSR Honda France cũng đã xác nhận đội hình thi đấu của họ, bao gồm Josh Hook, Freddy Foray and Mike di Meglio. Điểm nhấn nổi bật đối với đội Nhật Bản là sự ra mắt rất được mong đợi của mẫu xe môtô mới Honda CBR1000RR 2020 đầy hứa hẹn.

Sau cuộc chạy thử nghiệm mùa đông tại Tây Ban Nha, đội đua YART Yamaha cũng rất hài lòng với hiệu suất của phiên bản 2020 của YZF-R1.

Sau lần ra mắt đầu tiên tại giải 8 Hours of Sepang vào tháng 12, chiếc môtô Ducati Panigale V4R của đội ERC Endurance Team sẽ chính thức được đưa vào thử nghiệm tại 24 Heures Motos. Đội đua Đức được tài trợ bởi Ducati sẽ rất được chú ý tại Le Mans. Chiếc xe Ducati #6 sẽ được điều khiển bởi Louis Rossi, Julien da Costa và Ondřej Ježek.

Trước khi chính thức thi đấu tại 24 Heures Motos vào ngày 18 và 19 tháng 4, các đội đua sẽ trở lại đường đua để tiến hành chạy thử nghiệm trên đường đua Bugatti vào ngày 31 tháng 3 và ngày 1 tháng 4.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top