7 Vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi đường dài

  • 01/10/2020
  •  
     
     
5
(1)

Để các chuyến đi đường dài luôn được suôn sẽ và thuận lợi thì bạn đừng quên những món vật dụng được đề cập đến trong bài viết này nhé.

Những chuyến đi đường dài đều mang lại niềm vui và mạo hiểm. Tuy nhiên, điều đó sẽ trở nên khó chịu khi chiếc của bạn gặp sự cố hoặc hỏng hóc ngoài ý muốn. Và tình hình trở nên tồi tệ hơn khi không có ai bên cạnh để hỗ trợ. Và lúc này chỉ có những kỹ năng của bạn và một bộ công cụ hoàn hảo mới có thể giúp bạn. Vì vậy trước khi bạn có một chuyến đi dài bạn nên chuẩn bị cho mình 7 dụng cụ sau đây và học cách sử dụng chúng trong các trường hợp cấp bách. Quan trọng hơn là bạn phải thật sự hiểu rõ về chiếc xe của mình để trang bị các bộ dụng cụ tương thích.

1. Băng keo điện

Thông thường, băng keo điện được sử dụng để khắc phục các vấn đề về hệ thống dây điện và đôi khi điều đó cũng có thể xảy ra trên xe máy của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để sửa chữa một số bộ phận bị hỏng như đèn báo rẽ, mất hoặc hỏng bảng điều khiển,đèn chiếu sáng và nhiều hơn nữa. Băng keo này cũng có thể được sử dụng để treo hoặc buộc một số thứ trên xe của bạn.

7 Vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi đường dài

2. Kềm bấm khóa

Công cụ tốt nhất để siết hoặc tháo bu lông hoặc đai ốc là chiếc kềm bấm khóa. Nó có thể được điều chỉnh và khóa cho mọi kích thước của bu lông và có thể được sử dụng như một cờ lê thông thường. Ngoài ra tác dụng của chiếc kềm khóa này để giữ các bộ phận lại với nhau khi chúng ta cần quấn chúng bằng băng keo điện hoặc một số thứ khác.

7 Vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi đường dài

3. Bộ tuốc nơ vít

Tuốc nơ vít rất tiện lợi trong việc tháo mở ốc vít, sửa chữa các vật dụng như thay bảng điện, lắp đèn chiếu sáng và các thiết bị điện tử khác.

7 Vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi đường dài

4. Bộ khóa Allen và Bits Torx:

Ngày nay, các nhà sản xuất đang thay thế bu lông và vít thông thường bằng loại Allen hoặc Torx, loại không thể điều khiển bằng tuốc nơ vít hoặc cờ lê thông thường. Vì vậy, bạn nên mang theo một bộ chìa khóa Allen hoặc các Bits Torx tương thích tùy thuộc vào loại bu lông và ốc vít nào được sử dụng trên xe của bạn. Ưu điểm tốt nhất của những loại công cụ này là kích thước nhỏ gọn. Vì vậy chúng có thể được cất giữ dễ dàng và mang theo bên mình.

7 Vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi đường dài

5. Bộ Multitool đa năng

Bạn nên luôn giữ một bộ dụng cụ sửa chữa vết thủng lốp xe trên những chuyến đi dài của mình. Bạn có thể tránh một số vấn đề khác hoặc tìm giải pháp thay thế cho chúng. Mặc dù không có giải pháp nào cho lốp bị xẹp ngoại trừ việc sửa chữa vết thủng và điều đó chỉ có thể được thực hiện với bộ dụng cụ sửa chữa.

6. Đèn pin

Khi bạn đi xe trong đêm, không có công cụ nào có thể giúp bạn nếu không có ánh sáng. Sử dụng đèn pha xe máy của bạn không phải là một lựa chọn tốt vì bạn không thể di chuyển theo hướng ánh sáng theo nhiều hướng và nó cũng tiêu tốn năng lượng của xe. Vì vậy, một chiếc đèn pin trở nên quan trọng không kém bất kỳ dụng cụ nào khác trong bộ đồ nghề của bạn. Nếu có thể, bạn nên giữ một chiếc đèn pin như vậy có thể buộc trên đầu, để không cần phải cầm khi sửa chữa. Ngoài ra, bạn nên giữ thêm một cặp pin cho đèn pin.

7. Bộ dao đa chức năng

Dao đa chức năng là một dụng cụ rất cần thiết trong bộ dụng cụ sinh tồn tại nhà hoặc trong ba lô chứa những thứ cần thiết để sống sót trong những chuyến đi. Nguyên nhân khiến cho dao đa năng được chấp nhận rộng rãi và trở nên là một vật có thứ tự ưu tiên hàng đầu là vì đúng như tên gọi của nó, dao đa năng mang trong mình nhiều khả năng khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu sinh tồn khi bạn rơi vào những hoàn cảnh khắc nghiệt.

>>> Phiên bản Honda Wave Alpha 2020 mới loại bỏ công tắc đèn

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top