Danh hiệu thứ 16 cho Đội Đua Suzuki Endurance

  • 01/10/2020
  •  
     
     
5
(2)

Đội nhà máy Suzuki đã giành được danh hiệu vô địch thế giới Đua xe sức bền FIM lần thứ 16. Đội Đua Suzuki Endurance đã giành được chức vô địch mùa 2019-2020 tại Bồ Đào Nha – một mùa giải đầy bất thường.

Đội đua Suzuki Endurance là đội giành được nhiều danh hiệu nhất trong Giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM. Được thành lập bởi Dominique Méliand vào năm 1980, SERT đã giành được danh hiệu thế giới đầu tiên vào năm 1983. Trong hơn 40 năm qua, Đội Đua Suzuki Endurance là một trong những đội đáng sợ nhất trong các chặng đua sức bền. Họ giành được danh hiệu lần gần nhất vào năm 2016 với khoảng cách chỉ một điểm so với GMT94 sau trận chung kết hoành tráng tại Oschersleben. Đội đua của Dominique Méliand đã giành chiến thắng lần cuối với Vincent Philippe, Anthony Delhalle và Etienne Masson trên yên xe tại Bol d’Or 2016.

Tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của Anthony Delhalle vào tháng 3 năm 2017 đã khiến gia đình SERT rơi vào hoang mang. Giờ đây, sự xuất hiện của một chiếc Suzuki GSX-R 1000 hoàn toàn mới đã buộc họ phải thay đổi những thói quen vốn có của đội, vì giờ đây họ phải làm quen với chiếc xe mới này và cùng nhau xây dựng nó trở thành cỗ máy bền bỉ nhất.

Chương mới trong lịch sử của đội
Viễn cảnh trước mùa giải 2019-2020 đã không phải là màu hồng. Đội Đua Suzuki Endurance có ông chủ mới vào mùa hè năm 2019. Dominique Méliand đã chuyển giao quyền lực và đội phải tập hợp để làm việc cùng với nhà quản lý mới Damien Saulnier, người đã từng là quản lý của Junior Team Suzuki trong vài năm. Trong khi đó, Vincent Philippe thông báo anh sẽ tham gia cuộc đua cuối cùng vào cuối năm 2019.

Nhưng ngay từ chặng mở màn mùa giải, Bol d’Or 2019, Đội Đua Suzuki Endurance đã xóa tan mọi nghi ngờ bằng chiến thắng với các tay đua Vincent Philippe, Etienne Masson và Gregg Black. Suzuki Endurance Racing Team đã trở lại đỉnh cao và Damien Saulnier đã giành được danh hiệu với tư cách là nhà quản lý mới của đội.

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 5 tại 8 Giờ Sepang và sau thời gian dài buộc phải gián đoạn do khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, Đội đua Suzuki Endurance đã trở lại bục vinh quang với đội hình mới. Etienne Masson, Gregg Black và Xavier Simeon về thứ 3 tại 24 Heures Motos và đã đạt được mục tiêu – danh hiệu vô địch – tại 12 Giờ Estoril. Họ đã giữ vững vị trí thứ 4 ngay sau hai đối thủ chính là YART Yamaha và F.C.C. TSR Honda France và giành được danh hiệu vô địch FIM EWC mùa 2019-2020.

Thành công ngay trong mùa giải đầu tiên với tư cách là nhà quản lý đã khiến Damien Saulnier phải ngạc nhiên. “Thật là điên rồ. Đó là một thách thức rất lớn khi tiếp quản từ Dominique. Tất cả những thành công này là nhờ vào đội ngũ hiện có. Chúng tôi sẽ không bao giờ giải quyết được nếu không có họ. Chúng tôi đã vô địch Bol không do dự, về thứ 5 tại Sepang, thứ 3 tại Le Mans, thứ 4 tại Estoril và trên tất cả là giành lấy danh hiệu vô địch. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể đi xa đến thế! Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong năm qua để sắp xếp dự án này. Xây dựng cơ ngơi mới của chúng tôi, xây dựng lại đội đua, tuyển dụng Xavier để thay thế Vincent – rất nhiều việc phải giải quyết, ngay cả trước khi Covid xảy ra. Thành thật mà nói, tôi rất xúc động và thực sự tự hào về toàn đội. Thành công của chúng tôi liên quan rất nhiều đến sự ăn ý trong đội ngũ, sự hỗ trợ kỹ thuật từ Yoshimura, kinh nghiệm đã được chứng minh của SERT và đội ngũ có cùng tư tưởng và niềm đam mê mà ông chủ đã nuôi dưỡng 40 năm trước . ”

Thông tin thêm về Suzuki Endurance Racing Team

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top