5 sai lầm cần tránh khi đi phượt bằng xe máy

  • 26/06/2020
  •  
     
     
4.9
(10)

Mùa hè, mùa của những chuyến tham quan du lịch đang đến gần. Và với những biker yêu thích xê dịch trên những “chiến mã sắt” thì những trải nghiệm từ chuyến đi phượt bằng xe máy sẽ thật tuyệt vời. Tuy nhiên, có nhiều sai lầm mà cộng đồng biker yêu thích phượt thường mắc phải. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà phượt thủ cần tránh cho chuyến đi thêm thú vị, an toàn!

1. Quá tải

Xu hướng của tất cả mọi người trước một chuyến tham quan thường muốn mang theo nhiều thứ. Thoạt nghe thì điều này thực sự tốt vì sẽ giúp chúng ta tránh khỏi thiếu thốn, nhất là khi điểm đến là nơi hoang sơ như cắm trại trong rừng chẳng hạn. Tuy nhiên, có một nghịch lý là phương tiện moto & xe máy bản thân nó không có nhiều không gian chở hàng. Việc mang nhiều đồ đạc có thể làm xe quá tải, khiến việc lái xe trở nên khó khăn và ít thú vị hơn.

chỉ nên mang theo trang thiết bị tối thiểu khi du lịch bằng xe máy

Chỉ nên mang theo trang thiết bị tối thiểu, tập trung vào các thiết bị an toàn và đồ dùng thiết yếu.

2. Kế hoạch không linh hoạt

Lên kế hoạch chi tiết cho mỗi chuyến đi là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, nó có thể khiến bạn bỏ lỡ nhiều trải nghiệm mới nếu đó là một kế hoạch thiếu linh hoạt.
Có thể tưởng tượng về một chuyến du lịch đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng về thời gian. Và trên đường trở về bạn vô tình phát hiện một địa điểm thú vị, một cung đường khác đầy tính khám phá. Nhưng thời gian và sự chuẩn bị trong kế hoạch không cho phép bạn trải nghiệm chúng – thật tệ phải không?

kế hoạch cho chuyến phượt không linh hoạt

Hãy luôn thêm vào kế hoạch của mình những tình huống tự phát tiềm năng có thể xảy ra để không bỏ lỡ bất kì điều gì.

3. Quá tập trung vào điểm đến

Cũng tương tự việc tạo ra một kế hoạch thiếu linh hoạt, việc bạn quá tập trung vào điểm đến sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều điểm tham quan thú vị khác trên hành trình.
quá tập trung vào điểm đến khi phượt

Hãy luôn tạo cho mình trạng thái sẵn sàng trải nghiệm những danh lam thắng cảnh, hay đơn giản là những địa điểm tạo cảm hứng trên đường bạn di chuyển. Điều đó sẽ giúp bạn tránh cảm giác tiếc nuối khi kết thúc hành trình.

4. Bội chi

Không phải tất cả phượt thủ lựa chọn du lịch bằng xe máy đều có tài chính eo hẹp, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chi tiêu cho cuộc hành trình vừa vặn với kế hoạch tài chính ban đầu. Ngay cả khi bạn dư dả, hãy lựa chọn điều kiện nghỉ dưỡng thấp hơn một chút so với mức mong muốn. Thay vì yên vị trong một phòng khách sạn với máy lạnh hoặc lò sưởi, tại sao bạn không ra ngoài cắm trại? Nó cũng giúp bạn có thể gần gũi hơn với thiên nhiên, và là cơ hội để gặp gỡ những người khác trong hành trình của mình.

Dĩ nhiên, chỉ lựa chọn cắm trại ở nơi an toàn, tốt nhất nên có sự cho phép và giám sát của lực lượng an ninh địa phương.

5. Chọn sai trang thiết bị

Hãy thử tưởng tượng bạn chọn một chiếc áo khoác có kích thước quá lớn cho một chuyến phượt lên vùng cao, vì hiển nhiên bạn nghĩ sẽ đi đến nơi có khí hậu lạnh. Tuy nhiên có thể điều đó sẽ khiến bạn khó chịu cả một ngày dài trên yên xe với thời tiết nắng nóng trên quãng đường di chuyển, hay thậm chí khí hậu tại nơi đến cũng không lạnh như bạn tưởng nếu bạn không nắm chắc thông tin địa phương.

chọn sai trang thiết bị khi đi phượt

Hãy luôn tìm hiểu và cập nhật đầy đủ nhất về nơi đến để lựa chọn trang thiết bị phù hợp cho chuyến đi của mình nhé.

KEN.P – Webike Vietnam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.9 / 5. Số bình chọn: 10

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top