YZF-R1 GYTR – “Huyền thoại tương lai” hai mươi năm của Yamaha

  • 24/12/2018
  •  
     
     
3
(2)

Cách đây 20 năm, Yamaha cho ra đời bản YZF-R1 đầu tiên. Một “huyền thoại” đã làm thay đổi cả thế giới siêu xe thể thao 2 bánh.

Để kỷ niệm sự kiện này, Yamaha phục dựng lại các phiên bản đặc biệt của mỗi năm, kể từ lần đầu tiên xuất xưởng năm 1998.

Bản YZF-R1 GYTR – Kỷ niệm 20 năm chiếc R1, chỉ được sử dụng trong trường đua. Và chiếc xe được trang bị một loạt các phụ tùng từ hãng độ danh tiếng GYTR.

20 năm trước, YZF-R1 đã tạo ra một cuộc cách mạng. R1 đã làm thay đổi các tiêu chuẩn và tính cạnh tranh, trong các giải đua và tính thương mại. Từ khi “huyền thoại” xuất hiện, chiếc xe luôn dẫn đầu về sự bức phá vượt qua các giới hạn. YZF-R1 đem về những kết quả kinh ngạc tại các giải đua danh giá World Endurance Championship, World Superbike Championship. Và đương nhiên, R1 nhận được sự ngưỡng mộ của tất cả các đội đua.

Ánh hào quang của YZF-R1 đã tỏa sáng tại các vòng đua trên thế giới trong suốt 20 năm. Nhưng danh vọng cao nhất là tại cuộc đua về sức bền nổi tiếng “The 8 hours of Suzuka”. Cả 3 đội đua của Yamaha lúc bấy giờ đã cho thấy các phiên bản thiết kế riêng từ YZF-R1. Tuy nhiên, Yamaha Factory Racing đã đưa “huyền thoại” vượt qua mọi giới hạn khi đó, liên tiếp 4 lần đoạt danh hiệu cao nhất tại Suzuka – Nhật Bản.

Bản “cao nhất” của mỗi năm được sản xuất độc quyền, và đúng 20 bản cho 20 năm đã qua. Mỗi chiếc YZF-R1 GYTR được khắc một con số, và đi kèm là một giấy chứng nhận.

Từng phiên bản đều được lắp ráp, kiểm tra với sự tập trung tối đa từ đội ngũ hàng đầu. Một đội kỹ sư và kỹ thuật viên từ đội đua Yamaha sẽ trực tiếp lắp ráp từng chiếc xe. Chiếc R1 được kiểm tra động cơ tại bàn thử và thay nhớt lần đầu tiên bằng nhớt Yamalube. Những chiếc xe hoàn chỉnh, sẽ được đưa vào sân chạy thử.

Từ ngày 20/12/2018, nhiều người hâm mộ có thể đặt mua bản độc quyền kỷ niệm 20 năm YZF-R1 GYTR. Được thiết kế với màu sắc nguyên bản từ đội đua Yamaha Factory Racing trong lịch sử: đỏ trắng, từng tham gia tại giải “08 giờ khắc nghiệt” Suzuka ở Nhật Bản.

Bên cạnh việc sẽ sở hữu một biểu tượng công nghệ trong lĩnh vực xe đua thể thao, và là một “chiến mã” mà bạn không thể “chờ đợi” để đến những “khúc cua”, những ai may mắn sở hữu một trong 20 phiên bản kỷ niệm 20 năm YZF-R1 GYTR 2019, còn nhận được một vé mời tham dự vào sự kiện Yamaha Racing Experience vào mùa hè 2019. Tất cả khách mời sẽ có thể đưa xe đến để tham gia một buổi tinh chỉnh cho “huyền thoại” của mình.

Như vậy, chỉ có 20 tay lái sở hữu được 20 phiên bản YZF-R1 GYTR từ Yamaha. “Huyền thoại tương lai” hai mươi năm vẫn tiếp tục ánh hào quang của mình.

Nguồn: Rocket Garage

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top