Yoshimura SERT Motul được điểm cap dù thiếu may mắn tại Spa

  • 19/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Yoshimura SERT của Motul đã lội ngược dòng sau thất bại tại Le Mans để một lần nữa đạt thành tích cao tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance trong SPA EWC Motos 24H.

Bằng cách vượt qua vòng loại thứ ba và về thứ tư trên vòng đua de Spa-Francorchamps với các tay đua Gregg Black, Sylvain Guintoli và Étienne Masson, đội tham gia Suzuki đã tăng từ vị trí thứ bảy lên thứ tư trong bảng xếp hạng vô địch tạm thời.

Tuy nhiên, đội xứng đáng nhận được phần thưởng tốt hơn nhiều cho những nỗ lực của họ ở Bỉ. Vì hai lần dừng dừng chân dài đã khiến đội bị loại khỏi cuộc đua giành vị trí đầu bảng và thậm chí là vị trí trên bục vinh quang.

British-born Black underlined his status as a start specialist by reaching the first corner in the lead onboard the squad’s Bridgestone-equipped Suzuki GSX-R1000R, which was proving more than a match to the bikes from rival teams F.C.C. TSR Honda France and YART Yamaha.

Với chiếc Suzuki GSX-R1000R được trang bị lốp Bridgestone, chàng trai đến từ nước Anh, Black đã thể hiện bản lĩnh trước các đối thủ của mình là F.C.C. TSR Honda France và YART Yamaha khi khai mạc cuộc đua.

Tuy nhiên, khi ba tay đua dẫn đầu đang tranh tài, Masson đã vô tình đâm vào tay đua số 16 Holland Motorstore Racing, dẫn đến việc Yoshimura SERT Motul phải nhận án phạt dừng xe. Đội có trụ sở tại Le Mans đã phải dừng lại ở một điểm dừng để sửa chữa chiếc xe của họ, khiến họ phải dẫn đầu.

Sylvain Guintoli đã lập kỷ lục thời gian vòng đua mới là 2 phút 20,578 giây để bù lại thời gian đã mất. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục 2 phút 21,056 giây được thiết lập ở vòng đầu tiên của cuộc đua Spa 24 Hours EWC được tổ chức vào tháng 6 năm ngoái.

Thật không may, cơ hội giành chiến thắng của đội này đã vụt mất vì hệ thống bơm nước của xe họ bị hỏng vào sáng Chủ nhật, vì vậy họ phải dừng lại để sửa chữa khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4 và phải bỏ xa các đội khác 5 vòng. Ba tay đua đã nỗ lực hết mình để đạt được vị trí trên bục vinh quang dù chung cuộc chỉ về đích ở vị trí thứ 4.

Yohei Kato, Giám đốc đội đua Yoshimura SERT Motul, cho biết: “Kết quả không như chúng tôi mong đợi. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả những người đã ủng hộ và hợp tác với chúng tôi. Trong suốt cuộc đua, những chiếc xe và các tay đua đã cố gắng hết sức mình. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng tại Suzuka và Bol d’Or.”

Trưởng nhóm, Damien Saulnier, cho biết: “Thật đáng tiếc. Chúng tôi đã không giành được vị trí trên bục vinh quang dù đã cố gắng hết sức. Chúng tôi đã có một tuần tuyệt vời ở Spa và chúng tôi rất sẵn sàng cho cuộc đua. Đội đã làm rất tốt và lốp xe cũng hoạt động tốt. Nhưng trong cuộc đua sức bền đôi khi bạn cần một chút may mắn, và chúng tôi không có chút may mắn nào tại Le Mans năm nay. Chúng tôi hy vọng may mắn sẽ đứng về phía chúng tôi trong các cuộc đua tiếp theo.”

Guntoli nói thêm: “Chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi sau cuộc đua. Thật không may, những nỗ lực của chúng tôi đã không được đền đáp. Vẫn còn hai chặng đua nữa nên vẫn còn hy vọng. Chúng tôi chỉ cần thêm một chút may mắn.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top