Tổng kết cuộc đua: Chiến thắng tại Spa kết thúc 14 năm chờ đợi vinh quang EWC 24 giờ của YART Yamaha

  • 18/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

YART Yamaha Official EWC đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời Giải vô địch thế giới FIM Endurance với chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos hôm nay (Chủ nhật), kết quả chấm dứt 14 năm chờ đợi của đội tuyển Áo để giành chức vô địch hai lần suốt ngày đêm .

Bất chấp khởi đầu chậm chạp của Marvin Fritz, YART Yamaha đã nhanh chóng vào cuộc và chiến đấu với các đối thủ cùng danh hiệu trong một trận đấu sớm hoành tráng tại Circuit de Spa-Francorchamps mang tính biểu tượng.

F.C.C. TSR Honda đã dẫn đầu đơn đặt hàng Spa sau tám giờ, với YART đáp lại lời khen ngợi sau 16 giờ. Nhưng trong khi YART phần lớn không gặp rắc rối, thì các vấn đề về khí thải đã buộc F.C.C. TSR Honda vào hố trong năm phút ngay sau mốc 16 giờ.

Sự dừng lại tốn kém thời gian này đã cho phép YART giành được thời gian sửa chữa và thậm chí một chiếc lốp sau bị hỏng ngay trước 19 giờ đã được thay nhanh chóng trong Pits, cho phép đội tiếp tục đua và giành chiến thắng trong chiến thắng đầu tiên sau 24 giờ kể từ khi vô địch Le Mans năm 2009 .

Niccolò Canepa vui mừng, người đã tham gia cùng Fritz và Karel Hanika trên chiếc xe đua số 7 được Bridgestone trang bị, tin rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho YART.

 

 

Anh ấy nói: “Đã vài năm chúng tôi theo đuổi chiến thắng này và tôi nghĩ đây là lần đầu tiên trong số rất nhiều năm. Tất cả chúng ta đều xứng đáng với điều đó, và tôi rất vui vì điều đó. Cảm ơn tất cả những người đã tham gia vào cuộc đua này và đây mới chỉ là bước khởi đầu.

“Đó là một cuộc đua tuyệt vời. Thành thật mà nói, nó thực sự, thực sự khó khăn. Nó không hề dễ dàng từ đầu đến cuối. Cho đến những vòng cuối cùng, vẫn còn thử thách.

“Đội đã làm một công việc tuyệt vời ở mọi điểm thi đua và các đồng đội của tôi cũng vậy. Chúng tôi đã đẩy từ vòng đầu tiên đến vòng cuối cùng. Chúng tôi không bao giờ ngừng tin tưởng. Đã lâu rồi chúng ta mới giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ. Nhưng trong tâm trí của chúng tôi, chỉ có một mục tiêu – giành chiến thắng –dù bất kể điều gì xảy ra.”

 

 

Fritz tin rằng chiến thắng mang lại cho YART nhiều hơn vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tạm thời sau một số lần suýt thua trong hành trình giành chiến thắng trong 24 giờ. Anh ấy nói: “Dẫn đầu chức vô địch là một chuyện; sự thúc đẩy lớn nhất là động lực cho tất cả nhân viên và các tay đua.

“Chúng tôi đua xe ở mọi cuộc đua và trong mọi cuộc đua, điều gì đó sẽ xảy ra vào giây phút cuối cùng. Phần thưởng lớn nhất là động lực để cho thấy YART không thể chỉ giành chiến thắng ở vòng loại – chúng ta có thể giành chiến thắng trong 24 giờ.

“Tôi không biết chúng tôi đã chạy đua cùng nhau bao nhiêu lần. Tôi không đến đây với quá nhiều hy vọng vì tôi biết vị trí pole không bao giờ mang lại may mắn cho tôi. Khi chúng tôi có vị trí trụ, tôi nghĩ ‘đây có lẽ không phải là điềm tốt’. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã giành được chiến thắng”

Hanika rất vui khi được trở thành một phần trong chiến thắng nổi tiếng của YART. Anh cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này. Đây là chiến thắng đầu tiên trong 24 giờ của tôi và cảm giác thực sự tuyệt vời. Nhóm đã làm việc tuyệt vời. Xin chân thành cảm ơn Yamaha, Bridgestone và tất cả các đồng đội của tôi, tất cả những người là thành viên của đội và gia đình tôi.

“15 giờ đầu tiên của cuộc đua diễn ra không ngừng nghỉ, vì vậy thật tốt khi được nghỉ ngơi khi kết thúc. Đó chắc chắn là một cuộc đua rất khó khăn. Sự cạnh tranh rất mạnh mẽ. Đó là một cuộc đua rất hay cho khán giả xem.”

 

 

TAY ĐUA NGƯỜI BỈ CHIẾN THẮNG GIÀNH ROSTRUM
Đội tuyển Bỉ BMW Motorrad World Endurance Team đã tận dụng tối đa chuỗi thất bại của Yoshimura SERT Motul để giành vị trí thứ ba trong sự kiện trên sân nhà, với đội do Suzuki cung cấp xếp hạng thứ tư.

BMW Motorrad đã bị chậm tiến độ lại do một số sự cố máy móc trong tám giờ đầu tiên, nhưng Yoshimura SERT Motul đã có một cuộc đua kém may mắn sau khi xuất phát để tranh giành vị trí dẫn đầu. Sylvain Guintoli đã vô tình vào nhầm ga ra trong giờ đầu tiên. Sau đó, đội đã phải chịu một hình phạt dừng cuộc đắt giá do Étienne Masson va chạm với chiếc xe đua của Holland Motorstore Racing lần lượt thứ bảy chỉ sau mốc năm giờ.

Đội Nhật Bản tiếp tục gặp bất hạnh khi chiếc xe đua của họ bị buộc phải vào Pits trong ba phút để khắc phục sự cố kỹ thuật sau sáu giờ. Cơ hội lọt vào top ba của nó sau đó đã kết thúc tốt đẹp khi chiếc xe đua của họ cần thay máy bơm nước mát khi còn ba tiếng rưỡi.

Đội Kawasaki Webike Trickstar giành vị trí thứ năm, vượt qua cú va chạm sớm dành cho Kazuki Watanabe, người đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng đã quay trở lại đường đua để tiếp tục cuộc đua khá suôn sẻ sau đó.

Trang phục của Bỉ KM99 đã chiến đấu để trở lại vị trí thứ sáu sau một đêm đẹp trời với chiếc Yamaha của mình, tăng vọt từ vị trí thứ 14 chung cuộc sau 8 giờ lên vị trí thứ 6 sau 16 giờ. Lucas Mahias trượt ngã xe gần lối vào Pits ở mốc bảy giờ rưỡi.

Honda Viltaïs Racing giành vị trí thứ bảy, với Motobox Kremer Racing thứ tám, MANA-AU Competition thứ chín và TATI Team Beringer Racing giành vị trí thứ 10 và là điểm cuối cùng trong một cuộc đua có mưa nhẹ ở lúc đoạn kết thúc.

ERC Endurance Ducati đã không thể theo kịp vị trí thứ tư của mình tại giải mở màn EWC ở Le Mans, phải bỏ cuộc sau gần bốn giờ. Đội Wójcik Racing EWC cũng làm theo sau bảy tiếng rưỡi, với Đội Bolliger Thụy Sĩ buộc phải rời giải khi chiếc xe đua của họ bị mắc cạn sau 18 giờ.

 

 

ĐỘI NATIONAL MOTOS HONDA SEALS SUPERSTOCK TRIUMPH
National Motos Honda đã làm sống lại hy vọng giành danh hiệu FIM Endurance World Cup sau khi đứng đầu bục vinh quang ở hạng mục Dunlop Superstock Trophy.

Đội tuyển Pháp, một đại lý xe máy Honda và là một đối thủ đáng gờm của EWC, đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với chiến thắng trước Bỉ, khi Đội 33 Louit April Moto giành vị trí thứ hai sau một trận đấu sát nút.

Honda No Limits, đứng thứ tư trong trận mở màn mùa giải Le Mans, giành vị trí thứ ba để leo lên vị trí thứ hai theo thứ tự danh hiệu tạm thời, kém người chiến thắng ba vòng và vượt qua Chromeburner-RAC41-Honda, người dẫn đầu về số điểm, cho vị trí cuối cùng trên bục vinh quang.

Sébastian suchet của National Motos đã rất phấn khởi với chiến thắng nhọc nhằn. Anh ấy nói: “Đó là một vòng đua rất khác so với những gì chúng tôi đã quen thuộc, nhưng thử thách thực sự của cuộc đua này là các đối thủ của chúng tôi. Họ đã không từ bỏ cạnh tranh chúng tôi trong suốt cuộc đua.

“Chúng tôi đã đạt được phần mười giây ở đây và ở đó để đạt được kết quả này. Chúng tôi không có chỗ cho sai sót, nhưng chúng tôi đã làm những gì cần thiết. Chúng tôi đã có hướng dẫn rõ ràng và nó đã được đền đáp.

“Trong suốt cuộc đua, chúng tôi thường về nhất, nhưng đôi khi về nhì hoặc ba và lúc nào bạn cũng có thể ném khăn tay vào chúng tôi và các đối thủ của chúng tôi.

“Bạn cảm thấy ít mệt mỏi hơn khi giành chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc cho đội và cho tất cả mọi người. Chúng tôi đã theo đuổi chiến thắng này trong một thời gian. Chúng tôi phải làm tốt mọi thứ nhưng đôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Lần này chúng tôi đã xoay sở để làm mọi thứ từ đầu đến cuối, vì vậy tôi rất vui cho mọi người.”

 

 

CUỘC CHIẾN GIÀNH ƯU THẾ SIÊU KHỦNG
National Motos Honda đã bế tắc trong cuộc chiến căng thẳng giành ưu thế với RAC41 trong đêm. Nhưng thảm họa đã ập đến với đội thứ hai sau 16 giờ rưỡi, khi Chris Leesch gặp sự cố, buộc đội phải vào pits để sửa chữa.

Họ đã làm đủ để giành lấy vị trí thứ tư, vượt qua nhiều kịch tính máy móc hơn trong giờ cuối của cuộc đua để trở lại đường đua và đứng đầu bảng xếp hạng chung với 85 điểm – hơn đội Honda No Limits sáu điểm với 79 điểm.

TRT27 Bazar 2 La Bécane giành vị trí thứ năm trong Spa, với Slider Endurance xếp thứ sáu trước BMRT 3D Maxxess Nevers ở vị trí thứ bảy.

Đội Wójcik Racing STK đứng thứ tám sau khi bị buộc vào Pits ngay trước mốc 16 giờ do sự cố động cơ, trước khi Kamil Krzemień bị ngã ngay sau đó.

JMA Racing Action Bike đứng thứ chín và Holland Motorstore Racing đã vượt qua những người ghi điểm Superstock ở vị trí thứ 10.

 

 

CÁI GÌ TIẾP THEO?
EWC khởi hành từ Bỉ đến Nhật Bản để tham gia Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 8.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top