Suzuka là một thứ thách “giống như leo núi Phú Sĩ” cho đội EWC National Motos
- 11/07/2024
Ông chủ của National Motos Honda FMA Stéphane Haddadj đã ví thử thách khi tham gia Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sắp tới giống như việc leo núi Phú Sĩ.
Đội tuyển FIM Endurance World Cup dẫn đầu đã áp dụng các quy tắc mới cho năm 2024 cho phép các đội Superstock châu Âu tham gia vòng thi EWC tại Nhật Bản.
Giải cũng được hưởng lợi từ gói hỗ trợ lốp do nhà tài trợ Giải vô địch thế giới FIM Endurance Warner Bros. Discovery Sports và Dunlop, nhà cung cấp lốp chính thức cho hạng mục Superstock, cung cấp chung.
Thông qua thỏa thuận này, 10 bộ lốp sẽ được cung cấp miễn phí cho mỗi đội Superstock châu Âu tham gia sự kiện thứ ba của mùa giải EWC từ ngày 19 đến 21 tháng 7. Đội Wójcik Racing đến từ Ba Lan là một đội Superstock khác được hưởng lợi từ ưu đãi này.
Sau khi giành chiến thắng trong hạng mục của mình tại giải 24 Heures Motos mở màn mùa giải tại Le Mans vào tháng 4 và giành vị trí thứ hai tại giải 8 Hours of Spa Motos vào tháng trước, National Motos Honda FMA tiến đến Suzuka với sự phấn khích cùng các tay đua Guillaume Raymond đến từ Pháp và anh em nhà Suchet người Thụy Sĩ, Sébastien và Valentin.
Phát biểu trong quá trình chuẩn bị cuối cùng cho Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 Hours lần thứ 45 từ ngày 19 đến 21 tháng 7, Stéphane Haddadj của National Motos Honda FMA (ảnh bên trái bên dưới) cho biết: “Đây sẽ là vinh dự cho National Motos Honda khi được đua trên đường đua huyền thoại của Soichiro Honda. Cơ hội mở ra giải đua huyền thoại này cho các đội Superstock châu Âu là giấc mơ của một đứa trẻ đang mở ra trước mắt chúng tôi và tất cả các tình nguyện viên của chúng tôi. Đây là phần thưởng cho khoản đầu tư của chúng tôi vào sức bền trong hơn 50 năm qua.”
Haddaj tiếp tục: “Điều hiện lên trong tâm trí là Sức mạnh của những giấc mơ. Đối với những người đam mê xe máy, chúng tôi rõ ràng là một phần trong triết lý của Soichiro Honda, và việc có thể tham gia vào đó là điều không thể tin được. Nó liên quan đến số tiền khổng lồ cho việc đi lại, bạn phải tính đến việc đi lại của các tình nguyện viên và những người làm việc trong hố và cho các tay đua, nhưng cũng phải tính đến thiết bị, đó là ngân sách lớn nhất. Thật là một thách thức để lập được ngân sách để có thể đi. Chúng tôi biết rõ rằng chúng tôi sẽ không thể sánh được với thành tích của các đội và tay đua Nhật Bản, vì họ biết rất rõ đường đua này. Nhưng để có thể tổ chức, lập kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện một thử thách như vậy thực sự giống như leo núi Phú Sĩ, và chúng tôi muốn thành công.”
Valentin Suchet, 28 tuổi (ảnh trên), cho biết: “Tôi đang mong đợi sẽ phải chịu đựng. Anh trai tôi [Sébastien] đã có cơ hội đến Suzuka hai lần, một lần là một cặp, và anh ấy nói rằng cuộc đua kéo dài tám giờ này là thử thách khó khăn nhất trong cuộc đời anh ấy, vì vậy nó hẳn là một thử thách khá lớn. Sau đó là giải vô địch. Ngay cả khi có bốn cuộc đua trong giải vô địch, Stocks vẫn giành được điểm cho ba cuộc đua tốt nhất, vì vậy đây vẫn là một trò hề đối với giải vô địch, và nó có thể là một điểm cộng tốt cho cuối mùa giải.”
Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 7. Nhấp vào ĐÂY để biết thêm thông tin về sự kiện bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.
Tags: FIM EWC-
- Leesch ca ngợi đồng đội và đồng đội, muốn phục thù EWC 2025
- EWC Take Five với Yoshimura SERT Motul
- Đội đua EWC BMRT3D Maxxess Nevers sẽ “mạnh mẽ” cho mùa giải 2025.
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020