Yamaha Turbo Maximus: Nét đẹp đến từ sự giao thoa thẩm mỹ và kỹ thuật

  • 10/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

Sau 8 năm phục vụ trong hàng ngũ Hải quân Mỹ, Derek Kimes đang tìm kiếm những thách thức mới với những chiếc xe tùy chỉnh.

Mô hình Yamaha Turbo Maximus trong bài viết này được Derek Kimes phát triển dựa trên phôi xe Yamaha XJ750 Maxim 1982 màu đen. Cỗ máy hiện đại này được trang bị thêm hệ thống phun nhiên liệu động cơ, động cơ turbo và dàn tem xe đua.

Động cơ đã hoàn toàn đổi chỗ với động cơ từ mô hình XJ900 900 cc và đã được xây dựng lại hoàn toàn bởi nhà sản xuất động cơ nổi tiếng NASCAR của Atlanta. Nhiều sửa đổi này đã đưa công suất đạt tới 200 mã lực. Những thay đổi bao gồm piston 9:1 từ JE Pistons, trục cam FZ750, lò xo lót van titan, bộ khuyếch đại Custom Lockout, van lò xo nhôm, bộ lọc nhiên liệu không gỉ…

Một bộ phận làm mát Bell được chế tạo theo yêu cầu được đặt nằm ngay trên turbo. Điều này tạo ra một bộ các vấn đề khác vì không có không gian cho bộ làm mát dầu.

Ở phía trước, Derek đã sử dụng dàn áo từ mô hình F1 do Airtech-Streamlining tạo ra và thêm một khung đèn pha được làm thủ công bằng nhôm với đèn LED JW.Speaker.

Một chiếc kính chắn gió tùy chỉnh bởi Gustafsson Plastics hoàn thành cảm giác xe đường trường. Bồn nhiên liệu cũng đã được đổi chỗ với một mô hình Yamaha khác, và lần này đến từ Yamaha XS750 1977. Phanh sau và đèn tín hiệu chuyển đổi tích hợp đến từ The Retrofit Source.

Chiếc xe thậm chí còn được sử dụng màu sơn pha trộn màu trắng-xanh-đỏ từ chiếc XJ750R 84 với động cơ sơn màu đen và bánh xe màu trắng. Lốp cao su hợp chất Metzeler Racetec RR K2 được sử dụng, với bánh sau của mô hình XJ900S được mượn một má phanh FZ1 và rôto phanh FZR 1000.

Các giảm xóc kép phía sau đã được hoán đổi với một chiếc giảm xóc monshock có thể điều chỉnh. Ở phía trước, hệ thống treo Yamaha R6 2015, bổ sung cho bộ giảm chấn Ohlins.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top