Yamaha R3 độ cực mạnh với hiệu năng cao của biker Việt

  • 13/07/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Yamaha R3 độ thuộc sở hữu của một dân chơi xe Sài Gòn, đã được chủ xe dọn lại với mục đích nâng cao sức mạnh hiệu năng cho xe và tăng cảm giác lái chuẩn mực hơn, với hàng loạt phụ tùng độ giá trị và đẳng cấp.

Yamaha R3 được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015. Đây cũng là dòng xe phân khối lớn chính hãng duy nhất của Yamaha Việt Nam cho tới khi người anh em MT-03 xuất hiện vào đầu hè năm nay. Yamaha R3 được ưa chuộng tại nhiều nước trên Thế Giới, trong khi tại Việt Nam, Kawasaki Ninja 300 có phần lấn át hơn.

Yamaha R3 được biết đến là một chiếc mô tô rất được ưa chuộng, thế nên khá nhiều hãng phụ tùng nâng cấp lớn đã phát triển ra các chi tiết độ dành riêng cho dòng xe này. Với mong muốn cải thiện hiệu năng của chiếc xe, một biker Sài Gòn đã tìm cách đặt mua và trang bị cho chiếc Yamaha R3 độ của mình hàng loạt các phụ tùng xe nâng cấp dạng plug & play (lắp thẳng, không chế lại).

Ở phần trước của chiếc Yamaha R3 độ này, chiếc kính chắn gió nguyên bản của xe đã được chủ nhân thay mới bằng loại kính độ của hãng Zero Gravity, đem đến độ cản gió tốt hơn. Nằm hai bên chân gương chiếu hậu là cặp đèn LED L4 với pad gọn gàng, bổ sung độ sáng cho đèn pha nguyên bản trong đêm tối.

Về phần thân vỏ, chiếc Yamaha R3 độ vẫn giữ nguyên bản không có sự đổi mới. Bên cạnh đó, màu sơn xanh GP của chiếc xe độ cũng được giữ nguyên. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua R3 của Graves Motorsport, chủ xe đã đặt dán bộ tem ghép tương tự. Nằm 2 bên bình xăng là những miếng ốp chống trượt của Stompgrip.

Yamaha R3 độ được chủ xe trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng, chỉ còn giữ lại bộ vỏ khi toàn bộ phần ruột bên trong đã được nâng cấp bằng kit độ của Ohlins, kèm theo ốc đầu với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy của phuộc. Nằm chính giữa chảng ba của xe còn có thêm cây trợ lực Matris để khiến phần đầu xe ổn định hơn.

Ở hai bên tay lái của chiếc R3 độ cũng được trang bị hàng loạt các phụ tùng nâng cấp khác. Trong đó, phần tay trái là cùm côn Accossato và bên phải là cùm phanh Brembo RCS19, kết hợp cùng bình dầu Rizoma Next. Hai bên tay lái còn có bao tay mềm Spider và gù nặng để hạn chế sự rung động khiến người lái mỏi cổ tay sau nhiều giờ chạy xe.

Cụm để chân bằng nhôm CNC không chỉ khiến chiếc Yamaha R3 độ trở nên sắc sảo hơn mà còn đem tới tư thế ngồi thể thao cho chiếc xe độ. Đối với bản độ này, chủ xe cũng đã độ cho R3 hệ thống chuyển số nhanh Quickshifter, kèm theo bộ ECU Power Commander 5.

Cùng với lọc gió K&N và hệ thống xả full system, sức mạnh từ khối động cơ 321 cc 2 xi-lanh của R3 đã tăng nhẹ so với con số 42 PS nguyên bản. Ở phía sau, hệ thống phanh đã được độ bình dầu titan AEM, trong khi khí thải được dẫn qua cây pô Graves carbon để có tiếng nổ ấm và uy lực hơn.

Cả 2 bánh xe cũng đã được chủ nhân thay cho bộ lốp Pirelli Diablo Rosso để tăng độ bám đường so với R3 nguyên bản, trong khi hệ thống phuộc sau của xe cũng đã được độ lại bằng phuộc Ohlins bình dầu rời với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt.

Chiếc Yamaha R3 nguyên bản có cụm chắn bùn kèm pad biển số và xi-nhan khá xấu. Cũng vì lẽ đó mà chủ xe đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này trên chiếc Yamaha R3 độ. Không chỉ có pad biển số và xi-nhan giấu gọn dưới gầm, chiếc xe còn được trang bị cụm đèn hậu LED với chóa màu khói sáng và ấn tượng hơn.

Mẫu xe Sportbike Yamaha R3 đã có một bản độ ấn tượng và đẳng cấp. Chiếc xe độ sau khi được chủ nhân “dọn” lại với mục tiêu nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ loạt phụ tùng được thiết kế riêng cho dòng xe, đã trở nên khác biệt và nổi bật khi lướt trên phố.

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top