Yamaha Nouvo SX độ tới đỉnh của thành viên Nouvo Siêu Nhân Club

  • 12/01/2017
  •  
     
     
5
(1)

Một thành viên của CLB Nouvo đứng đầu miền Nam – Nouvo Siêu Nhân Club – đã độ lại chiếc Yamaha Nouvo SX 125 2015 của mình với nhiều trang bị đáng nể. Đây chính là tâm huyết cũng là lời chào cho một dòng xe đã đi vào quá khứ.

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club
Nouvo SX độ của thành viên Siêu Nhân Club​

Nouvo được Yamaha giới thiệu đầu tiên vào năm 2002, trải qua hơn 10 năm thay đổi và phát triển với nhiều phiên bản khác nhau, chiếc Nouvo ngày nay đã chính thức nhường sân chơi lại cho người em Yamaha NVX155 với hàng loạt công nghệ cao.

Tuy nhiên, trong lòng giới chơi xe Việt Nam, Nouvo vẫn là tượng đài khó có thể xô ngã, là biểu tượng một thời cho nhiều dòng xe tay ga thể thao độ.

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 2
Yamaha Nouvo SX 125 2015 – Nouvo SX GenII độ tại Sài Gòn​

Với bề dày phát triển lâu năm, Nouvo là biểu tượng thời trang của giới trẻ yêu xe, đặc biệt những dòng xe tay ga trước thời AirBlade và NVX 155 xuất hiện. Yamaha Nouvo trải qua rất nhiều thế hệ với nhiều sự thay đổi nhất định. Năm 2002, Yamaha giới thiệu phiên bản đầu tiên của dòng xe Nouvo và được giới trẻ gọi với cái tên “Nouvo 1”, sở hữu động cơ 115cc khiêm tốn cùng vóc dáng rất phá cách.

Ở thời điểm 2002, hình ảnh một chiếc xe tay ga bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dáng vấp của những chiếc Vespa, thế nhưng khi Nouvo xuất hiện, nó đã làm nên cuộc cách mạng đáng nể trong thiết kế của nhiều mẫu xe tay ga sau này mà điển hình là Honda AirBlade.

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 3
Yamaha Nouvo SX độ với nhiều món đồ chơi nổi bật.​

Cách mạng là thế, sau hơn 10 năm tự thay đổi mình, mẫu xe Nouvo cuối cùng mà Yamaha giới thiệu là chiếc Nouvo SX 125 GenII (thế hệ tiếp theo của dòng SX nổi tiếng). Mẫu Nouvo đánh dấu sự kết thúc của “ông hoàng” một thời cũng sở hữu khá nhiều công nghệ tiên tiến trên dòng xe 2 bánh như mặt đồng hồ kết hợp điện tử và kim truyền thống, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ Projector của ô tô, ống xả 3 khoang êm ái, hệ thống phun xăng điện tử PGM – Fi cùng góc đánh lửa mới giúp xe đạt hiệu năng cao nhất.

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 4
Yamaha Nouvo SX GenII trang bị hệ thống chiếu sáng Projector.​

Thế nhưng vào cuối năm 2016, Yamaha đặt dấu chấm hết cho huyền thoại này với mẫu xe thay thế mang tên Yamaha NVX155 (Nouvo X 155) với hàng tá công nghệ cao cấp cùng động cơ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, với nhiều người đam mê xe độ, với những trái tim hết mình cho “ông vua” một thời thì Nouvo vẫn là tượng đài mạnh mẽ nhất. Một trong số đó hiện tại là chiếc Nouvo của một thành viên CLB Nouvo mạnh nhất miền Nam (Nouvo Siêu Nhân Club). Thành viên này đã dồn tâm huyết độ lại chiếc xe của mình với nhiều trang bị đáng nể.

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 5

Nâng cấp đầu tiên là phần giảm xóc sau thay thế bằng phuộc G@zi Hyper Sport với 3 cấp tăng chỉnh. Chiếc xe độ bổ sung tính năng xem giờ khi di chuyển đường dài với đồng hồ Koso mini3 trên chân kính bên phải, hệ thống phanh an toàn được thừa hưởng từ thương hiệu Galfer với dĩa trước size 245mm – giúp khả năng giảm tốc tốt hơn.

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 6
Về phần trang trí, xe sử dụng bộ che nhông Rizoma của BMW S1000RR biến thể lại thành bộ chống đổ nồi trước cho xe, ốp pô Bikers CNC được gia công lại và lắp vào chụp giò đạp giúp trang trí cho xe. Đèn lái của xe tăng cường thêm led Stop 2 chế độ từ thương hiệu Koso. Gương chiếu hậu cỡ lớn Rizoma Ellise giúp tăng khả năng quan sát xung quanh xe. Để đảm bảo tốt khả năng vận hành cũng như êm ái ở mọi cung đường, chủ xe còn sử dụng cặp lốp Michelin với bánh trước phổ thông, bánh sau City Grip đẳng cấp (dòng lốp dành cho Vespa 946).

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 7

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 8

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 9

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 10

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 11

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 12

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 13

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 14

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 15

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 16

Yamaha Nouvo SX do cau ky cua thanh vien Nouvo Sieu Nhan Club - 17

Theo nghe nhìn Việt Nam​

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top