Yamaha BW’s tăng nội công với dàn động cơ NVX 125

  • 29/10/2020
  •  
     
     
4.3
(3)

Iwata – Nhật Bản cho ra mắt bản tùy chỉnh Yamaha BW’s vô cùng độc đáo với chức năng hướng tới chức năng phượt, địa hình.

Chỉ vừa mới giữa tháng này, Yamaha đã gây bất ngờ khi công bố Vinoora – một mẫu xe tay ga với kiểu dáng kỳ lạ lấy cảm hứng từ phiên bản ý tưởng cách đây 3 thập kỷ. Không dừng lại ở đó, hãng lại vừa tiếp tục ra mắt thế hệ mới của dòng Yamaha BW’s 125 vốn đã nổi tiếng từ lâu bởi kiểu dáng cá tính. Bước sang đời thứ 4, BW’s 125 vẫn tiếp tục có vẻ ngoài thô ráp và thậm chí còn nam tính hơn nữa bởi được lai với một mẫu mô tô adventure.

Là một mẫu xe tay ga cho “những cuộc phiêu lưu vượt địa hình”, ngoại hình BW’s mới này đầy chất hoang dã. Đèn pha tròn đôi phía trước sẽ không chỉ gợi nhớ về chiếc Vinoora mới ra mắt gần đây mà còn tôn vinh chiếc BW’s 2 kỳ thế hệ đầu tiên. Những chi tiết nhựa sơn bóng bẩy bị giới hạn chỉ còn 4 tấm ốp 2 bên thân xe, phần còn lại đều là nhựa đúc đen bóng khiến chiếc xe đầy vẻ “bụi bặm” ngay cả khi chi chít các vết xước.

Nhấn mạnh tới sự mạnh mẽ, toàn bộ các mảng thân xe trên BW’s 125 đều là những đường nét góc cạnh và bề mặt phẳng. Vốn đã có thiết kế đầy thực dụng như một mẫu adventure, chiếc tay ga này còn được Yamaha thiết kế một loạt các phụ kiện tùy chọn như giá gắn 3 thùng phía sau, baga phía trước và khung chống đổ bảo vệ thân xe, có thể cải thiện đáng kể độ bền khi va đập và sự tiện dụng cho các hành trình adventure.

Giống như những thế hệ trước đây, BW’s 125 tiếp tục sở hữu ghi-đông trần nhưng nằm trên tay lái này nay là một bảng đồng hồ LCD đơn sắc với giao diện hiển thị cũng góc cạnh không kém thân xe. Tuy nhiên ngoài đồng hồ, các trang bị tiêu chuẩn khác của nó cũng không có gì quá đặc biệt so với những mẫu tay ga trên thị trường như ổ khoá từ 2 nấc, cổng sạc USB và hộc đồ lớn dưới yên. Yamaha thậm chí còn không trang bị ABS cho mọi phiên bản của BW’s, nhưng quyết định này có thể vì hệ thống chống bó cứng phanh sẽ gây bất lợi trong một vài hoàn cảnh vượt địa hình.

Nằm dưới lớp vỏ, BW’s 125 dựa trên hệ khung thép ống hình nôi thế hệ mới với độ vững chắc cao hơn khoảng 25% so với đời cũ. Chưa dừng lại ở đó, động cơ làm mát bằng gió cũ nay cũng được thay bằng máy BlueCore SOHC 4 van xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, cho công suất 12PS và mô-men xoắn 11,2Nm tương tự dòng Yamaha NVX 125 đang bán tại Việt Nam. Dù không có ABS, nhưng xe vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau kết hợp, lốp gai, hệ thống treo hành trình lớn với phuộc sau điều chỉnh được 4 cấp tải trọng.

Tại Đài Loan, mức giá khởi điểm của Yamaha BW’s 125 thế hệ mới là 86.800 Tân Đài Tệ (tương đương 70,34 triệu đồng).

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.3 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top