Xuất hiện Big Dog Custom One cực hiếm tại Hà Nội

  • 18/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Thuộc dòng Big Dog cực hiếm ở Việt Nam, chiếc chopper Big Dog Custom One còn trở nên “độc” hơn khi được đặt riêng với động cơ cực mạnh.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noiRa đời vào năm 2004 tại bang Kansas, Mỹ và phá sản vào năm 2011, Big Dog là một trong những hãng xe môtô độc đáo nhất nước Mỹ. Tại Việt Nam, số lượng xe môtô Big Dog Pitbull hiện chỉ đếm trên một bàn tay. Tuy nhiên, chiếc Big Dog Custom One này còn đặc biệt hơn khi đã được chủ xe tiếp tục “thửa riêng” từ trước khi về Việt Nam

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-2Vào khoảng năm 2014, chiếc xe này đã được một người đam mê môtô tại Sài Gòn đặt từ Mỹ về tuy nhiên hiện tại, nó đã được “chuyển hộ khẩu” về Hà Nội. Cho tới hiện tại, Big Dog Custom One vẫn là một trong những mẫu môtô đẹp mắt và độc nhất đang có mặt trên dải đất hình chữ S.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-3Theo phong cách chopper, chiếc xe được trang bị phuộc trước có chiều dài lớn, với mâm lớn 21 inch thiết kế 5 cánh với những đường gân nổi tinh xảo đi kèm lốp kích thước 100/90/21 của hãng Avon. Hệ thống phanh đĩa trước cảu Big Dog Custom One sử dụng đĩa đơn với heo 4 piston.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-4Với chiều dài cơ sở lớn cùng các chi tiết thân xe “thửa riêng” thanh thoát, Big Dog Custom One có dáng “trường” dài đầy hấp dẫn khi nhìn từ hai bên thân. Dù đã vươn về phía sau nhưng tay lái của chiếc xe vẫn đòi hỏi người ngồi phải thẳng tay và vươn về phía trước do có dạng drag bar thẳng, rộng ngang.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-5Một trong những điểm nổi bật nhất của chiếc Big Dog Custom One “độc nhất vô nhị” này đó là toàn bộ thân xe được sơn airbrush nghệ thuật. Trên nền sơn màu xanh dương, những họa tiết hình tribal như đúc từ thép được vẽ ở hai bên bình xăng và dè trước sau. Riêng phần trên bình xăng xe còn có hình ảnh đầu lâu quỷ đầy ma mị.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-6Những dòng xe của Big Dog dựa trên các dòng Harley Davidson trên thị trường, nhưng sở hữu kiểu dáng như xe độ. Tuy nhiên riêng với chiếc Big Dog Custom One này, chủ nhân của nó đã không sử dụng máy Harley, thay vào đó là cục máy V-Twin với dung tích “khủng” 2000 cc tới từ hãng động cơ S&S của Mỹ.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-7Chưa dừng lại ở đó, động cơ S&S còn tiếp tục được hãng Morro’s American Iron ở Corona, California độ lại với bưởng côn hở và đặc biệt là lắp thêm một bộ siêu nạp “khủng” dẫn động bằng bánh răng ở bên phải thân máy, với họng gió “khổng lồ” đúng chất những mẫu xe hơi “cơ bắp” Mỹ.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-8Do là động cơ “hàng thửa” nên không có thông tin về công suất chính xác của cỗ máy này. Tuy nhiên với dung tích 2 lít và bộ siêu nạp, có thể dự đoán chiếc Big Dog Custom One sẽ mạnh khoảng hơn 150 – 200 mã lực. Tương tự như thân xe, chiếc yên solo của xe cũng có những đường chỉ thêu hoa văn tribal trên nền da thật.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-9Khí thải động cơ được dẫn qua cặp pô Vance & Hines “hàng thửa” ở phía bên phải xe, với âm lượng cực lớn và uy lực. Ở phía sau, chiếc xe sở hữu mâm đường kính 18 inch với bản siêu rộng, có thể lắp được chiếc lốp “béo” có kích thước lên tới 240/40/18.

soi-cho-lon-big-dog-custom-one-cuc-hiem-tai-ha-noi-hinh-10Để có thể sở hữu một chiếc xe như Big Dog Custom One, ngoài niềm đam mê ra chủ xe còn phải có tiềm lực rất mạnh về tài chính. Vốn đã có chi phí độ khá cao tại Mỹ, giá của siêu môtô này khi về tới Việt Nam chắc chắn sẽ lên tới “tiền tỷ” sau khi cộng tất cả các loại thuế, phí khác nhau theo quy định của Nhà nước.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top