Xem lại EWC 2022: Chiến thắng Suzuka 8 Hours đồng nghĩa với niềm vui về nhà cho Đội HRC

  • 26/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Đội HRC tiếp tục chuỗi những người chiến thắng khác nhau ở các vòng khác nhau của Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2022 với chiến thắng trong giải Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 43 vào ngày 8 tháng 8.

“Đội hình át chủ bài của Tetsuta Nagashima, Takumi Takahashi và Iker Lecuona đã giành được cờ ca-rô hơn một vòng sau màn trình diễn tuyệt vời trong suốt sự kiện đua tại Nhật Bản trên chiếc CBR1000RR-RSP số 33.

Suzuka 8 Hours bắt đầu với bầu trời trong xanh khá đáng ngạc nhiên sau một tuần tích tụ độ ẩm hoặc mưa xám xen kẽ, bầu trời dường như quang đãng trước cuộc đua. HRC đã dẫn đầu sân một cách sạch sẽ, nhưng đằng sau nó là chiếc Yamaha YZFF-R1 số 7 tiềm năng cho chức vô địck đã có một cú sốc, tụt xuống vị trí thứ 25 với Niccolò Canepa có rất nhiều việc phải làm, trái ngược hoàn toàn với Gregg Black trên bảng xếp hạng, đối thủ số 1 Yoshimura SERT Motul GSX-R1000R, người đã vượt lên dẫn trước, về thứ tư trên đường đua ở vòng đầu tiên.

Ngay khi vòng đua đầu tiên hoàn thành, chiếc xe an toàn lần đầu tiên xuất hiện sau khi Kosuke Sakumoto trên chiếc xe đua Astemo Honda Dream SI Racing CBR1000RR-R số 17 hạ gục Naomichi Uramoto đang càm lái trên phiên bản SDG Honda Racing của cùng một chiếc xe đua khác đang tiến vào T13, thời điểm này, không may mắn cho cả hai với giấc mơ vinh quang của đội họ biến thành cơn ác mộng ngay lập tức.

Sakumoto bị mất phía trước và dường như không biết từ đâu lao tới phóng ngư lôi vào Uramoto trong một vụ va chạm ngoạn mục khiến cả hai tay đua đều bỏ chạy. Tuy nhiên, với cả hai chiếc xe đua cần phục hồi và các thanh chắn cần sửa chữa, đó là khoảng thời gian xe an toàn bảy vòng.

Theo sau Honda NSX đầu tiên là #33, sau đó là #5 FCC TSR CBR1000RR-R Fireblade với Josh Hook cầm lái chặng mở màn, từ #10 Kawasaki Racing Team Suzuka 8H ZX-10R với Leon Haslam làm nhiệm vụ xuất phát, sau đó là SERT, tiếp theo là #37 BMW Motorrad World Endurance Team M1000RR với Illya Mykhalchyk trên tàu.

Khi chiếc xe an toàn quay trở lại, đó là một cuộc tranh giành vị trí dẫn đầu với Black, Takahashi và Haslam đều gặp khó khăn sau khi khởi động lại trước khi HRC bắt đầu vươn lên dẫn trước khi Canepa tiếp tục phục hồi tuyệt vời sau một khởi đầu chậm chạp. Tay vợt người Ý đứng thứ 10 ở vòng 10, thứ bảy ở vòng sau và về thứ ba ở vòng 14.

Đến vòng 26, YART đã vào cuộc, với việc Canepa đổi chỗ cho Marvin Fritz và do đó, các điểm dừng đầu tiên đã được đảm bảo. Tiếp theo là vị trí thứ 5, Hook cho Di Meglio, sau đó là SERT, Black cho Watanabe, nhưng phải đến vòng 28, HRC thứ 33 mới được Takahashi đổi sang Nagashima.

Cuộc đọ sức HRC đã trao vị trí dẫn đầu cho Kawasaki # 10 trong một vòng đua trước khi nó cũng đọ sức. Cân nhắc tiêu thụ nhiên liệu hiện đã có cho tất cả mọi người để xem.

Mức tiêu thụ nhiên liệu không phải là vấn đề duy nhất được cân nhắc đối với đội #11 Webike SRC Kawasaki France đang cạnh tranh trong mùa giải sau khi Randy de Puniet giảm tốc độ thấp ở Degner 2, yêu cầu quay trở lại hố và quay vòng bảy phút trước khi Florian Marino quay trở lại lần vết.

Một chiếc ô tô an toàn thứ hai xuất hiện ở mốc hai giờ sau khi vượt qua vị trí số 51, trong khi người lái không sao thì chiếc xe đua đã bị nướng nhẹ do lửa, nhưng bạn ở phía trước đã tiết kiệm được thời gian và khoảng cách của hai chiếc xe an toàn được triển khai tại Suzuka. Kawasaki số 10 đã được người thứ hai chọn, do đó mang lại cho Honda một lợi thế khác.

Nó trở nên tồi tệ nhất ở vị trí thứ 10 trước khi nó trở nên tốt hơn, nhưng trước tiên, vấn đề quá nóng đối với chiếc BMW M1000RR ở vị trí thứ 37 có nghĩa là tay đua Mykhalchyk cũng sớm bị quá nóng khi anh ta phải quay trở lại hố – không có nghĩa là gì trong cái nóng như thiêu như đốt – trong khi Jonathan Rea đặt chiếc ZX-10R xuống trong khi điều hướng giao thông đi vào khúc cua. Người Anh đã sớm trở lại và đối thủ gần nhất là YART sẽ sớm thay đổi tay đua tiếp theo của họ, vì vậy các vị trí đã được hoán đổi cho nhau, tuy nhiên, chiếc BMW đã bị loại một cách đáng buồn với sự cố giữ nước làm mát không thể giải quyết được.

“Tôi thực sự thất vọng vì chúng tôi gặp sự cố kỹ thuật và chúng tôi không thể khắc phục để tiếp tục,” Quản lý nhóm, Werner Daemen cho biết. “Thật đáng tiếc vì có rất nhiều điều tích cực từ cuộc đua cuối tuần này. Chúng tôi đến đây mà chưa từng đua ở đây trước đây và chúng tôi đứng thứ chín trong Top 10 Thử nghiệm và thứ sáu ở vòng loại. Nhóm đã làm một công việc thực sự tốt. Chúng tôi đã không có một sự cố nào. Đó là một nỗ lực tuyệt vời của tất cả mọi người và chúng tôi biết phải làm gì cho năm tới.”

Với việc BMW bị loại, cuộc chiến trong nửa sau để giành vị trí dẫn đầu trong cả mùa giải tiếp tục diễn ra giữa # 7 Yamaha và # 1 Suzuki. Tốc độ của YART không hề giảm đi và mặc dù không thể chạy đủ lâu như Suzuki trước khi dừng pit, tốc độ dường như đang thắng thế.

Khi giờ cuối cùng bắt đầu trôi qua, do đó, việc thay lốp sau mất nhiều thời gian hơn mong muốn, trước khi Fritz bắt đầu chặng đua cuối cùng của mình, nhưng sẽ sớm có sự kinh ngạc khi tay đua người Đức này đã đuổi kịp #74 Akeno Speed – Xe đua Yamaha Superstock tại T13 sao cho cả hai đều nằm trong hàng rào không khí. Ngoài việc Fritz phải đào chiếc Yamaha của mình ra khỏi những rào cản nói trên, đội cũng sẽ phải sửa chữa chiếc R1 và cũng phải chấp hành một hình phạt.

Fritz giải thích: “Sắp tới bục nhận giải, nhưng chỉ còn chưa đầy một giờ nữa, tôi đã vượt qua một vạch kẻ phía sau và bị va chạm.

“Lúc đó tôi thậm chí còn không cố gắng lắm; Tôi chỉ tập trung vào nhịp điệu của mình. Tôi đã định vượt lên phía trong ở Lượt 13 khi anh ấy để lại khoảng trống, nhưng sau đó anh ấy di chuyển trở lại đường đua và cả hai chúng tôi đều ở trên cùng một vạch đua. Chúng tôi đã liên lạc và đi xuống.

“Chiếc xe đua bị hư hỏng rất nhiều, nhưng nhóm đã sửa chữa chiếc xe đạp trong vòng chưa đầy mười phút một cách đáng kinh ngạc. Tôi chỉ tiếc cho cả đội vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ cả tuần và mọi người đều xứng đáng được lên bục vinh quang. Chúng tôi đã nhanh chóng trong mọi phiên, và thật đau khi kết thúc như thế này.

Hanika đã ra sân trong chặng đường cuối cùng trên chiếc Yamaha đã được sửa chữa, với chuyến đi vẫn còn phải phục vụ, với việc đội thua cuộc đua EWC vĩnh viễn trước Suzuki # 7 cũng như mất triển vọng lên bục chung cuộc.

“Rõ ràng là tôi thất vọng, nhưng tôi cũng rất tự hào về toàn đội,” Quản lý nhóm Mandy Kainz cho biết. “Chúng tôi không có nhiều nguồn lực so với các đối thủ trong nhà máy của mình, nhưng chúng tôi đã dẫn đầu cả tuần.

“Chúng tôi đã nhanh ngay từ ngày đầu tiên thử nghiệm và việc trở thành đội duy nhất có cả ba tay đua ở cự ly 2m05 trong suốt vòng loại đã cho thấy chúng tôi đã nhanh như thế nào. Trong suốt cuộc đua, các chàng trai đã cưỡi ngựa một cách xuất sắc, họ rất kiên định và có vẻ như chúng tôi sẽ đạt được ước mơ ghi bàn đầu tiên trên bục vinh quang tại Suzuka. Thật không may, điều đó không có nghĩa là như vậy, nhưng đây là cuộc đua sức bền.

Đen, như đã đề cập, đã có một khởi đầu tuyệt vời từ vị trí thứ 22 để tranh vị trí dẫn đầu, nhưng cặp đôi Suzuki đã không thể bắt kịp tốc độ của các đối thủ ở đoạn giữa của cuộc đua ngay cả khi họ chắc chắn đã đủ gần nếu thảm họa xảy ra. đánh. “Một kết quả đáng kinh ngạc khi ghi được một số điểm tuyệt vời cho chức vô địch,” Black nói sau đó.

Dẫn đầu chiếc xe đạp Yoshimura SERT trên bục toàn cầu Bridgestone là # 10 Đội đua Kawasaki Suzuka 8H ZX-10R của Jonathan Rea, Alex Lowes và Leon Haslam, với thành tích chậm T12 dành cho Rea trong giờ thứ tư dường như là sự thật duy nhất gây lo ngại trong tám giờ ngay cả khi việc đặt xe an toàn là nguyên nhân gây thất vọng.

Vị trí thứ 10 của KRT đã tham gia trận chiến với vị trí thứ 7 Yamaha với vị trí thứ 7 có tốc độ đua nhanh hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lớn hơn và KRT thua trong lần xuất hiện xe an toàn thứ hai khiến KRT bị chia cắt khỏi nhóm dẫn đầu. Sau đó, khi gần đến nửa chặng đường, Rea đã vượt qua một đoạn đường thấp nhỏ, trong khi cố gắng vượt qua hai tay đua chậm hơn để cố gắng cắt bớt khoảng cách của người dẫn đầu, đã mất thêm vài giây và dường như không thể bù lại trước khi cuộc đua kết thúc.

Rea cho biết: “Không dễ để có được hai mục tiêu trong một mùa giải – chức vô địch WorldSBK và cả Suzuka 8 Hours. “Chúng tôi đã có sự cạnh tranh lớn ở đây và đã cố gắng hết sức. Tôi cảm thấy chúng tôi chỉ mới vượt lên dẫn trước nhưng chúng tôi có thể tự hào, và thực sự tự hào về các đồng đội của tôi và những người khác vì sự chăm chỉ của họ. Có một chút ngọt ngào cay đắng khi đứng thứ hai nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể bay về nhà khi biết rằng chúng ta đã cố gắng hết sức.

“Có một vài sai lầm trong cuộc đua, một vài vấn đề, nhưng đó là cuộc đua Sức bền và chúng tôi có thể đứng trên bục vinh quang đó và tự hào về những nỗ lực của mình.”

Tiếp theo trên hàng ngũ các ứng cử viên của cả mùa giải, đội FCC TSR số 5 với Josh Hook và Mike Di Meglio đang hành động đã chiến đấu trở lại trật tự sau khi thay đổi xi lanh phanh chính sớm, các vấn đề về phanh và ống xả khác để về đích ở vị trí thứ mười chung cuộc và giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tạm thời.

Đội, chỉ còn hai tay đua do Gino Rea phải nhập viện, đã chứng kiến ​​Hook khởi đầu mạnh mẽ để thậm chí chiến đấu để giành vị trí dẫn đầu và giữ vững vị trí trong trận chiến sau lần khởi động lại đầu tiên ở lượt chạy sớm nhưng sau khi nhường cú phanh đầu tiên cho Di Meglio các vấn đề đối với CBR1000RR-R Fireblade đã xuất hiện, có nghĩa là đội sẽ phải dừng lại một thời gian dài để tìm cách khắc phục.

Hook trở lại vị trí thứ 19 nhưng vẫn chưa phải đối mặt với một hình phạt vượt qua trước khi nó có thể quay trở lại thứ tự ở vị trí thứ mười với cờ ca rô. Với 13 điểm tích lũy được từ cuối tuần, F.C.C TSR Honda France giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, với 104 điểm, kém đội dẫn đầu Yosimura SERT 23 điểm.

“Đó là một vài ngày rất khó khăn đối với chúng tôi và toàn đội,” Hook nói sau cuộc đua. “Đầu tiên tôi chỉ muốn nói rằng những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi là dành cho Gino. Cuộc đua rất, rất khó khăn vì chúng tôi gặp quá nhiều vấn đề về máy móc và chỉ có hai tay đua lại khá yếu về thể lực nên chúng tôi không mạnh như mong muốn.

“Tất nhiên, tôi không hài lòng với kết quả ngày hôm nay, nhưng Mike và tôi đã cống hiến 100% sức lực và đây là tất cả những gì chúng tôi có thể yêu cầu vào lúc này.”

Cũng như các vấn đề kỹ thuật và thủ tục, Di Meglio cho rằng đội có thể đã làm được với một vài con ngựa nữa để giúp họ chiến đấu.

“Đó là một cuộc đua rất khó khăn, đặc biệt là vì tình huống với Gino,” anh ấy nói. “Chúng tôi thiếu tốc độ và khá phức tạp để bắt kịp tốc độ vì ở đây, ở Suzuka, tất cả là về sức mạnh.

“Josh đã khởi đầu rất tốt và chúng tôi đã cố gắng mạnh mẽ ngay từ đầu, nhưng với hai lần sự cố phanh sau và sự cố ống xả và việc dừng lại rồi đi không giúp được gì.”

#88 Honda Asia-Dream Racing với SHOWA là giải tiếp theo trong số các giải cố định, với Zaqhwan Zaidi, Garry Slim và Helmi Azuman đã mang CBR1000RR-R về nhà ở vị trí thứ 11 chung cuộc.

Ở vị trí thứ 15 chung cuộc, hạng 11 toàn thời gian của Webike SRC Kawasaki France đã giảm thứ tự nhiều hơn họ mong muốn, với việc phải đến thăm hố sớm sau khi bị Randy de Puniet tụt xuống Degner 2 và sau đó là thiếu nhiên liệu trong xe tăng, thủ phạm chính làm trì hoãn việc sạc pin của họ.

Chiến thắng này là chiến thắng Suzuka 8 giờ thứ 28 của Honda và là chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2014. Đây là chiến thắng thứ tư của Takahashi trong sự kiện này và là chiến thắng đầu tiên của Tetsuta Nagashima và Iker Lecuona.

“Tôi chỉ đơn giản là hạnh phúc!” Nagashima nói về chiến thắng Suzuka 8 giờ đầu tiên của anh ấy. “Tôi rất vui khi có cơ hội tham gia phát triển CBR1000RR-RSP vào năm 2021 và 2022, nhận ra tiềm năng của nó và cho thế giới thấy.”

Đối với Takahashi, đó là chiến thắng thứ tư của anh ấy trong sự kiện này. “Tôi luôn không hài lòng với Suzuka 8 Hours 2019, vì vậy tôi rất vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng ngày hôm nay,” anh ấy nói. “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì mình đã hoàn thành tốt vai trò của mình, vì Nagashima đã phát triển chiếc xe đạp, và tôi phải làm quen với nó cũng như phát huy hết tiềm năng của nó, nếu không tôi sẽ kìm hãm anh ấy lại. Đây là chiến thắng Suzuka 8 Hours thứ tư của tôi và nếu có cơ hội khác, tôi sẽ nhắm đến kỷ lục năm chiến thắng do Toru Ukawa nắm giữ.

“Tôi thực sự, thực sự rất hạnh phúc khi giành được giải Suzuka 8 Hours đầu tiên của mình. Cảm giác thật tuyệt vời khi Nagashima gặp cờ ca rô. Mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp kể từ khi thử nghiệm Suzuka, chiếc xe đạp do Honda và Nagashima phát triển thật tuyệt vời, và tôi nghĩ rằng tôi đã thành công trong việc phát huy hiệu suất của chiếc xe đạp.

“Tôi đã lo lắng khi xe an toàn vào đường đua rằng tôi sẽ mất khoảng cách mà hai tay đua khác của chúng tôi đã tạo ra, nhưng chúng tôi đã vượt qua tốt đẹp.”

Bởi Andy Stobart”

Nhiều thông tin hơn tại đây

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top