Honda tung Vario 160 (đề xuất 51,7 triệu đồng) để cạnh tranh Yamaha NVX ?

  • 26/12/2022
  •  
     
     
5
(1)

Khác với các dòng Vario nhập khẩu, Honda Vario 160cc sẽ được Honda Việt Nam lắp rapsvaf phân phối chính hãng với mức giá “ít chát” hơn xe nhập, đây là đối thủ cạnh tranh của dòng Yamaha NVX của Yamaha.

Sáng ngày 22-12 vừa qua, Honda Việt Nam giới thiệu Vario 160 trong một sự kiện diễn ra tại TPHCM. Sản phẩm được định vị là xe tay ga thể thao, hướng tới nhóm khách hàng trẻ năng động, đặc biệt là nam giới.

Một mẫu xe được sinh ra từ nhu cầu thực tế, thông qua lượng mua xe nhập khẩu tăng mạnh.

Vario 160 được Honda Việt Nam phân phối vì độ hot của dòng xe này tại thị trường Nhập Khẩu Tư Nhân trong nức. Từ đầu tháng 3, một số cửa hàng tư nhân đã nhập khẩu mẫu xe này từ Indonesia để bán trong nước. Trong khi đó, “đàn anh” Vario thế hệ cũ đã được đưa về Việt Nam từ năm 2015 cũng thông qua các cửa hàng tư nhân.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết đặt mục tiêu doanh số 100 nghìn xe Vario 160 trong năm đầu bán. Đây được xem là tham vọng không nhỏ của hãng và có thể “bóp nghẹt” xe nhập khẩu tư nhân, nhất là khi xe có mức giá cạnh tranh,

Cụ thể, Vario 160 được phân phối với giá khởi điểm 51,69 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (màu đen-bạc), trong khi bản cao cấp (màu xanh-đen-bạc) đắt hơn 500 nghìn đồng, cả hai đều chỉ đi kèm phanh CBS. Nếu muốn có phanh ABS, khách hàng phải chuyển lên chọn bản đặc biệt (màu đỏ-đen-bạc) với giá 55,69 triệu đồng, còn bản thể thao (màu xám-đen-bạc) có giá 56,19 triệu đồng.

Hồi tháng 3, Vario 160 tư nhân được đưa về Việt Nam với giá 74 triệu đồng cho bản phanh CBS và 78 triệu đồng cho bản phanh ABS. Trước những biến động của thị trường và đặc biệt khi Honda Việt Nam rục rịch phân phối xe chính hãng, giá Vario 160 nhập khẩu liên tục “hạ nhiệt” và hiện nay đã giảm khoảng 20 triệu đồng so với đợt đầu.

Honda Vario 160 có nhiều “tuyệt chiêu” để cạnh tranh với Yamaha NVX

Cạnh tranh với Vario 160 mới được Honda Việt Nam chính là đối thủ Yamaha NVX 155 VVA. Mẫu xe của Yamaha cũng đi theo phong cách thể thao, hướng tới nhóm khách hàng nam giới, được bán với giá đề xuất 54,5 triệu đồng và bản màu mới đắt hơn 500 nghìn đồng. Như vậy, Vario 160 ABS có giá bán khá sát so với đối thủ nhưng dễ tiếp cận hơn nhờ bản CBS.

Honda Vario 160 sở hữu thiết kế hầm hố, đầu xe mở rộng và yếm to bản. Cụm đèn LED phía trước sắc sảo, đèn định vị ban ngày được tách rời. Đèn hậu nằm gọn phía đuôi xe với hiệu ứng 3D và đèn xi nhan sau tách rời. Sàn để chân được thiết kế phẳng, chiều rộng 422mm.

Xe sử dụng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF được tạo ra bởi các tấm kim loại dập và công nghệ hàn laser mà theo Honda nó giúp giảm trọng lượng, tăng độ dẻo dai. Vario 160 được trang bị lốp 100/80-14 cho bánh trước và 120/70-14 cho bánh sau, kết hợp với bộ mâm hình chữ Y.

Cụm đồng hồ trên Vario 160 dạng LCD, hiển thị các thông tin cơ bản (tốc độ, báo xăng, đồng hồ) cũng như các chỉ số như hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, ắc quy, báo thay dầu máy định kỳ và đèn báo động chống trộm. Xe có cổng sạc USB, hệ thống khóa thông minh smartkey.

Vario 160 sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Cỗ máy này cho công suất tối đa 15 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp sử dụng hệ thống phanh kết hợp (CBS). Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước được trang bị trên bản thể thao và bản đặc biệt. Xe có 2 hộc để đồ phía trước, trong đó bên trái có nắp che chống nước, tích hợp cổng sạc USB. Cốp dung tích 17,9 lít.

theo internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top