Xe tay ga đa năng Honda PCX160 hoàn toàn mới

  • 18/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

Xe tay ga đa năng Honda PCX160

Dòng PCX đã được yêu thích trong phân khúc xe tay ga kể từ khi được giới thiệu vào năm 2010. Lần thay đổi lớn và năm 2018. Lần thay đổi mô hình này bao gồm PCX 125cc, PCX160 với phân khối lớn hơn và PCX e với động cơ hybrid HEV.

Tay lái người Nhật đã được lái thử chiếc Honda PCX160. Và sau đây là những nhận xét về chiế xe tay ga đa năng được yêu mến này.

Đẳng cấp cao hơn

Kích thước: 1.935mm/740mm/1.105mm

Trọng lượng xe: 132kg

Điều đầu tiên luôn khiến tôi ấn tượng về PCX là khả năng xử lý nhẹ nhàng. Tôi nghĩ nó là một chiếc xe tay ga đa năng tương đối lớn về khối lượng, nhưng không cảm thấy nặng nề chút nào. Điều này phần lớn là do khung được thiết kế mới, được tạo thành từ các đường ống và vật liệu đã được sửa đổi để đạt được cả độ nhẹ và độ cứng.
Đặc biệt, sự êm ái khi nâng đứng là đặc biệt. Đương nhiên, việc hạ xe chống đứng xuống cũng rất nhẹ nên không cần phải dùng lực quá mạnh. Nó cũng rất dễ dàng để đẩy và kéo, và tôi có thể thay đổi hướng của chiếc PCX160 nhiều lần. Sự nhẹ nhàng này chắc chắn sẽ hữu ích khi ra vào bãi đậu xe chật hẹp.

Ngay cả về kiểu dáng, kiểu dáng thon dài và những đường nét góc cạnh năng động kế thừa từ thiết kế của dòng PCX cho đến nay đều thể hiện khái niệm phong cách “sự tiến hóa thể hiện đẳng cấp cao hơn”. Không chỉ bên ngoài, mà các thành phần chức năng như động cơ và bộ giảm thanh cũng được thiết kế phù hợp với khái niệm để nâng cao chức năng và thiết kế.

Chiều cao yên: 764mm

Vị trí ngồi

Bây giờ, khi tôi ngồi lên xe, tôi thấy rằng vị trí khá thoải mái. Tôi cao 1m80 và hầu hết các xe tay ga đều có tư thế chật chội vì cơ thể tôi bị “co” lại. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy chật chội trên chiếc PCX160 này. Và tôi nhận ra rằng không gian để chân rộng rãi hơn so với mẫu xe trước.
Ngoài ra mặt ghế khá rộng nên bạn có thể ngồi tựa lưng duỗi thẳng chân hoặc có thể chồm phía trước bình thường.

Chiều cao ghế ngồi: 764mm (chiều cao nhân viên 180cm)
Chiều cao ghế ngồi: 764mm (chiều cao người lái 180cm)
Chiều cao ghế ngồi: 764mm (chiều cao người lái 173cm)
Chiều cao ghế ngồi: 764mm (chiều cao người lái 173cm)

Để chân trước

Như đã đề cập ở trên, khoảng để chân của bậc sàn đã được nới rộng thêm 30 mm theo cả chiều thuận và chiều ra ngoài. Kết quả là tư thế lái thoải mái hơn và “mức độ thoải mái khi lái cao hơn”.

Cảm giác lái với Honda PCX160

Khi tôi đi xe 150cc trước đây, tôi nghĩ “Nhanh quá”, nhưng lần này, tôi nghĩ “Chà! Nó nhanh! Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi. Điều bất ngờ khác với lần trước. Tôi cảm thấy rằng tốc độ ban đầu là mạnh mẽ hơn 150cc. Khi tôi mở ga cùng một lúc, nó kéo tôi. Cảm giác này khiến bạn tự hỏi nó sẽ tăng tốc bao xa nếu bạn tiếp tục mở ga là tốt nhất trong số tất cả các xe tay ga mà tôi đã lái. Mặc dù vậy, nó có độ ổn định tương đương với một chiếc xe tay ga 125 phân khối, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy sợ hãi khi tăng tốc.

Sự nhẹ nhàng của chiếc xe là điều làm cho nó đặc biệt thú vị khi đi xe, và thậm chí ở 160cc, cảm giác gần giống với một chiếc xe 125cc. Với một chuyến đi nhanh chóng và ổn định như vậy, nó không chỉ có thể được sử dụng để đi lại hàng ngày và đi xe trong thành phố, mà còn cho các chuyến tham quan. Ngoài ra còn có một hộp đựng đồ rất nhiều chỗ cho bạn.
Tôi đã không thử nó trên đường trường cao tốc. Nhưng tôi chắc rằng nó ổn định, tăng tốc tốt.

Thật lòng, tôi  muốn có một chiếc Honda PCX160.

Đèn và đồng hồ tốc độ

[Đèn]

Đèn pha và đèn hậu vẫn tiếp tục sử dụng đèn LED, nhưng thiết kế của đèn sắc nét hơn nhiều so với đời trước. Đặc biệt, đèn hậu trước đây nhô ra hình chữ “X” đã được thay thế bằng thiết kế tích hợp theo hình dáng của chiếc ốp lưng trên PCX mới.

[Đồng hồ hiển thị]

Đồng hồ kỹ thuật số LCD được đặt ở trung tâm của bảng điều khiển, với các chỉ số khác nhau ở hai bên. Các chỉ số mới bao gồm đèn báo ắc-quy và đèn báo kiểm soát độ bám đường (HSTC).

Tăng cường hiệu suất vận hành

[Động cơ]

Loại động cơ: 4 thì Xy-lanh đơn 4 van OHC  làm mát bằng chất lỏng
Công suất tối đa: 12.0kW [15.8PS] tại 8.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 15 Nm [1.5 kgf.m] tại 6.500 vòng/phút

Động cơ eSP+ thiết kế mới hoàn toàn với 4 van nạp xả. Cùng với tăng cường dung tích, 4 van, động cơ của PCX160 mạnh mẽ hơn PCX150. Bộ bướm ga với đường kính lớn cùng việc mở rộng lọc gió cũng cải thiện khả năng phản hồi bướm ga và công suất động cơ dù ở mức ga nhỏ.

[Thiết bị điều khiển điện tử]

 

Hệ thống tạm ngừng – Idling Stop tiếp tục được trang bị để giảm thiểu khí thải khi dừng xe. Có thể tắt hoặc mở chức năng vẫn với nút điều khiển ở cùm công tắc bên phải.

Hệ thống kiểm soát độ bám – Honda Selectable Torque Control là trang bị mới trên PCX160. Hệ thống hoạt động với cảm biến ở 2 bánh xe.

Nhiều người cho rằng: “Có cần thiết trang bị hệ thông kiểm soát độ bám trên một chiếc scooter?” Nhưng khi chúng tôi hỏi họ làm cách nào để phát triển. Họ cho biết mục đích của hệ thống kiểm soát độ bám để hỗ trợ trên những con đường trơn trượt như có nhiều “ổ gà” hay vạch kẻ đường, hoặc mặt đường ẩm trượt khi mưa. Và việc này tốt hơn là việc giảm sức mạnh động cơ để phù hợp với thời tiết. Và chúng tôi đã trang bị hệ thống kiểm soát độ bám để vẫn tăng cường công suất động cơ để có thể sử dụng ở mọi điều kiện.

[Điều khiển]

. .

[Phanh]

.

[Giảm xóc sau]

Theo thiết kế mới của bộ khung, phuộc sau dài hơn 10mm. Do đó, giảm chấn động, và xe êm ái hơn khi qua các gờ hoặc mặt đường nhấp nhô.

[Bánh xe và lốp]


Lốp trước: 110/70-14 M/C 50P
Lốp sau: 130/70-13 M/C 63P

Vành xe 5 chấu chữ Y mới. Cùng với sự thay đổi ở mâm, lốp xe cũng được thay đổi thành CX150F với kích thước lớn hơp. Bánh sau giảm đường kính vành xe và tăng độ rộng của lốp, giúp xe êm ái hơn, cải thiện cả khả năng vận hành và sự thoải mái khi lái.

Tiện ích

(Chìa khóa thông minh)

Xe tiếp tục trang bị hệ thống Chìa khóa thông minh, giúp người lái có thể khởi động xe, khóa vô lăng, mở khóa yên xe và bình xăng mà không cần rút chìa khóa ra khỏi túi quần hay túi xách. Thiết kế của hệ thống chìa khóa thông minh đã được thay đổi.

[Bình nhiên liệu]

▲ Thiết kế thêm chỗ đặt nắp xăng khi bạn mở để đổ xăng.

Dung tích bình nhiên liệu: 8.1L

[Yên]

Yên có hai tông màu đen và xám để nâng cao chất lượng. Không gian chứa đồ dưới yên đã được tăng lên 30 lít, giúp bạn có nhiều chỗ hơn cho hành lý của mình.

▲ 

[Hộp găng tay]

Hộp đựng găng tay có thể chứa một chai nhựa 500ml và được trang bị ổ cắm USB Type-C theo tiêu chuẩn. Điều này giúp bạn dễ dàng sạc điện thoại thông minh khi đang di chuyển.

▲ Được trang bị ổ cắm USB Type-C

[Gác chân sau]

Gác chân sau có thể gấp vào để giữ nét thiết kế của xe khi không chở người ngồi sau.

[Chống]

Trang bị đầy đủ chống đứng và chống nghiêng.

Tóm lượt

Với những gì đã trải qua, tôi muốn sở hữu một chiếc xe tay ga đa năng như Honda PCX160. Thuận tiện cho cả việc đi lại hằng ngày và có thể rong ruổi trên những con đường vào cuối tuần.

Bạn có nghĩ như vậy?

Xem thêm thông tin về Honda PCX tại Webike: https://news.webike.vn/?s=PCX

Tham khảo và mua phụ tùng cho chiếc PCX của bạn tại: https://shop.webike.vn/honda/pcx150/6334/mtop/

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top