Xe Honda Winner X 2019 độ đèn xi nhan có bị phạt không?

  • 31/07/2019
  •  
     
     
1
(3)

Xe Honda Winner X 2019 độ đèn xi nhan có bị phạt không? Trong bài viết này, Webike.vn sẽ đề cập đến vấn đề này để anh em biker cùng nắm.

Nhiều người mua xe Winner X 2019 đã độ lại đèn xi nhan cho xe khi dịch chuyển đèn xi nhan rời vào trong hốc yếm để tránh va quệt. Như vậy có vi phạm pháp luật và bị phạt hay không?

Như chúng ta đã biết, thiết kế đèn xi nhan rời dạng LED đặt ở 2 bên cánh yếm của Winner X đã nhận khá nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người ủng hộ cách thiết kế đèn xi nhan trên Honda Winner X, bởi đây là thiết kế mang phong cách những mẫu môtô PKL, vừa hầm hố lại đậm chất thể thao.

Dù vậy, thiết kế này khá bất tiện bởi việc nhô ra ngoài của đèn xi nhan là không phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Đặc biệt là trong thành phố đông đúc rất dễ va quệt, giãy rụng… Vì vậy, người mua thường nghĩ đến việc độ đèn xi nhan cho Winner X 2019 bằng cách đưa vào trong hốc yếm để thuận lợi cho việc di chuyển hơn.

Độ đèn xi nhan cho xe Winner X 2019 giá bao nhiêu tiền? Bạn đọc có thể nắm giá tiền độ đèn xi nhan cho xe.

Thế nhưng, theo quy định của Luật giao thông đường bộ hiện hành thì chủ phương tiện cơ giới không được tự ý thay đổi kết cấu của xe, màu sơn xe, hệ thống của xe không đúng với kết cấu ban đầu hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Điều 30 – Nghị định 171 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ:

“3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe;”

Ngày 13/7 vừa qua, Honda Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe côn tay Winner thế hệ mới với tên gọi Winner X. Xe có thiết kế hoàn toàn mới với nhiều trang bị cao cấp như đèn pha LED, phanh ABS, màn hình LCD… Xe có 3 phiên bản gồm Thể thao (phanh thường), Camo (phanh ABS) và Đen mờ (phanh ABS) với 8 màu sắc và giá đề xuất dao động từ 45,99 – 49,49 triệu đồng.

Winner X 2019 đã cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với thiết kế dựa trên nền tảng là những mẫu xe thể thao mạnh mẽ của hãng. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.

 

Đặc biệt, Honda Winner là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.

Vì là một mẫu xe mới đang khá HOT nên Winner X 2019 đã đội giá rất nhiều. Người mua xe có thể tham khảo: Xe Honda Winner X 2019 vừa về đại lý đã bị đội giá đến 5 triệu đồng để nắm tình hình giá xe trên thị trường.

Ngoài ra, các bạn mua xe Winner X 2019 cũng nên biết thêm: Mua xe Winner X 2019, cần gắn thêm những phụ kiện, đồ chơi xe nào?

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được vấn đề xe Winner X 2019 độ đèn xi nhan có bị phạt không? Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về các mẫu xe máy mới tại chuyên mục Tin Tức Xe Máy.

Webike.vn – Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top