Xế độ Bombinette mang phong cách xe đua đến từ nước Pháp

  • 07/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Thật khó để biết Bombinette là mẫu BMW đời nào bởi khối động cơ của nó được cấu thành từ đủ mọi bộ phận của các mẫu BMW khác nhau và được những người thợ tài hoa của xưởng ‘Edelweiss Motorsport’ ở Đức lắp ráp lại.

Giải đua ‘Sultans of Sprint’ ở châu Âu được dành cho bất kì ai có một chiếc xe gắn máy hai xi lanh sản xuất tại châu Âu cùng với một sự điên rồ nhất định. Thay vì thưởng điểm cho chiếc xe có thời gian đi hết đường chạy ngắn nhất thì điểm thưởng lại được dành cho việc trình bày xe, khả năng tạo ra các khoảnh khắc dựng tóc gáy trên đường đua và thể hiện của đội đua trên đường chạy. Xưởng ‘Lucky Cat Garage’ ở Pháp lần này hướng đến chức vô địch cùng chiếc BMW động cơ boxer có tên ‘Bombinette’ của họ. Thật khó để biết Bombinette là mẫu BMW đời nào bởi khối động cơ của nó được cấu thành từ đủ mọi bộ phận của các mẫu BMW khác nhau và được những người thợ tài hoa của xưởng ‘Edelweiss Motorsport’ ở Đức lắp ráp lại. Điều tuyệt vời hơn cả là chiếc xe này sử dụng hệ thống bơm nitro “ướt”. Nó giúp cải thiện công suất của ‘Bombinette’ thêm 30 mã lực trong vài giây ngắn ngủi, dưới sự chứng kiến của đám đông khán giả người Pháp đang say khướt – một cảnh tượng thật kinh hoàng nhưng cũng không kém phần thú vị. Trợ giúp cho khả năng vận hành của xe còn có bộ chế hoà khí Dellorto và hệ thống xả Hattech kiểu 2-2 với ống xả bằng thép không gỉ. Toàn bộ thiết lập này giúp xe có tổng công suất 140 mã lực. Cũng giống như động cơ, bộ khung xe cũng là tổng hoà của nhiều bộ phận lấy từ các mẫu BMW khác nhau. Đây vốn là khung của mẫu BMW /2 đời 1950 đã qua chỉn sửa, gắn với phuộc của mẫu /5 đời 1970 đã được làm ngắn đi. Các khung chống thừa đều được cắt bỏ để giữ trọng lượng xe ở mức nhỏ nhất có thể, cùng với rất nhiều bộ phận ở moay-ơ và hệ thống phanh của xe. Sau khi hoàn thiện, Bombinette nặng chỉ khoảng 170kg.
Mặc dù có khối động cơ rất tuyệt nhưng vẻ ngoài mới là thứ thực sự nâng tầm xe. Kiểu dáng khí động của xe có được là nhờ tấm chắn đầu Airtech và bình xăng hình hạt lạc do xưởng ‘Lowbrow Customs’ chế tạo. Sự kết hợp này đã biến đây đây thành một chiếc xe lai giữa xe đua nước rút, bobber và xe đua kiểu Anh quốc trong thập niên 50. Lớp sơn của xe là thứ giúp nó trở nên khác biệt với phần còn lại. Thậm chí đội thợ còn lưu lại một đoạn video về quá trình họ thảo luận với Michel của xưởng sơn R-M để chọn màu cho xe. Sắc xanh độc đáo của được tạo ra bằng cách pha trộn giữa bảy loại màu ánh kim để tạo nên màu xanh Bombinette độc nhất. Điểm nhấn của xe là lớp mạ vàng 23 carat. Chiếc tên lửa gắn ở bên trái xe đã được vô hiệu hoá và hoàn toàn chỉ có mục đích trang trí. Khi xe được đem ra đua, họ sẽ tháo quả tên lửa này ra và đem cất đi. Vật trang trí đồ sộ này hẳn sẽ giúp xe kiếm thêm không ít điểm thưởng. Trên thực tế, với tay đua Laurence C. này đã đạt ví trí thứ năm, đồng thời đoạn giải ‘Phong cách và động cơ’ cùng với giải ‘cả đội đều say xỉn trước khi cuộc đua bắt đầu’.Đội thợ rất hài lòng với kết quả đã đạt được bởi chiếc ‘Bombinette’ này chạy còn tốt hơn chiếc BMW trước họ thực hiện do bộ khung với động cơ xe đã trở nên nhẹ hơn nhiều so với nguyên bản và hệ thống nitro mạnh mẽ. Tác phẩm tiếp theo của họ quả thực rất đáng mong chờ.

Webike.vn

Nguồn: Xe&PhongCach

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top