Xe Air Blade dùng xăng gì, xăng A92 hay A95?

  • 04/07/2019
  •  
     
     
4
(30)

Xe Air Blade dùng xăng gì, xăng A92 hay A95? Đây chắc chắn là câu hỏi rất được quan tâm với những người dùng đang sử dụng mẫu xe tay ga Honda Air Blade. Trong bài viết này, Webike.vn xin gửi đến bạn đọc lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Theo thói quen hiện tại, người dùng thường sử dụng xăng A92 bởi giá thành rẻ hơn so với xăng A95. Dù vậy, không phải loại xe nào cũng phù hợp với loại xăng này, và Honda Air Blade là một trong số đó.

Air Blade dùng xăng gì phù hợp?

Việc đổ xăng đúng loại cũng là cách để bảo dưỡng và tăng tuổi thọ xe. Hiện tại ở Việt Nam đang bán 3 loại xăng gồm RON 92 (A92), RON 95 (A95) và E5 (pha 5% cồn sinh học). Tuy nhiên, khi ra cây xăng, nhiều người dùng khó có thể biết được mình đã được đổ loại xăng nào? Loại xăng nào phù hợp với loại xe mình đang đi?

Honda Air Blade là mẫu xe tay ga phổ thông rất được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Webike.vn sẽ giải đáp cho các bạn vấn đề xe Air Blade dùng xăng gì phù hợp ngay sau đây.

Việc sử dụng đúng loại xăng là rất quan trọng nhằm giúp xe ít bị hỏng, vận hành êm ái. Ngoài ra, để một chiếc xe bền bỉ, tăng tuổi thọ thì người đi xe nên thường xuyên bảo dưỡng, thay dầu nhớt đúng loại, định kỳ theo hướng dẫn. Trong một thời gian ngắn khó có thể thấy được hậu quả của việc sử dụng xăng không đúng loại.

Honda Air Blade nên dùng xăng A95

Để trả lời được câu hỏi xe Air Blade dùng xăng gì, trước hết cần phải hiểu xăng A92 và A95 là gì, chúng khác nhau như thế nào? Các con số 92 và 95 là trị số Octan RON, biểu thị khả năng chống kích nổ của xăng. Kích nổ làm máy nóng, công suất giảm, xe chạy ỳ, âm thanh giống như tiếng gõ phát ra tại khu vực động cơ…

Theo nghiên cứu, các động cơ khác nhau sẽ có tỷ số nén khác nhau. Tỷ số nén chính là tỷ số giữa thể tích toàn phần và thể tích buồng cháy của xi lanh động cơ. Mỗi tỷ số nén của các động cơ chỉ phù hợp với 1 trị số Octan.

Bảng thông số kỹ thuật bao gồm tỷ số nén của Honda Air Blade là 11:1

Dựa trên những nghiên cứu và điều kiện thực tế, các nhà sản xuất khuyến cáo xe có tỷ số nén trên 10:1 mới nên sử dụng xăng A95. Còn với loại xăng A92, các xe gắn máy có tỷ số nén từ 7:1 đến 10:1 đều có thể hoạt động một cách trơn tru.

Các mẫu xe tay ga trên thị trường Việt Nam hiện nay hầu hết đều có tỷ số nén lớn hơn 10:1. Cụ thể, theo thông số từ hãng Honda cũng cấp, Honda Air Blade lại có tỷ số nén là 11:1. Như vậy, theo kết luận ở trên, Honda Air Blade nên đổ xăng A95.

Xăng A95 hay Mogas 95 là loại xăng cao cấp, có khả năng chống kích nổ cao và còn giúp động cơ hoạt động trơn tru, không có tiếng lục cục, hòa khí gồm nhiên liệu – không khí cháy đúng thời điểm, cháy đều (không nổ cục bộ) và cháy hết.

Vậy, xăng A95 chính là câu trả lời cho câu hỏi xe Air Blade dùng xăng gì và bạn đọc có thể yên tâm sử dụng đúng loại xăng dành cho Air Blade.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 30

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top