Vai trò của tay đua dự bị

  • 06/04/2024
  •  
     
     
0
(0)

Các tay đua dự bị trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM không chỉ ở chế độ chờ trong trường hợp nhận được cuộc gọi muộn để thay thế một đồng nghiệp bị buộc phải ngồi ngoài.

Như Robin Mulhauser và James Westmoreland đã tiết lộ, có rất nhiều điều khiến họ bận rộn trước và trong cuộc đua EWC.

Tay đua người Thụy Sĩ Mulhauser, 32 tuổi, là người dự bị cho bộ ba Niccolo Canepà, Marvin Fritz và Karel Haneka của Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC. Anh ấy giải thích công việc của mình trong đội tuyển Áo.

“Tôi ở đây đề phòng trường hợp có ai đó bị thương trong đội, nhưng tôi cũng chuẩn bị nhiều thứ cho đồng đội của mình trong cuộc đua. Ví dụ, khi họ có xe đạp đủ điều kiện cho vòng loại, tôi sẽ chuẩn bị xe đạp đua. Tôi chuẩn bị phanh, đôi khi tôi chuẩn bị lốp xe, tôi chuẩn bị một số bộ phận và kiểm tra xem xe đua có ổn không. Vì thế tôi cũng có vai trò khá quan trọng và tôi cũng đến đây để đạp xe một chút.

“Hầu hết thời gian [trong buổi học ‘tay đua xanh’ thứ tư] tôi thực sự đang cọ rửa lốp, má phanh, đĩa phanh hoặc thử nghiệm một số cài đặt. Nhưng cũng để có phần thưởng nhỏ nếu buổi tập kéo dài 20 phút đôi khi tôi cũng có 10 phút để đạp xe một chút. Về cơ bản nếu có chuyện gì xảy ra, tôi phải sẵn sàng và hiểu rõ về chiếc xe.”

“Đây sẽ là năm thứ ba tôi làm việc với đội và mọi thứ đều hoạt động rất tốt. Chúng tôi là một gia đình lớn, ngay cả khi tôi là tay đua thứ tư.

“Tất nhiên, tôi muốn đua mặc dù tôi không muốn một trong những đồng đội của mình gặp vấn đề. Lúc đầu, thật khó để hiểu cách thức hoạt động của nó vì bạn không thực sự là ưu tiên hàng đầu của nhóm. Nhưng thật vinh dự khi được trở thành thành viên của đội nhà máy, tôi luôn là tay đua của Yamaha và tôi tự hào về thành tích giành được danh hiệu năm ngoái của chúng tôi.

“Cuộc đua là khoảnh khắc nhàm chán vì bạn cảm thấy mình vô dụng một chút và không thể giúp được gì nhiều. Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ nhưng nếu không thì tôi chỉ đi xem thôi, đó là lúc tôi xong việc.”

Briton Westmoreland, 35 tuổi (ảnh phải, ở trên), đóng vai phụ cho Honda Viltaïs Racing và bộ ba Florian Alt, Leandro Marcado và Steven Odendaal.

Westmoreland giải thích: “Tay đua thứ tư tại Viltaïs thực sự có một vai trò đặc biệt. “Nhìn từ bên ngoài thì có vẻ như chúng tôi không làm được gì nhiều nhưng thực ra tôi là một phần thực sự không thể thiếu của đội. Đây là năm thứ tư của tôi ở đây và tôi rất thích nó.

“Trong tuần, tôi đưa ra phản hồi của mình về chiếc xe đạp, tôi thử nhiều thứ khác nhau, chẳng hạn như một chiếc lốp khác với những gì chúng tôi mong đợi. Tôi cho đĩa và má phanh vào. Tôi kiểm tra mọi thứ trên xe nên đây thực sự là một vai trò khó khăn vì bạn phải chịu một số áp lực để đưa ra quyết định đúng đắn và nhận xét đúng đắn.

“Rõ ràng là tôi muốn đua nhưng tôi không muốn bất kỳ đồng đội nào của mình bị thương. Nếu tình huống đó xảy ra chắc chắn sẽ không dễ dàng như vậy bởi trình độ của các đồng đội của tôi và trình độ của toàn đội thực sự rất cao. Trong một số tình huống nhất định, tôi có thể thực sự mạnh mẽ nhưng chúng ta phải xem. Đây là năm thứ tư của tôi ở đây nhưng cũng là năm thứ tư tôi không tham gia cuộc đua 24 giờ nên đây sẽ là một câu hỏi lớn nhưng trong điều kiện phù hợp, tôi nghĩ mình có thể làm tốt công việc.

“Khi cuộc đua đang diễn ra, tôi muốn nói rằng tôi sẽ về khách sạn và ngủ nhưng điều đó không đúng. Tôi ở đó vì mọi người. Tôi là một cặp mắt khác đang theo dõi đường đua và trong gara, trong pitlane theo dõi các đội khác. Sau mỗi chặng đua, tôi luôn ở đó để giúp đỡ các tay đua vì chúng tôi là một đội đặc biệt và chúng tôi thực sự thân thiết. Tất cả chúng ta đều có vai trò của mình và nếu không có từng người một thì chúng ta sẽ không đạt được kết quả, vì vậy tôi rất hài lòng với công việc mình làm và là một phần của nhóm.”

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải EWC 2024 tại Le Mans ở Pháp từ ngày 18-21 tháng 4.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top