EWC Take Five với Sylvain Guintoli

  • 05/04/2024
  •  
     
     
0
(0)

Sylvain Guintoli không xa lạ gì với Giải vô địch thế giới sức bền FIM và thành công với tư cách là cựu vô địch và người chiến thắng cuộc đua. Nhưng anh ấy sẽ bước vào lãnh thổ chưa được khám phá vào năm 2024 khi trở thành thành viên của Đội đua Sức bền Thế giới BMW Motorrad cùng với Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger sau khi chuyển từ Yoshimura SERT Motul.

Đây là điều mà tay đua người Pháp 41 tuổi đến từ Vương quốc Anh đã phải nói khi anh dành thời gian chuẩn bị cho chặng đua 24 Heures Motos khai mạc mùa giải.

Bạn sẽ tham gia cuộc đua cho Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad lần đầu tiên trong mùa giải này. Cuộc khởi nghĩa diễn ra như thế nào?
“Thật thú vị. Bây giờ chúng tôi đã có khá nhiều thử nghiệm, chúng tôi đã gặp phải tất cả các điều kiện khác nhau nên mọi việc đều ổn. Có rất nhiều điều đang diễn ra trong quá trình phát triển xe đạp, cả hai dự án, nhóm thử nghiệm World Superbike và dự án World Endurance. Chiếc xe rất khỏe và chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để sẵn sàng cho giải Le Mans.”

Việc chuyển đổi từ xe đạp và đội này sang xe đạp và đội khác khó khăn như thế nào?
“Bạn phải có cảm giác thực sự tốt về nó và bạn phải hiểu về lốp xe vì chúng cũng khác nhau. Vì vậy, phải mất một chút thời gian để nó thực sự thấm sâu và mọi thứ trở nên tự động. Rõ ràng những chiếc xe đạp khác nhau có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, vì vậy bạn phải cố gắng hiểu vị trí của chiếc xe đạp đó. Cũng có những đặc điểm khác nhau và bạn phải cưỡi chúng theo một cách khác, vì vậy bạn phải cố gắng thích nghi nhanh nhất có thể.

Với vai trò kép của bạn là tay đua thử nghiệm BMW trong World Superbike và tay đua trong EWC, đó hẳn là một thử thách thú vị?
“Điều đó thực sự thú vị bởi vì chúng tôi có hai bên, chúng tôi có bên World Superbike, cuộc thử nghiệm diễn ra rất nhiều để cố gắng cung cấp công cụ cho các chàng trai để giành chiến thắng trong các cuộc đua mà họ đã có, thật tuyệt vời! Sau đó, chúng ta có phần World Endurance nơi có rất nhiều điểm tương đồng, rất nhiều điểm tương đồng với xe đạp nhưng có một cuốn sách quy tắc khác và rõ ràng là xe đạp phải được điều chỉnh để phù hợp với các cuộc đua sức bền nên sẽ rất thú vị khi làm việc trên cả hai dự án đó. cuối cùng cũng không xa nhau. Thật tốt khi vẫn có thể [chạy đua] và điều quan trọng là phải luôn nhạy bén và duy trì được khía cạnh cạnh tranh đó. Thật tuyệt vời khi có thể tham gia giải đua tại EWC và cố gắng mang về một số chiến thắng cũng như danh hiệu cho BMW.”

Bạn đã hai lần vô địch 24 Heures Motos, bạn tự tin đến mức nào khi có thể giành được chiến thắng thứ ba sớm như vậy trong sự nghiệp BMW của mình?
“Đó là ý tưởng, đó là điều chúng tôi muốn làm nhưng sẽ rất khó khăn. Cho đến nay trong lịch sử cuộc đua, chưa có nhà sản xuất châu Âu nào giành chiến thắng nên sẽ thật tuyệt nếu trở thành người đầu tiên cùng BMW. Các đồng đội mới của tôi đều là những người tuyệt vời và chúng tôi đang tiến triển rất tốt ngay lập tức. Họ đã có nhiều kinh nghiệm về xe đạp nên thật tốt khi được ở bên cạnh họ. Việc học đạp xe cũng rất tốt vì họ đã có nhiều kiến ​​​​thức về đường đi và họ chắc chắn biết cách đi xe đạp vì họ rất nhanh. Chúng tôi là một đội mạnh và ý tưởng là có thể chiến đấu để giành chiến thắng trong cuộc đua suốt cả năm.”

Đây không phải là đường đua dài nhất trong lịch EWC nhưng cũng không hề dễ dàng, để làm chủ được Circuit Bugatti khó đến mức nào?
“Thật khó khăn, có rất nhiều vấn đề xảy ra với việc quản lý năng lượng cũng như phanh động cơ bởi vì nó liên quan nhiều đến việc dừng và đi nên chúng tôi phải thích nghi với điều đó. Chiếc BMW rất nhanh, động cơ siêu nhanh nên chúng tôi đang cố gắng làm cho nó trở nên thân thiện với người lái nhất có thể trong 24 giờ. Thử nghiệm trước là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi xem xét mọi thứ. Thời tiết [thay đổi] có nghĩa là nó rất khó khăn vì bạn phải thích nghi và bạn phải thử các loại lốp khác nhau, các cấu hình khác nhau trên đường ướt hoàn toàn , vết khô và vết loang cũng có nhiệt độ khác nhau vì nhiệt độ ảnh hưởng rất nhiều đến độ bám của lốp và tuổi thọ. Vì vậy, thực sự khá tốt khi chúng tôi có loại thời tiết này vì nó giúp chúng tôi hiểu một chút về việc phải làm gì nếu gặp phải điều kiện tương tự trong cuộc đua.

Phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos khai mạc mùa giải Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 từ ngày 18-21 tháng 4. Thông tin vé có sẵn HERE.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top