Tường thuật vòng loại: 24 Heures Motos lập cú hat-trick cực đoan cho đội EWC hàng đầu YART

  • 18/04/2022
  •  
     
     
0
(0)

YART – Đội chính thức của Yamaha EWC đã giành được vị trí pole tạm thời gây xúc động – một vị trí thứ ba liên tiếp – cho 24 Heures Motos, vòng một của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2022.

Với kết quả vòng loại mùa này dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất mỗi đội, thay vì ba tay đua trước đó, vòng đua của Karel Hanika (Cộng hòa Séc) và Marvin Fritz (Đức) được sử dụng để xác định đội nào xếp trước ở vạch xuất phát, để bắt đầu cuộc đua lớn, dự kiến ​​bắt đầu lúc 15h00 CET 16/04.

Màn trình diễn của Hanika trên chiếc Yamaha RZF-R1 số 7 nổi bật với người Séc là tay đua duy nhất vượt qua Bugatti Circuit dài 4,185 km trong thời gian dưới 1m35 trong thời gian 1m34,878s. Nó cũng dễ dàng vượt qua tiêu chuẩn của Randy de Puniet ở giải Le Mans trước đó là 1m35,730s được thiết lập trên một chiếc Kawasaki vào năm 2017. Trụ cột của YART ở mức trung bình 1m35,080s đến bất chấp Niccolò Canepa (Ý) bị ngã ở tốc độ thấp trong khi chạy trong vòng đua của anh ấy trong phiên đua Red Rider.

Tôi thực sự tự hào về đội của mình vì họ đã mang đến cho tôi chiếc xe  hoàn hảo và tôi thực sự có thể thực hiện vòng đua hoàn hảo nên chúng tôi rất vui khi được lên top đầu một lần nữa,” Hanika, 26 tuổi cho biết. “Đó là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ của chúng tôi trong suốt mùa đông, chúng tôi cũng đã tập luyện rất tốt ở đây và tốc độ của chúng tôi thực sự mạnh mẽ. Đối với tôi, đó là một vòng đua tuyệt vời, tôi có thời gian hoàn hảo, chiếc xe hoàn hảo, lốp xe hoàn hảo và tôi thực sự biết ơn nhóm của mình vì điều đó. Chúng tôi luôn nói rằng có thể làm tốt hơn và tôi chắc chắn rằng một người trong chúng tôi vào năm tới sẽ chứng minh điều này. Nhưng giờ tôi thực sự hạnh phúc vì các đồng đội của tôi đang làm rất tốt và tôi đang học hỏi họ mỗi ngày. Thật tuyệt vời khi được trở lại vị trí đầu, chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày mai.

Yoshimura SERT Motul, người chiến thắng trong 24 Heures Motos năm ngoái và là đội đương kim vô địch thế giới EWC, vượt qua F.C.C. TSR Honda Pháp, BMW Motorrad World Endurance Team và ERC Endurance-Ducati. Đội đua Wójcik là đội giành được Cúp độc lập hàng đầu ở vị trí thứ sáu, tiếp theo là Đội MOTO AIN, Webike SRC Kawasaki Pháp, Viltaïs Racing Igol và Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, đội đứng đầu danh sách Dunlop superstock Trophy trước National Motos ở P12 phía sau đội đua ở hạng Formula EWC Tati Team Beringer Racing

Nhấp Vào Đây xem bản phân vị trí.

Cuộc rượt đuổi vị trí tốp diễn ra như thế nào?

Sau Vòng loại thứ nhất vào chiều thứ Năm, kết thúc với thành tích tốt nhất trong phiên đua cho Karel Hanika (Tay đua màu xanh), Gino Rea (Màu vàng), Niccolò Canepa (Màu đỏ) và Kenny Foray (Màu xanh lá cây), Vòng loại thứ hai diễn ra trong điều kiện khô và nắng, mặc dù điều kiện mát hơn sáng nay. Hanika đã tận dụng tối đa lợi thế để một lần nữa đứng đầu phần đua Blue Rider, lần này với nỗ lực cao , kết quả 1m34,878s sau khi Josh Hook giữ vị trí đầu bảng trong một khoảng thời gian. Hook đứng thứ ba sau Gregg Black nhưng trước Markus Reiterberger và Claudio Corti. Ý Corti là một trong số ít các tay đua gặp sự cố trong phiên đua, với Christian Gamarino và Marek Szkopek cũng bị ngã.

Illya Mykhalchyk ban đầu đứng đầu bảng tay đua vàng trước Marvin Fritz và sau đó Gino Rea đã hạ cấp anh ta trong phiên đua một cách nhanh chóng, với Rea hoàn thành phiên đua 20 phút ở vị trí đầu tiên với thời gian láp nhanh nhất 1m35.186s. Fritz đứng thứ hai, tiếp theo là Mykhalchyk, Xavier Siméon và Xavi Fores, cùng với Kevin Manfredi, là một trong những tay đua đáng chú ý.

Mike Di Meglio là người dẫn đầu sớm nhất trong phiên đua Red Rider cho đến khi Niccolò Canepa vượt lên dẫn trước chỉ để rơi ở Lượt 7. Di Meglio giành lại vị trí đầu bảng và dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến khi Sylvain Guintoli giành được thế chủ động trong năm phút cuối cùng. Buổi tập kết thúc với Guintoli, thành viên của đội Yoshimura SERT Motul đoạt danh hiệu thế giới EWC từ năm 2021, nhanh nhất trong láp với thời gian 1m35,535s. Canepà quay trở lại hành động và kết thúc nhanh thứ hai trước Di Meglio, Jérémy Guarnoni và David Checa.

Các tay đua dự bị ở phiên Green là những người cuối cùng tham gia đường đua mặc dù thời gian vòng đua của họ không được sử dụng để xác định thứ tự Vòng loại cuối cùng. Kenny Foray nhanh nhất trước Kazuki Watanabe, James Westmoreland, Marc Moser và Bálint Kovács.

Phỏng vấn tay đua:
Hạng đua Formula EWC, Niccolò Canepa (YART – Yamaha Official Team EWC): Tôi thực sự hạnh phúc và tôi thực sự tự hào về đội của mình và các đồng đội của tôi. Karel đã có một thời gian vòng đua tuyệt vời, thực sự ấn tượng. Chúng tôi đang ở vị trí đầu , chúng tôi ở đây và chúng tôi phải hạnh phúc. Chúng tôi cảm thấy thực sự tốt cho cuộc đua. Trong suốt cả mùa đông ở bài kiểm tra mùa đông, chúng tôi đã thực sự tốt với tư cách là một đội và chúng tôi cảm thấy hài lòng với chiếc xe đua của mình, chúng tôi có tốc độ tốt và mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành cuộc đua nhưng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể chiến đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có cỗ máy mạnh nhất để giành chiến thắng trong cuộc đua. Khi tôi gặp sự cố, chúng tôi đã kiểm tra dữ liệu và thấy có một vấn đề nhỏ trên hệ thống phanh. Tôi biết mình sắp trở lại điểm dừng nên không thúc ép. Tôi thực sự ngạc nhiên khi ở trên số sàn nhưng khi tôi quay trở lại, chúng tôi không có bất kỳ lốp mới nào nên tôi phải dùng một lốp sau với hơn 50 vòng nên không thể cải thiện vòng đua của tôi từ hôm qua và ở trong thời gian 1m34s. Nhưng chúng tôi đang ở vị trí top, chúng tôi là ba tay đua và chúng tôi đã vượt qua giới hạn và thế là đủ.

Cúp đua Dunlop Superstock Trophy, Hugo Clere (Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore):Chúng tôi hài lòng vì đó là một vị trí trên top đầu, chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể thực hiện màn trình diễn này vào sáng nay vì nhiệt độ lạnh, tất nhiên đây là điều kiện tốt nhất cho chúng tôi. Tôi rất vui, chúng tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời, chúng tôi đã làm tốt công việc của mình và bản thân tôi cũng vậy. Quan trọng nhất bây giờ là cuộc đua. Chúng ta còn nhớ vào năm ngoái, số 18 Yamaha đã giành được vị trí đầu cho hạng xe Superstock nhưng thật không may, chúng ta đã có một khởi đầu cuộc đua không mấy may mắn và chúng ta đã dừng lại khá sớm trong cuộc đua. Chúng tôi đã trở lại vị trí xuất phát đầu và chúng tôi thực sự hy vọng chúng tôi có thể hoàn thành cuộc đua và tất nhiên, một chiếc bục là mục tiêu trong lớp đua Superstock.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top