Falcon Racing “chốt đơn” tay đua Endurance cuối cùng, Buisson, cho mùa giải EWC

  • 02/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Bản hợp đồng mới ở mùa giải FIM Endurance World Championship 2023 của Falcon Racing, chính là tay đua Dylan Buisson. Đây sẽ là một tay đua “dai sức” cho chặng 24 Heures Motos tại Le Mans khai mạc mùa giải 2023 vào tháng tới (13-16 tháng 4).

Giống như tất cả các tay đua EWC, Buisson (giữa ảnh) tập trung rất nhiều vào thể lực mặc dù đã hoàn thành cuộc đua chạy xuyên đêm dài 78 km giữa Saint-Étienne và Lyon có nghĩa là anh ấy sẽ đủ thể lực để cân hầu hết các chặng đua FIM Endurance World Cup hạng Superstock chạy bằng lốp Dunlop sắp tới.

Ngoài một tay đua có sức mạnh thể chất đỉnh cao, Falcon Racing cũng có thể tin tưởng vào Buisson vì anh này còn là một tay đua có tiền sử chiến thắng trên bục vinh quang trong EWC. Vào năm 2013, Buisson là một thành viên của đội Đội R2CL đã về nhì chung cuộc trong 24 Heures Motos. Lái xe cho Đội TATI Beaujolais vào năm 2017, Buisson đã giành được danh hiệu Superstock tại Le Mans.

Tay đua 34 tuổi này sẽ có chín lần xuất phát trong 24 Heures Motos mang tên mình khi anh gia nhập lực lượng cùng các đồng đội mới của Falcon Racing và những người đồng hương người Pháp David Chevalier và Loïc Millet để bắt đầu chiến dịch EWC 2023 của họ.

Mickaël Le Dévéhat, Giám đốc Đội đua Falcon Racing cho biết: “Anh ấy có nhiều kinh nghiệm về sức bền và đó là điều chúng tôi đang tìm kiếm. “Chúng tôi muốn anh ấy trở thành động cơ mới cho đội bóng. Anh ấy làm việc với tình trạng thể chất của mình trong suốt mùa giải. Điều này có nghĩa là các cuộc chạy tiếp sức của chúng tôi sẽ diễn ra thường xuyên hơn.”

Buisson cho biết: “Tôi rất vui mừng được thông báo về việc tham gia Giải vô địch thế giới sức bền 2023 với Falcon Racing trên chiếc Yamaha R1 #121. Cảm ơn người quản lý đội và đội đã tin tưởng tôi. Tôi nóng lòng muốn bắt đầu cuộc phiêu lưu trên chiếc máy xinh đẹp này.”

Với năm lần xuất phát và hai lần xuất phát lần lượt trong 24 Heures Motos tính theo EWC, Chevalier, 30 tuổi và Millet, 20 tuổi, sẽ không thiếu kinh nghiệm trên Đường đua Bugatti dài 4,185 km và người mở màn mùa giải EWC truyền thống.

Le Dévéhat, người có đội nhận được sự hỗ trợ từ Yamaha Pháp, cho biết: “Vào năm 2023, chúng tôi muốn lọt vào top 5 và thường xuyên lên bục vinh quang, đó sẽ là một phần thưởng xứng đáng. “Chắc chắn là chúng ta đang tiến bộ, nhưng trình độ cũng vậy. Chúng tôi phải đối mặt với những đội đã tồn tại lâu hơn chúng tôi. Chúng ta không được quên điều đó.”

Falcon Racing đang hướng tới vị trí thứ bảy trong hạng mục EWC Superstock tại Le Mans mùa trước khi sự cố động cơ xảy ra trong một phần tư giờ cuối cùng. Với việc #121 Yamaha không thể vượt qua vạch đích, Falcon Racing do đó đã không được phân loại trong kết quả cuối cùng.

“Đó là sự cố máy móc lớn đầu tiên của chúng tôi, bởi vì chúng tôi luôn về đích kể từ năm 2016,” Le Dévéhat nói. “Đó là một đòn giáng mạnh vào tinh thần nhưng toàn đội đã phản ứng tốt vì mọi người đã tự động viên lại bản thân để điều đó không xảy ra lần nữa. Mùa đông này, chúng tôi đã thực hiện một phương pháp làm việc mới sẽ đơm hoa kết trái.”

Falcon Racing sẽ bắt đầu mùa giải EWC 2023 sau một chương trình thử nghiệm mở rộng, bao gồm Thử nghiệm trước Le Mans từ ngày 28-29 tháng 3.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top