Trố mắt trước Honda CX500 độ Cafe Racer vàng kim cực đỉnh

  • 16/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng độ Moto Motivo đã “khoe khoang” tài năng của mình bằng một bản độ Cafe Racer cổ điển, chuẩn không cần chỉnh từ mẫu xe Honda CX500. Điều đặc biệt là chiếc xe được sơn một màu vàng kim khá nổi bật cùng với bộ ống xả lên màu có một không hai. 

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(1)

Chiếc Honda CX500 Cafe Racer “cuốn hút” này được ra đời từ xưởng độ và bão dưỡng xe máy – Moto Motivo, tọa lạc tại Bắc Carolina. Ông chủ của xưởng chính là Johann Keyser, một tay độ và là một tay phượt cừ khôi với thành tích phượt xuyên Châu Phi trên những chiếc xe mà anh tự tạo ra.

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(2)

Johann đã mua chiếc xe này lại từ chủ cũ của nó  trong một dịp hoàn toàn tình cờ. Chiếc xe được sản xuất vào năm 1982 và đã bị bỏ xó hơn 30 năm. Nhưng điều làm Johann bất ngờ là khi vận hành lần đầu thì một vài bộ phận vẫn hoạt động rất tốt. Johann cảm thấy ngạc nhiên trước những gì Honda tạo ra trong vài chục năm trước.

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(3)

Johann là một kẻ thích sáng tạo, anh làm nhiều thứ trên bản độ của mình và làm người khác khó tưởng tượng được. Điển hình chính là chiếc xe bạn đang thấy. Nó là một sự kết hợp độc đáo giữ Moto Guzzi của Piaggio và CX của Honda. Và kết quả của ý tưởng này chính là chiếc Cafe Racer lightweight (hạng nhẹ) mà bạn đang ngắm.

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(4)

Việc đầu tiên trong quá trình tùy chỉnh xe chính là hiệu chỉnh lại động cơ. Johann xử lí khối động cơ V-twin nằm ngang 500cc và kết hợp nó với bộ chế hòa khí Mikuni của mẫu Ducati 748. Về phần nhìn, Johann chia sẻ rằng anh không hề thích quấn vải ống xả nhưng anh muốn nó có màu, vì thế giải pháp anh chọn chính là sơn tĩnh điện. Kết quả của quyết định này là 2 nắp máy và cổ ống xả được sơn màu cacao nhạt độc đáo.

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(5)

Tiếp theo là công việc làm đồng, khung sườn được loại bỏ những thanh thép dư thừa, bỏ hẳn chắn bùn sau để làm cho xe nhẹ hơn. Để chiếc xe trông thể thao hơn, Johann đã thay thế cặp phuộc sau nguyên bản bằng một giảm xóc đơn – monoshock đến từ thương hiệu Ohlin (được dùng trong mẫu Ducati 900SS). Và cặp phuộc trước cũng được thay thế bằng bộ đôi giảm xóc của Ducati Monster S2R 1000.

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(6)

Bình xăng to và gù đuôi được chế tác thủ công và thiết kế bởi các tay thợ của Motivo và Johann đã cho sơn chúng bằng kỹ thuật sơn air-tech. Ở bản độ này gù đuôi xe được kết nối trực tiếp và trở thành khung đỡ cho bộ phận yên. Các tay độ cũng khéo léo kết hợp một đèn hậu siêu nhỏ tích hợp ngay trê gù đuôi.

tro-mat-truoc-honda-cx500-do-cafe-racer-vang-kim-cuc-dinh-(7)

Cuối cùng các chi tiết như ghi-đông clip-on, đèn pha cỡ lớn… cũng được hoàn chỉnh để tạo ra một bản Cafe Racer mang nét cổ điển của Honda và Moto Guzzi nhưng vẫn đầy đủ tính năng và sức mạnh của những mẫu xe hiện đại.

Webike.vn

Ảnh: Ron Smith – Return Of Caferacer

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top