Triumph Bobber trình làng bản độ siêu cấp đảm bảo tốc độ và độ ngầu

  • 30/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Triumph Bobber hiện đã có bản độ đầu tiên trên thế giới, mặc dù phải tới năm sau mới chính thức được bán ra thị trường

Trước khi triển lãm EICMA diễn ra, xưởng Down & Out (D&O) tại Anh đã nhận được yêu cầu độ xe từ một khách hàng đặc biệt, với một chiếc xe đặc biệt. Đó là Triumph với dòng Triumph Bobber mới nhất, thậm chí còn chưa được bán ra thị trường. Để có được một chiếc xe độ nhằm trưng bày tại EICMA, Triumph đã đề nghị D&O độ chiếc Bobber chỉ trong thời gian 3 tuần ngắn ngủi.

Theo anh Shaun Walker – Người đứng đầu của D&O, việc tạo ra một chiếc xe chỉ trong 3 tuần với khả năng hoạt động hoàn hảo luôn là một thử thách lớn. Tuy nhiên với sự trợ giúp từ chính Triumph, bản độ Bobber đầu tiên trên Thế giới đã được hoàn thành xuất sắc trước SEMA với tên gọi Hold on Go fast.

Dù chỉ thay đổi không nhiều các chi tiết nguyên bản của Bobber, nhưng D&O đã tạo ra một chiếc xe đầy cảm giác tốc độ. Điều này được thể hiện rất rõ ngay từ cặp tay lái clip-on Fastec được đặt thấp, thay vì ghi-đông nguyên bản của chiếc xe. Ở phía trước, đèn pha của Bobber cũng đã được thay bằng loại cá tính hơn với lưới dọc bên ngoài.

Vốn đã có thiết kế được tối giản hết mức, bản độ Bobber của D&O còn “trần trụi” hơn. Cụm đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã được thay bằng đồng hồ tối giản Chrono Classic từ hãng Motogadget.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc thay đồng hồ cũng rất khó khăn khi vốn những chiếc Triumph hiện đại đã có hệ thống điện phức tạp, mà dòng Bobber lại có vài bó dây khác với Bobber hay Thruxton.

Trong 3 tuần, bình xăng của xe đã được gửi tới xưởng sơn 8Ball để sơn lại với các dòng chữ Triumph và tên gọi Hold on Go Fast của chiếc xe với phông chữ đậm phong cách cổ điển. Nằm bên dưới bình xăng là khối động cơ 1200 cc 2 máy nguyên bản của Bobber, nhưng đã được “trợ lực” bởi hệ thống xả mới với pô vát và đặc biệt là bình ni-tơ tăng tốc.

Để không “phá dáng” của xe, 2 bình ni-tơ đã được D&O lắp gọn gàng và sơn màu đen ở 2 bên gắp của Bobber. Với sức mạnh vượt trội mỗi khi sử dụng ni-tơ, chiếc xe đã được thay bánh sau với vành bản lớn hơn và lốp trơn như xe đua.

Chỉ sau 3 tuần, hãng độ xe D&O đã tạo ra bản Bobber hoàn hảo và có “tính cách” đúng như tên gọi của nó – vừa đẹp mắt nhưng cũng đồng thời rất mạnh mẽ và tốc độ.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo kienthuc.net.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top