Trái 62 của Raider 150 không “thần thánh” như các biker tưởng tượng

  • 02/07/2019
  •  
     
     
4.1
(7)

Động cơ của Suzuki Raider 150 thật sự là mạnh hơn so với những mẫu xe cùng phân khúc. Dù vậy, các biker cũng đừng “thần thánh” quá trái 62 trên xe Raider.

“Raider làm ra đã có sẵn trái 62 mm, chạy ăn đứt mấy chiếc khác” đó là ý kiến của nhiều anh em khi nói về sức chiếc xe Hyper underbone này. Đúng là piston của Raider là 62 mm nhưng không có nghĩa là nó mạnh bằng những chiếc xe độ trái 62 mm như anh em biker đang nghĩ.

Những nhận định về sức mạnh của Raider 150 có thể đến từ một số anh em biker đã quá thần tượng trái 62 mm trên những chiếc xe độ. Hãy cùng nhìn lại, Raider, Exciter 150 hay Winner đều chung một phân khúc xe côn tay 150 cc. Cùng phân khối nhưng điểm khác biệt nằm ở Exciter và Winner chỉ sử dụng piston 57 mm, riêng Raider lại sử dụng Piston 62 mm.

Sử dụng Piston lớn tay dên của Raider lại ngắn hơn so với Exciter và Winner. Lúc này, những anh em chạy Exciter và Winner muốn xe mình mạnh hơn, mới bắt đầu độ piston 62 mmcho xe nhằm tăng phân khối cho động cơ. Sau khi độ xong thì phân khối của Exciter và Winner nằm ở mức trên 175 cc.

Thể tích buồng đốt lớn, tốn nhiều nhiên liệu hơn đương nhiên sẽ cho ra công suất lớn hơn. Cả Raider và Exciter đều là trái 62 mm nhưng khi đua Raider vẫn thua Exciter độ rất nhiều.

Cả Raider và Exciter đều là trái 62 mm nhưng khi đua Raider vẫn thua Exciter độ rất nhiều. Nhiều anh em biker lại bảo Raider PXL sẽ ăn được Exciter 62 zz, mình không chắc điều này vì Exciter hay Winner độ có mạnh hay không còn dựa vào việc canh chỉnh của thợ máy.

Exciter hay Winner độ trái 62 và được canh chỉnh chuẩn bài thì Raider Fi PXL có rớt nắp cũng không thể mạnh hơn. Thế nên không có chuyện động cơ 62 mm zin trên Raider có thể mạnh bằng động cơ độ 62 mm khác đâu.

Webike.vn – Tổng hợp
Theo Oxii.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.1 / 5. Số bình chọn: 7

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top