Tìm hiểu lợi ích công nghệ Xy lanh Diasil của Yamaha

  • 07/06/2016
  •  
     
     
3
(1)

Công nghệ xy lanh Diasil được phát minh bởi Yamaha từ 2002 và ứng dụng trên dòng mô tô như R1, R15, T135, AT135, CP250. Tại Việt Nam, xy lanh Diasil được sử dụng trên Exciter, Nouvo 135, Luvias và mới đây nhất là Nozza.

2

Nhiều người trong chúng ta từng nghe về xy lanh DiaSil , nhưng rất ít ai nắm được những mặt vượt trội của nó so với loại truyền thống. DiaSil viết tắt của công nghệ “đúc khuôn nhôm_Silicon” (Die Cast Aluminum Silicon).

Đặc điểm công nghệ

Xy lanh Diasil là một xy lanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm được chế tạo bằng bí quyết công nghệ chỉ có ở Yamaha. Nó sử dụng hợp kim nhôm với 20% silicon, tạo cho thành xy lanh có độ cứng và độ bền cực cao mà không cần phải có nòng xy lanh (semi) bằng thép như các loại xy lanh truyền thống. Và bởi vì xy lanh hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, nên nó có khả năng tản nhiệt tuyệt vời và đồng thời làm giảm khối lượng động cơ. (Khả năng tản nhiệt của nhôm tốt hơn thép gấp 3,1 lần).
Xe Exciter 135 là sản phẩm đầu tiên tại khu vực Asean và là sản phẩm thứ hai của Yamaha ứng dụng công nghệ này, sau chiếc xe “Grand Majesty 250” giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.

3

Những hiệu quả lợi ích đem lại từ Xy Lanh Diasil

+ Độ bền cao:

Bởi có độ cứng tuyệt vời của thành xy lanh Diasil, nên sự mài mòn giảm đáng kể so với xy lanh có nòng bằng thép. (Theo kết quả do Yamaha thử nghiệm, sự mài mòn giảm từ 2 đến 3 lần). Do vậy độ bền của xy lanh rất cao, nên giảm được nhiều chi phí sửa chữa, thay thế so với xy lanh truyền thống.

+ Giảm sự hao dầu (ăn dầu):

Không giống như các xy lanh truyền thống với nòng bằng thép, phải tạo các rãnh nhỏ để phụ giúp cho việc bôi trơn tốt hơn, xy lanh Diasil có bề mặt được xử lý đặc biệt để giúp duy trì một màng dầu mỏng lý tưởng trên thành xy lanh, và do vậy giảm được sự hao dầu nhớt động cơ.

+ Tiết kiệm nhiên liệu:

Bởi vì xy lanh, piston và các chi tiết xung quanh đều được làm từ nhôm, làm mát nhanh và hiệu quả. Kết quả là làm giảm được những tác động xấu do nhiệt gây ra đối với tính năng hoạt động của động cơ, do vậy duy trì và đảm bảo được hiệu xuất cháy nổ tối ưu.

Vào năm 2002, Yamaha đã phát minh thành công xy lanh Diasil giúp cho động cơ vận hành một cách hoàn hảo mang lại giá trị sử dụng cao nhất dành cho khách hàng của mình.

Webike.vn

(Theo Yamaha Motor Việt Nam)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top