Tham khảo bản độ tân trang Honda Super Dream nhẹ nhàng, bắt mắt

  • 16/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong khi giới trẻ có sở thích độ những chiếc xe thật hầm hố, cá tính thì dân mộ điệu U40, 50 lại có niềm đam mê với những bản độ nhẹ nhàng, tao nhã, đặt biệt là với những dòng xe vang bóng 1 thời. Điển hình là chiếc Super Dream độ của Chú Lộc – một dân chơi xe mộ điệu tại Sài Gòn.

super-dream-cust-1

Chiếc xe thuộc sở hữu của chú Lộc, một tay độ (tân trang) xe nghiệp dư, tuy nói nghiệp dư nhưng chú đã cho ra lò hơn 10 chiếc xe độ khác nhau với phong cách nhẹ nhàng, tao nhã. Điều đặc biệt đa số chúng đều thuộc dòng Honda Dream, càng đặc biệt hơn nữa khi việc độ xe chỉ là thú vui khi chú độ giúp bạn bè hoàn toàn miễn phí.

super-dream-cust-2

Chiếc xe bạn đang thấy là một mẫu Super Dream cải tiến đời 2010 đã được thay những bộ phận zin bằng nhiều bộ phận khác từ chính hãng Honda.

super-dream-cust-3

Ở bản độ này, máy Honda Super Dream được tút lại khá nhiều từ những linh kiện của dòng xe Honda Future 1 danh tiếng. Động cơ sau khi gia cố đã đạt được độ mượt và bốc hơn so với bản gốc rất nhiều.

super-dream-cust-4

Nổi bật là bình xăng và chế hòa khí cũng được lấy từ Future 1, điều này giúp xe chỉ tiêu hao 1 lít xăng cho 60 cây số di chuyển.

super-dream-cust-5

Phần trước xe được tân trang lại khá kỹ lưỡng để đảm bảo thiết kế ban đầu của Super Dream. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy đầu xe được gắn thêm một đồng hồ kỹ thuật số hoạt động song song với đồng hồ cơ zin của xe. Bộ điều khiển và tay lái được bảo vệ bằng tấm ốp inox cắt thủ công sắc xảo.

super-dream-cust-6

Để tăng tính tiện dụng, chú Lộc đã gắn thêm một thùng chứa đồ chính hãng Givi (với logo Kappa trang trí) ở baga xe thay vì gắn hông như một số bán tân trang khác.

super-dream-cust-7

Chú Lộc chia sẻ, chú đã từng độ những chiếc Dream Thái, loại Dream được nhiều người chuộng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chú thấy rằng sườn Dream thái rất yếu khi tân trang sẽ không thoải mái thao tác như Super Dream vì loại này sườn bền và cứng.

super-dream-cust-9

Ống xả cũ của xe đã được thay thế bằng một mẫu ống xả dành riêng cho xe số phổ thông (có tại các Head Honda). Ngoài ra để tăng độ an toàn, chú Lộc còn trang bị thêm cho xe một bộ thắng đĩa mới với heo dầu của Nisin kết hợp cùng cặp bánh măm mới.

super-dream-cust-10

Bản độ hoàn thành với dáng vẻ hoài cổ của chiếc Super Dream danh tiếng cùng với những bộ phận tân trang tao nhã. Toàn bộ những phụ tùng phụ kiện thay thế đều có thể dễ dàng tìm được tại các Head Honda và các khu chợ phụ tùng tại Sài Gòn.

super-dream-cust-11

Khi chúng tôi hỏi tại sao chú lại có thể tự mày mò để lắp ráp những thứ phức tạp mà nhiều người có học cũng chưa chắc thuần thục chú cười và nói “Cái đó là do mê đó con!”.

Webike.vn

Ảnh: P.A

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top