Tay đua vô địch EWC Xavier Siméon nóng lòng muốn giúp người hâm mộ “sống trọn khoảnh khắc” với tư cách là Phóng viên Pit mới
- 17/04/2024
Xavier Siméon sẽ theo chân Freddy Foray bằng cách mang đến cho người hâm mộ Giải vô địch thế giới sức bền FIM cái nhìn sâu sắc của chuyên gia về nhu cầu đua xe cả ngày lẫn đêm trong vai trò mới là Phóng viên EWC Pit.
Siméon người Bỉ, 34 tuổi, là thành viên của đội Yoshimura SERT Motul đã giành chức vô địch Thế giới Độ bền FIM 2021 dành cho Đồng đội. Anh cũng là người hai lần vô địch giải 24 Heures Motos với đội đua do Suzuki cung cấp.
Sau khi dành thời gian cho sự nghiệp cưỡi ngựa chuyên nghiệp của mình, Siméon đang tận dụng cơ hội ở lại gia đình EWC nhưng với một vai trò hoàn toàn mới là làm việc cho nhà quảng bá Warner Bros. Discovery Sports Europe, bắt đầu năm thứ 10 với tư cách là nhà quảng bá giải vô địch.
Siméon nói: “Đó là một cơ hội tuyệt vời nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn. “Tôi luôn mơ về công việc này sau này và việc bắt đầu cuộc phiêu lưu mới này là một thử thách lớn.”
Siméon sẽ xuất hiện trên tất cả các chương trình phát sóng trực tiếp của EWC cùng với Caroline De Moraes, Phóng viên Pit, bắt đầu từ 24 Heures Motos vào cuối tuần này, diễn ra tại Le Mans, Pháp, từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4.
Siméon nói: “Tôi hy vọng mình có thể mang đến một cái nhìn khác về chức vô địch. “Kinh nghiệm đua sức bền của tôi chưa lâu nhưng tôi đã có thời gian đạt được một số kết quả tốt với Yoshimura SERT Motul nên tôi hy vọng điều này sẽ quan trọng đối với những người hâm mộ đang theo dõi.
“Tôi biết rõ chức vô địch ngay cả khi có một số gương mặt mới kể từ khi tôi rời đi, nhiều tay đua và các đội vẫn như cũ. Tôi biết rất rõ về Le Mans, Spa, Suzuka và Paul Ricard, và đó đều là những đường đua mà tôi thực sự yêu thích. Tôi nóng lòng muốn bắt đầu dự án này. Đó là một chút áp lực vì nó hoàn toàn mới đối với tôi. Nhưng tôi thích áp lực, đó là điều chúng tôi cần phải thể hiện nên hy vọng nó có thể giống như vậy trong vai trò này.”
Để mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc nhất có thể về EWC, Siméon chấp nhận rằng anh sẽ phải hỏi một số câu hỏi hóc búa với các tay đua và đội mà anh từng đối đầu.
Siméon nói: “Tôi thực sự sẵn sàng làm điều này bởi vì ngay cả khi các đội hoặc tay đua đang gặp phải những khoảnh khắc tồi tệ, điều quan trọng là phải để người hâm mộ sống trong khoảnh khắc họ đang xem truyền hình trực tiếp”. “Các cuộc đua sức bền là một tâm lý hoàn toàn khác với việc chỉ là một cuộc đua nước rút và điều quan trọng là phải xem những tay đua chưa có khoảnh khắc vui vẻ.”
HƯỚNG DẪN X-PERT CỦA XaviER SIMÉON VỀ 24 HEURES MOTOS
Đường đua: “Đường đua này khá khó khăn đối với các tay đua vì nó giống như một đường dừng rồi đi nên bạn phải phanh gấp rất nhiều và nó thực sự đòi hỏi khắt khe về mặt thể chất. Ngoài ra, Le Mans vào thời điểm này trong năm, chúng ta có thể có nhiều mưa nên điều kiện có thể thay đổi khá nhanh. Đó là một thách thức lớn đối với các tay đua vì trời có thể lạnh. Vào ban đêm, nhiệt độ hoàn toàn khác so với ban ngày nên cảm giác đạp xe cũng khác rất nhiều. Đây là một đường đua rất khắt khe.”
Nơi xem: “Mọi ngóc ngách! Tôi sẽ nói ngay từ đầu, Dunlop Chicane, như chúng ta đã thấy năm ngoái khi Suzuki và Honda va chạm. Ngoài ra, ở Garage Vert có thể xảy ra nhiều vụ vượt và ‘S’ du Garage Blue cũng là hai góc cua có thể tạo ra sự khác biệt lớn.”
Người chiến thắng: “Từ bài kiểm tra trước và vòng đua, tôi thấy có một số gương mặt mới trông mạnh mẽ như Honda Viltaïs Racing. Họ đã thống trị hai ngày thử nghiệm nên tôi nghĩ đội này có thể tạo ra sự khác biệt. Giờ đây họ đã có nhiều kinh nghiệm về sức bền, khả năng bám đường tốt và các tay đua tạo ra bầu không khí vui vẻ trong đội.
“Nhưng tôi nghĩ ứng cử viên được yêu thích là các đội chính thức của Suzuki, Honda và Yamaha. BMW cũng vậy, với sự xuất hiện của Sylvain Guintoli, người mà tôi biết rất rõ. Anh ấy là một tay đua có kiến thức rất tốt về cuộc đua và có quan điểm tốt về xe đạp. Anh ấy có thể mang lại một số cảm xúc tích cực cho đội. Dù điều gì xảy ra thì vẫn có năm đội có cơ hội thực sự tốt để giành chiến thắng trong cuộc đua này, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận chiến lớn trong tương lai, các đội đã làm việc rất chăm chỉ để sẵn sàng và tôi thực sự rất hào hứng khi bắt đầu.”
Tags: FIM EWC-
- Leesch ca ngợi đồng đội và đồng đội, muốn phục thù EWC 2025
- EWC Take Five với Yoshimura SERT Motul
- Đội đua EWC BMRT3D Maxxess Nevers sẽ “mạnh mẽ” cho mùa giải 2025.
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020