Sau 8 giờ: F.C.C. TSR Honda France dẫn đầu Spa EWC

  • 18/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Tạm thời dẫn đầu Giải vô địch sức bền thế giới FIM, đội F.C.C. TSR Honda France vẫn giữ lợi thế sau tám giờ đua hoành tráng khi tiếp tục một trận đấu gay cấn với Đội EWC Chính thức của YART Yamaha trong 24H SPA EWC Motos.

Bất chấp việc Marvin Fritz bắt đầu cuộc đua một cách khó khăn, tay đua của YART Yamaha đã sớm bắt kịp tốc độ và quay cuồng trong F.C.C. Josh Hook của TSR Honda France trong một giờ khai mạc đầy kịch tính, với cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu không ngừng diễn ra trong đêm.

Nhưng F.C.C. TSR Honda France đã dẫn đầu trong khoảng thời gian 8 giờ quan trọng để giành được 10 điểm vô địch, nâng tổng điểm tạm thời hiện tại lên 73, trong khi YART Yamaha kiếm được 9 điểm để tiến lên vị trí 63. Tuy nhiên, với 2/3 chặng đua còn lại, tiêu đề dẫn đầu là rất nhiều cho lấy.

Yoshimura SERT Motul đứng thứ ba sau tám giờ đua EWC căng thẳng, giành được tám điểm. Đội tuyển Nhật Bản có trụ sở tại Pháp cũng đang tranh giành vị trí dẫn đầu, nhưng họ đã gặp phải sai sót sớm khi Sylvain Guintoli cố gắng thực hiện sai khu vực cấm địa. Sau đó, nó đã bị phạt dừng khi tay đua Étienne Masson được cho là đã va chạm với chiếc xe đạp Holland Motorstore Racing đến lượt thứ bảy chỉ sau mốc năm giờ. Sự bất hạnh của đội do Suzuki cung cấp tiếp tục khi họ bị buộc phải xuống pit stop trong ba phút để khắc phục sự cố kỹ thuật sau sáu giờ.

TESTING TIMES FOR HOME EWC TEAMS
The Belgian teams have endured a testing opening third of the race. BMW Motorrad World Endurance Team, which claimed seven points in fourth place after eight hours, fought its way back from some early mechanical issues. Meanwhile, KM99’s Bastian Mackels crashed at Eau Rouge in the opening hour, before his team-mate Lucas Matias slipped off near the pit entrance at the seven-and-a-half-hour stage, leaving the Yamaha-equipped team 14th overall.

 

Kawasaki Webike Trickstar held fifth after eight hours to score six points, defying an early crash for Kazuki Watanabe, who was taken to hospital for checks, but returned to Circuit de Spa-Francorchamps to resume racing.

 

DUNLOP SUPERSTOCK TROPHY SHOWDOWN
In the Dunlop Superstock Trophy class, Chromeburner-RAC41-Honda was engaged in a dramatic dogfight with National Motos Honda for the category lead, with the former holding the advantage after eight hours and placing sixth overall to take 10 FIM Endurance World Cup points with National Motos Honda next up followed by Team 33 Louit April Moto and Pitlane Endurance – JP3 and Honda No Limits. Tecmas-MRP-BMW Racing Team’s Kenny Foray, who led the way in qualifying, took a commanding early lead, only to be forced into the pits for repairs after 10 laps.

 

OUT OF THE RUNNING
The safety car made a number of appearances throughout the afternoon following series of oil spills requiring the attention of the trackside volunteer marshals. Team 202, with Amandine Creusot riding, suffered a mechanical failure after 35 laps which dumped a considerable amount of oil and necessitated a 20-minute clean-up. The French squad retired in the process. ERC Endurance Ducati’s race ended after it suffered gearbox problems following four and a half hours of racing. Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motorstore and 3ART Best of Bike also did not reach the eight-hour mark.

 

 

RIDER QUOTES

JOSH HOOK, F.C.C TSR HONDA PHÁP
“Đó là một cuộc đua sát nút. Không có ích gì khi bạn cố gắng đạt được một tốc độ nào đó và bỏ xa họ bởi vì bạn chỉ đốt cháy bản thân mà không có lý do. Tôi đã thử nó một vài lần và tôi không thể hoàn thành nó. Đó chỉ là vấn đề đi vòng quanh cùng nhau trong thời điểm này. Thật tuyệt khi xem và nó cũng làm cho thời gian diễn ra nhanh hơn một chút. Chúng tôi sẽ tốt hơn vào ban đêm. Ngay khi trời trở lạnh thì càng tốt. Xe đua của chúng tôi hoạt động tốt và tôi rất mong chờ nó. Bạn thực sự không thể nhìn thấy quá nhiều ở đây vào ban đêm, nhưng chiếc xe mô tô sẽ hoạt động tốt.

KAREL HANIKA, YART YAMAHA
“Chúng tôi vẫn đang lựa chọn khó khăn với lốp xe. Chúng tôi đã chuyển sang phiên bản mềm hơn dành cho Niccolò (Canepa) và có thể nó sẽ tốt hơn. Chắc chắn còn một chặng đường dài phía trước.”

SYLVAIN GUINTOLI, YOSHIMURA SERT MOTUL
“Tôi đã cảm thấy khá tốt trên chiếc xe đua. Với nhiệt độ thấp hơn, lốp xe hoạt động tốt hơn một chút và chúng ta sẽ bám đường hơn một chút. Mọi thứ đang diễn ra rất tốt, và tôi chỉ đang tận hưởng bản thân và thúc đẩy. Chúng tôi phải thúc đẩy vì chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian trong hố. Chúng tôi đứng thứ ba sau tám giờ, nhưng ý tưởng là cố gắng quay lại. Chúng tôi biết chúng tôi có thể có một tốc độ tốt vào ban đêm. Buổi tập đêm thứ Sáu diễn ra rất tốt, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục thúc đẩy, cố gắng lấy lại thời gian đó và thả lỏng bản thân và hãy xem mọi chuyện diễn ra như thế nào.”

LIVE TIMING: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hspa/33

HOW TO WATCH: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top