Ai xứng tầm thay thế cho tay đua Valentino Rossi tại Aragon MotoGP 2017 ?

  • 13/09/2017
  •  
     
     
0
(0)

Theo thông tin mới nhất từ Giám đốc điều hành của Yamaha Racing đã có quyết định đưa tay đua mới thay thế cho vị trí Valentino Rossi tại MotoGP 2017.

Yamaha đã xác nhận rằng Michael van der Mark – Tay đua của đội Pata Yamaha WorldSBK sẽ trở thành người đua thay cho Valentino Rossi tại GP Aragon 2017. Cuối tháng Tám vừa qua, Rossi đã bị gãy chân trong lúc tập luyện và chỉ có thể sớm nhất vào tháng Mười. Vì vậy, Yamaha đã buộc phải tìm một tay đua khác để thi đấu cùng với Maverick Vinales trong chặng đua tiếp theo của MotoGP.

Theo chia sẻ của Giám đốc điều hành của Yamaha Racing – Lin Jarvis thì sau khi xem xét, Michael van der Mark đã là người được lựa chọn. Ngoài ra, các ứng viên khác cũng đã được Yamaha cân nhắc là Katsuyuki Nakasuga, Kouta Nozane (Các tay đua thử nghiệm của Yamaha) và Alex Lowes (Đồng đội của Van der Mark tại Pata Yamaha).

Michael van der Mark năm nay 25 tuổi, anh đã từng vô địch giải Supersport World Championship 2014 với Honda. Tại WorldSBK, tay đua người Hà Lan đã đua cho Honda trong hai năm 2015 & 2016 trước khi gia nhập Pata Yaaha vào đầu năm nay. Ở mùa giải WorldSBK năm ngoái, van der Mark đã xếp hạng 4 chung cuộc (6 Podium). Bên cạnh đó, tay đua mang số 60 cũng từng 3 lần vô địch giải Suzuka 8 Hours (2013 & 2014 – Honda & 2017 – Yamaha). Ở ngoài đời, Michael van der Mark cũng là bạn của Valentino Rossi. Trước đây, The Doctor đã từng mời tay đua trẻ này đến chơi và tập luyện tại VR46 Moto Ranch ở Tavullia.

Tai nạn khiến Rossi không thể hoàn thành chặng đua Aragon Grand Prix

Phát biểu về quyết định chọn Michael van der Mark cho GP Aragon 2017, ông Lin Jarvis cho biết: “Sau sự cố của Valentino, Yamaha quyết định để trống vị trí của anh ấy tại Grand Prix San Marino. Nhưng rõ ràng Movistar Yamaha cần hai tay đua cho chặng tiếp theo. Vì thế chúng tôi đã quyết định rằng Michael van der Mark xứng đáng được trao cơ hội lần này. Việc đua thay cho vị trí của Valentino Rossi là rất khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng Michael có thể hoàn thành tốt công việc này. Yamaha sẽ hỗ trợ cậu ấy nhiều nhất có thể với thử thách thú vị này. Chúng tôi cũng hi vọng Valentino sẽ trở lại với xe YZR-M1 sớm nhất có thể”.

Webike.vn

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top