Moto GP 2017 – Rossi làm nên lịch sử tại chặng đua Hà Lan

  • 03/07/2017
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua mệnh danh “Doctor” – Valentino Rossi vừa giành chiến thắng thứ 115 trong sự nghiệp của mình bằng một màn trình diễn siêu cấp cho một  ngày thi đấu kịch tính, đầy cảm xúc tại nơi được mệnh danh như “Thánh đường” của chính anh.

Valentino Rossi vừa chính thức viết lên một chương mới cho lịch sử đua xe MotoGP, anh đã tạo nên chuỗi chiến thắng dài nhất lịch sử đua xe tại nơi được mệnh danh là “Thánh Đường” _ trường đua Motul TT ASSEN (Hà Lan), đây cũng là chiến thắng thứ 115 của huyền thoại mang số 46 sau 20 năm anh có mặt trên đường đua.

6% giây là khoảng cách để đi đến chiến thắng và Podium ngày hôm qua tại Hà Lan, Rossi đã vượt qua đồng hương Petrucci (Octo Pramac Racing) để tạo nên lịch sử. Ở một diễn biến khác, đương kim vô địch Marc Marquez đã đánh bại Cal Crutchlow (LCR Honda) để giành lấy vị trí thứ 3 còn lại trên bục nhận giải với khoảng cách chỉ 0.042 giây so với tay đua đến từ nước Anh.

Cuộc đua ngày hôm qua khởi đầu với Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) giành pole, đây là lần thứ 2 anh giành pole trong mùa giải MotoGP 2017, xuất phát ở vị trí thứ 2 là Marc Marquez , thứ 3 là Danilo Petrucci và Valentino Rossi khởi đầu ở vị trí thứ 4.

Đèn xanh vừa nổi, Marquez có một cú xuất phát tuyệt vời, tưởng như anh sẽ nhanh chóng chiếm lấy vị trí của Zarco nhưng anh đã không làm được. Ở đằng sau, “Doctor” Rossi đã ngay lập tức vượt lên và chiếm lấy vị trí thứ 3 của tay đua Petrucci. 4 vị trí dẫn đầu này được duy trì cho đến tận lap thứ 10.

Khi top đầu đang là cuộc chơi giữa 4 người thì ở phía sau, Scott Redding đã cố gắng tăng tốc để bảo toàn lấy vị trí thứ 5 của mình, nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, “DesmoDovi” và sau đó là Viñales lần lượt xuất hiện ngay phía sau mặc dù Vinales xuất phát ở tận vị trí thứ 11. Đến vòng thứ 10, tay “Gã Tây Ban Nha” Vinales đã chính thức chiếm lấy vị trí thứ 5, ở phía trên Rossi đang làm mọi cách để vượt qua đàn em Marquez. Đến vòng thứ 11, mọi thứ diễn ra không thể tuyệt vời hơn với đội đua Movistar Yamaha, Vinales tiếp tục duy trì vị trí thứ 5, trong khi đó Rossi đã chính thức vượt qua đương kim vô địch để chiếm lấy vị trí thứ 2.

Và rồi, Vinales bị ngã. Nhằm thu hẹp khoảng cách 3 giây so với người dẫn dầu, Vinales đã cố gắng tăng tốc và sau đó bị mất kiểm soát và sau đó ngã trượt dài ngay trước đối thủ của mình Dovizioso, đây là lần thứ 2 trong mùa giải Vinales phải hứng chịu DNF.

Sau đó trời đổ mưa và mọi thứ trở nên gay cấn hơn. Tay đua đang dẫn đầu khi đó là Zarco bỗng bị vượt qua một cách dễ dàng. Cơn mưa vừa bắt đầu ở vòng thứ 12, tay đua Zarco bị cả hai tay đua danh tiếng là Rossi và Marquez vượt qua, Rossi lúc này đã vươn lên vị trí dẫn đầu. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó, từ phía sau “DesmoDovi” thi đấu thực sự bùng nổ, anh nhanh chóng đe dọa vị trí của Petrucci và Zarco.

Mọi thứ chưa dừng lại ở đó, chỉ có vị trí dẫn đầu của Rossi là ổn định, còn lại 3 vị trí phía sau anh thực sự “lộm nhộm”, đầu tiên Petrucci vươn lên để chiếm lấy vị trí thứ 2 của Marquez, sau đó duy trì kết quả này tới tận 4 vòng đấu. Trong khi đó Dovizioso tiếp tục cho thấy sự khó lường của mình, “lầm lũi” vượt lên Zarco, chiếm vị trí thứ 4 và đe dọa trực tiếp đến Marquez và Petrucci.

Đến vòng thứ 20, “DesmoDovi” thậm chí đã vươn lên tới vị trí thứ 2, một nỗ lực đáng kinh ngạc. Nhưng hôm qua không chỉ mình Dovizioso “điên”, Petrucci cũng cho thấy anh không phải dạng vừa, như bị bừng tỉnh sau khi bị Dovi vượt qua, anh tăng tốc một mạch để lấy lại vị trí từ tay đua mang số 4, thậm chí anh còn làm được hơn thế khi tới vòng 22 anh còn vượt được qua cả Rossi để chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Nhưng tiếc rằng anh chỉ có thể duy trì kết quả trong một vòng trước khi phải nhượng lại vị trí cho huyền thoại “Doctor”.

Nếu như hai vị trí dẫn đầu trong 4 vòng cuối được duy trì thì ở phía sau những tưởng là chuyện của riêng Marquez và Dovizioso thì bống một kẻ phá bĩnh xuất hiện, Cal Crutchlow bỗng từ đâu chui lên và cạnh tranh quyết liệt với hai tay đua này. Sau đó anh vượt qua cả hai tay đua để chiếm lấy vị trí thứ 3 ở vòng thứ 25. Những tưởng kết quả đã an bài ở đây thì đến vòng cuối cùng, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã được thể hiện khi Marquez một lần nữa vươn lên vượt qua Crutchlow để giành lấy vị trí cuối cùng trên podium đẩu tay đua người anh xuống vị trí thứ 4 và Dovizioso xuống vị trí thứ 5.

Một chương khác của lịch sử được viết ở Assen bởi “Doctor” Valentino Rossi, với một cái tên mới ở trên bảng xếp hạng: Andrea Dovizioso. Phía trước là Sachsenring, Đức đang chờ đợi cho chặng đua tiếp theo trước khi nghỉ hè. Hẹn gặp lại tại Đức vào ngày 2/7 tới.

Webike.vn

Theo thethao247

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top