Microlino – chiếc xe hơi dành cho 2 người, chạy bằng điện độc đáo

  • 27/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Microlino là một chiếc xe ô tô điện siêu nhỏ, có thể di chuyển từ 120km đến 400km cho mỗi 4 tiếng sạc điện. Đây là một mẫu xe dựa trên chiếc BMW Isetta từ những năm 1950. Xe được ra mắt tại Frankfurt Autoshow vào tháng 9 vừa qua.

Chiếc xe có thiết kế độc đáo như một quả bóng này là một chiếc EV mini của nhà sản xuất xe điện mới tên Microlino.Với thiết kế hết sức nhỏ gọn, xe được hướng đến sử dụng trong nội ô thành phố.

Đang tải IAA_MicroLino-28.jpg…

Chiếc xe điện mini này có thiết kế chỉ có 2 chỗ ngồi (tự như 1 chiếc xe máy có mái che) với trọng lượng là 450 kg và có chiều dài 2,4 m. Xe có đến 8 màu sắc khác nhau, phiên bản trong bộ hình là màu Cam Amsterdam.

Đang tải IAA_MicroLino-6.jpg…

MicroLino mang phong cách cổ điển, hình dáng rất ngộ nghĩnh. Cụm đèn pha và gương của xe được tích hợp chung với nhau, một đầu là đèn, một đầu là gương chiếu hậu. Còn đèn xi-nhan thì được đặt trên cửa trước.

Đang tải IAA_MicroLino-12.jpg…

Cửa trước của xe được thiết kế mở ra hướng phía trước, trên đó tích hợp cả bảng điều khiển cũng như là vô-lăng của xe. Cả người lái và người được chở đều ra vào cùng duy nhất bằng đường này. Bên ngoài cửa trước là chấu cắm sạc cũng như tay nắm để mở cửa.

Đang tải IAA_MicroLino-18.jpg…

Phía sau xe cũng có một cửa để đóng mở cốp, truy trông khá nhỏ nhắn nhưng hãng xe cho biết nó có thể tích lên đến 300 lít.

Đang tải IAA_MicroLino-1.jpg…

Bánh trước và bánh sau của xe nhỏ hình dáng độc đáo, khoảng cách giữa 2 bánh trước lớn hơn so với 2 bánh sau. Nên khi nhìn từ trước tới nhiều người có thể nghĩ nó chỉ có 3 bánh nhưng thật chất nó có đến 4 bánh.

Xe còn có một cửa sổ thông thiên ở phía trên nóc xe và được đóng mở bằng tay.

Đang tải IAA_MicroLino-5.jpg…

MicroLino là một chiếc EV đơn giản với không gian nhỏ ở phía bên trong cabin với 2 chỗ ngồi dành cho tài xế và khách.

Đang tải IAA_MicroLino-13.jpg…

Trên bảng điều khiển chỉ có đồng hồ LCD màu ở trung tâm, một vài nút với thiết kế tối giản, cùng với đó là vô-lăng cũng được thiết kế đơn giản.

Đang tải IAA_MicroLino-16.jpg…

Phanh tay của xe nằm ở phía bên trái và kế bên là trụ thuỷ lực để giữ cửa trước.

Đang tải IAA_MicroLino-14.jpg…

Chiếc MicroLino này có 2 phiên bản pin: 8kWH và 14,4kWh. Lần lượt có thể di chuyển được trong phạm vi 120 km và 215 km. Xe có thể tăng tốc từ 0-50km/h trong 5s và vận tốc đối đa của xe là 90 km/h.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top