Tăng công suất cho MiniBike 4 thì – Những bộ “Kit” được đề xuất và bán chạy nhất tại Webike

  • 28/12/2020
  •  
     
     
3
(1)

Những chiếc MiniBike 4 thì luôn làm hài lòng bởi sự “nhỏ gọn” và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy vậy, động cơ nhỏ của nó cũng là “mảnh đất màu mỡ” cho những biker thích “độ chế tăng cường công suất”.

Kotaro, một nhân viên tại Webike, cũng là một “bậc thầy” về tinh chỉnh động cơ, sẽ giới thiệu một số bộ “Kít” nâng cấp dung tích động cơ dành cho những chiếc MiniBike 4 thì.

Nâng cấp dung tích động cơ?

Có thể giải thích rất ngắn gọn, đó là tăng thể tích buồng đốt (dung tích xy-lanh) bằng cách làm cho đường kính của xy-lanh lớn hơn (hoặc có thể thay một chiếc xy-lanh mới với đường kính lớn hơn) và thay thế Piston mới phù hợp.

Dung tích lớn hơn, công suất và lực xoắn lớn hơn. Như vậy, động cơ sẽ mạnh hơn. Trên cơ bản, dung tích buồng đốt được tính bởi đường kính trong của xy-lanh x hành trình Piston (khoảng chạy của Piston bên trong xy-lanh).

Nếu thay đổi hành trình, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi phải thay đổi chiều dài của xy-lanh. Và còn ảnh hưởng đến cả tay đòn Piston (tay dên). Nên ý tưởng cho việc tăng dung tích là thay đổi đường kính của xy-lanh.

Có thể thực hiện bằng cách mài mòn phần thành trong của xy-lanh (xoáy xy-lanh) với 4 cấp độ cơ bản cho độ dành của thành trong xy-lanh: cấp 1, 2, 3, 4. Với mỗi cấp là 0.25mm.

Tuy nhiên, cách đơn giản hơn, bạn có thể thay thế bởi một bộ “Bore-up Kit” hoàn chỉnh. Và chỉ cần lắp đặt nó trên động cơ xe MiniBike của mình.

Ưu điểm và nhược điểm của việc nâng dung tích

Lợi ích chính là nó giúp xe bạn mạnh và nhanh hơn bằng cách tăng công suất và mô-men xoắn.

Lợi ích

Không còn bị giới hạn ở tốc độ 30 – 40 kmh. Xe mạnh hơn, bạn có thể tải lớn hơn. Thuận tiện hơn trên những con đường lớn.

Bất lợi

Độ bền của xe sẽ giảm đi so với các chi tiết nguyên bản trên xe của hãng sản xuất.

Bạn cần nhiều chi tiết thay thế và sẽ tiêu phí “túi tiền”.

Cần biết một chút về kỹ thuật xe máy để nhận ra ngay những phụ tùng không phù hợp, hoặc hỏng hóc.

Và tất nhiên, tùy theo quy định tại mỗi nơi, việc đó được cho phép hay không.

Cần có tài liệu hướng dẫn khi thực hiện thay thế bộ “Kit Bore-up”

Nếu bạn “không biết gì về kỹ thuật”, bạn có thể giao xe cho một tiệm sửa xe mà bạn tin tưởng. Nói rõ những yêu cầu của mình.

Nếu bạn muốn tự làm, với những Bộ Kit nâng cấp từ Nhật Bản, bạn có thể tham khảo các tài liệu hướng dẫn chi tiết kèm theo.

Bạn có thể sử dụng bộ tài liệu đi kèm sản phẩm. Hoặc đặt mua riêng một bộ tài liệu hướng dẫn dịch vụ cho nhiều loại sản phẩm như của Kitaco.

Bộ tài liệu hướng dẫn của Kitaco cho động cơ ngang trên Monkey và Super Cub

Hướng dẫn sửa chữa cho động cơ APE 50/100 máy đứng

Bạn muốn nâng cấp dung tích cho chiếc MiniBike 4 thì của mình?

Có 2 loại động cơ cơ bản cho “4minibike”: máy nằm ngang hoặc máy đứng.
Có rất nhiều những bộ nâng cấp dung tích từ các công ty khác nhau. Đến nỗi, ngay cả nhân viên kho của Webike cũng không thể theo dõi hết được.

Sau đây, tôi sẽ giới thiệu một số bộ Kit Bore-up cho chiếc MiniBike 4 thì. Những sản phẩm luôn đứng đầu danh sách “Top Sale” tại Webike:

Động cơ nằm ngang

KITACO: 75cc

Chi phí của bộ nâng cấp 75cc từ Kitaco là khá “rẻ”!

Bạn có thể sử dụng lại phần nắp đầu xy-lanh và bộ chế hòa khí theo xe. Nên sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí.

Xy-lanh với chất liệu thép, sẽ cho độ bền hoàn hảo. Đường kính Ø48mm. Piston được phủ lớp tráng bóng.

Phù hợp với hầu hết các động cơ Honda 50cc: Benly50S, CD50, Cub, Super Cub, Little Cub, Gorilla, Monkey 50, Dax, Chaly.

Shift up 88cc High Revolution cho Minibike 4 thì

Nâng cấp dung tích lên 88cc cho động cơ nằm ngang.
Bộ Kit đi kèm với phần nắp đầu xy-lanh và trục cam cao cấp từ Shift up.
Tỉ số nén lên đến 10.49:1. Bạn có thể cảm thấy sự “mạnh mẽ” từ động cơ.

Phù hợp các dòng xe: Honda Dax. Gorilla, Monkey, Chaly, Magna50

SP Takegawa: 17R Bore Up Kit 106cc SCUT

 

Mình không muốn giải thích cụ thể nhưng giới hạn của động cơ nằm ngang để nâng dung tích là 88cc. Muốn tăng nhiều hơn, bạn phải thay vỏ động cơ và trục khuỷu để sử dụng tay dên dài hơn.
Tuy nhiên, SP Takegawa “hiện thực hóa giấc mơ trên 100cc” với cách loại bỏ phần vạt phía dưới của xy-lanh!

Đi kèm là phần đầu xy-lanh cùng trục cam cao cấp SuperSport. Đường kính xy-lanh lên đến Ø57mm. Đường kính xú-páp cũng lớn hơn Intake Ø26mm / Exhaust Ø22.5mm. Mặt trong xy-lanh nhôm được phủ ceramic.

Và công nghệ Scut Piston để loại bỏ ảnh hưởng của vỏ máy tại điểm chết dưới của Piston. Đây là công nghệ được cấp bằng sáng chế riêng biệt của SP Takegawa.

Động cơ MiniBike 4 thì máy đứng

KITACO 82cc

Xy-lanh nhôm đường kính Ø54mm, hành trình Piston 35,6mm (tương đương trên xe nguyên bản).

Dành cho các loại máy đứng 50cc. Đi kèm là bộ Piston và xéc-măng Ø54mm.

DAYTONA: Hyper Bore Up Kit

Bộ nâng cấp dung tích xy-lanh lên 80cc cho MiniBike 4 thì máy đứng từ Daytona khá đầy đủ phụ tùng. Bao gồm cả bộ chế hòa khí PC20 kèm dây ga và ống nối lọc gió.

Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng nếu lắp đặt thêm bộ ly hợp Daytona FCC (bộ lá ma sát và lò xo) cho xe sử dụng côn tay. Giúp việc chuyển cấp số dễ dàng mà vẫn bảo toàn lực xoắn.

DAYTONA Hyper Bore Up Kit

Bộ nâng cấp dung tích 100cc –> 115cc từ Shift Up

Bộ xy-lanh nâng cấp dung tích đơn giản. Có sẵn đầu ra cho két làm mát nhớt.

YOSHIMURA

Bộ xy-lanh từ Yoshimura được mạ nhôm vừa bền vừa nhẹ. Tỉ số nén đến 11.5:1 tăng cường công suất trên toàn bộ dãy tua máy.

Bộ nâng cấp xy-lanh cho Cub 110 / Cross Cub 110

SP Takegawa: Hyper S-stage Bore Up Kit 125cc

Bộ xy-lanh Piston đầy đủ, trục cam “độ”, họng ga lớn và bộ điều khiển phun xăng.
Đã 7 năm kể từ khi Cross Cub được giới thiệu. Nếu bạn sở hữu từ lúc ban đầu, thì giờ đây có phải là lúc để bạn tăng cường công suất động cơ???!!!

Dành cho Honda Grom / MSX125

KITACO: NEO Bore Up Kit

Bộ nâng cấp dung tích xy-lanh Kitaco 181cc dành cho Grom / MSX125 bao gồm cả trục khuỷu (dên). Chiếc MiniBike 4 thì sẽ hoàn toàn “khác hẳn” bởi động cơ thật sự mạnh mẽ.

Dành cho Monkey 125

SP Takegawa: S-stage Bore Up Kit 181cc (không có trục cam)

Bộ Bore up Kit đơn giản với xy-lanh phủ ceramic (tráng gương). Cho tỉ số nén 11.0:1, đường kính Ø63mm, hành trình piston Standard 57,9mm.

Nếu bạn muốn có lực xoắn hoàn toàn khác, có thể sử dụng chung với bộ điều khiển phun xăng Fi-CON Type E.

SP Takegawa: Super Head 4V + R Bore Up Kit 181cc

Đó là một “giấc mơ” nâng cấp xy-lanh với 4 van nạp xả. Đường kính xy-lanh đến Ø63mm. Tỉ số nén 12.5:1. Việc nạp và xả hòa khí được nâng cấp hiệu suất với 2 van nạp và 2 van xả.

Hãy tự mình tìm lấy cảm giác với bộ Bor-Up Kit 4V 181cc từ SP Takegawa.

CT125 Hunter Cub

SP Takegawa: S-Stage Alpha Bore Up Kit 181cc

CT125 Hunter Cub cũng được vinh danh là “Chiếc xe của năm” tại Nhật Bản năm 2020.
Một phiên bản địa hình cổ điển làm “say mê”.

Và việc tăng cường công suất động cơ có thể mang lại những “cảm giác” rất riêng cho bạn.

Tôi cũng có một chiếc xe tay ga! Address V125

SP Takegawa: Hyper S Stage Alpha Bore Up Kit 161cc

Bộ sản phẩm này đã có mặt trên thị trường nhiều năm, nhưng vẫn rất được ưa chuộng.

Và nếu bạn thích Honda Dio, thì tại Nhật, một chiếc Suzuki Address V125 là một “thế giới để độ xe”.

Trên đây là những giới thiệu của tôi đến bạn. Bạn có thể tự tìm kiếm nhưng gì bạn cần cho chiếc MiniBike tại Webike.
Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top