Mưa rơi ở vòng đua phân hạng thứ hai EWC Suzuka 8 Giờ

  • 05/08/2022
  •  
     
     
5
(1)

Có thể không phải nhóm Blue là có màu xanh nhưng nhóm Red chắc chắn có lý do để nhìn thấy màu đỏ vào buổi chiều, nơi thời tiết ngự trị như chủ nhân vận mệnh của các đội đua ở 3 vòng phân hạng FIM Endurance World Championship.

Cũng giống như vòng phân hạng thứ nhất, dường như chứng kiến ​​điều kiện tốt nhất cho nhóm tay đua màu xanh (Blue Rider), vòng phân hạng thứ 2 cũng đi theo diễn biến tương tự. Một lượng hơi ẩm duy trì nhất định trên bề mặt đường đua do ảnh hưởng của độ ẩm không khí, điều đó có nghĩa là thời điểm siêu đặc biệt của vòng phân hạng đầu tiên khó có thể được lặp lại.

Tetsuta Nagashima, người đã vượt qua mốc thành tích 2m04 trong phiên chạy trước đó lại đứng đầu, nhưng lần này với thành tích 2m06,675s trên chiếc CBR1000RR-RSP số 33 của đội HRC trang bị lốp Bridgestone.

Tiếp theo là tay đua trên xe trang bị lốp Dunlop,  chiếc M1000RR số 37 của đội BMW MOTORRAD WORLD ENDURANCE TEAM  đạt thành tích 2m07.143 do tay đua Markus Reiterberger cầm lái; đội đua EWC chính thức khác giành vị trí thứ ba, chiếc xe đua Nhật Bản YZF -M1 số 7 trang bị lốp Bridgestones của đội YART Yamaha Official Team do Martin Fritz cầm lái.

Một lần nữa, vẫn chưa thấy dấu hiệu chiếc Suzuki GSX-R1000R mang số 1 của đội Yoshimura SERT Motul Suzuki do Sylvian Guintoli cầm lái xuất hiện trên đường đua.

Phiên chạy của nhóm tay đua màu vàng (Yellow Rider) khởi tranh với một trận mưa vào khoảng T12-14 và nó đã diễn ra với một phiên chạy nhẹ nhàng với những chiếc xe trên đường đua trong nửa thời gian đầu, sau đó nhìn chung là các hoạt động chủ yếu tập trung trong garage, sau đó khi lượng mưa tiếp tục kéo dài.

Nhanh nhất trong phiên chạy này là chiếc CBR1000RR-R Fireblade số 5 trang bị lốp Bridgestone của đội FCC TSR Honda France do tay đua Gino Rea cầm lái đạt thành tích 2m07.326 giây, chậm hơn khoảng 1.5 giây so với chiếc xe nhóm màu vàng tốt nhất trước đó. Một lần nữa, SERT đã xuất hiện trở lại trong nhóm tay đua màu vàng cùng với Gregg Black xếp vị trí thứ tư.

Đối với nhóm tay đua màu đỏ (Red Rider) – không may gặp mưa ở vòng phân hạng đầu tiên – lại gặp một vòng phân hạng thứ 2 kém hoàn hảo với lượng mưa nhẹ thoảng qua trên đường pit ít nhất là vào đầu phiên với cường độ tăng dần báo hiệu thêm một màu đỏ ác mộng cho những tay đua kém may mắn nhất trong 3 nhóm đua hôm nay.

Khi mưa ngày càng lớn, thời gian tốt nhất sẽ được thiết lập sớm và đó là chiếc Honda CBR1000RR-R số 104 trang bị lốp Bridgestone của đội TOHO Racing do tay đua Hiromichi Kunikawa cầm lái đã vượt lên dẫn đầu trong phiên chạy đầu tiên, với thành tích 2m11.631s, hơn Kazuki Watanabe tám phần mười giây trên chiếc Suzuki của đội SERT.

Với bầu trời tối ở bên trái của đường đua, bầu trời xanh ở bên phải, điều kiện cho ‘Đêm’ chạy thử tiếp theo là điều ai cũng có thể đoán được. Phiên chạy bắt đầu vào lúc 18:30 giờ địa phương.

Xem thời gian theo liên kết ở đây

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top